Vụ việc xảy ra vào ngày 28/10 vừa qua tại sân bay Tân Sơn Nhất, khi đó, anh Lê Quang Minh Trâm là hành khách trên chuyến bay VN 1416 của hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đi Buôn Mê Thuột vào lúc 18h35. Anh đến check in vào lúc 17h49 (sớm hơn 40 phút so với giờ bay) nhưng vẫn không được check in và các nhân viên yêu cầu anh phải mua lại vé mới hơn 1 triệu.
Anh Trâm xác nhận sự việc và cho biết thêm, vào tối ngày hôm đó anh phải về Buôn Mê Thuột để chuẩn bị cho đám cưới của em trai mình, vì em trai anh không còn người thân thuộc nào nên anh là người duy nhất đại diện cho họ nhà trai đến gặp mặt nhà gái. Anh đã đi cố đi sớm nhưng do đường vào sân bay Tân Sơn Nhất khá đông nên gần sát giờ check in anh mới đến, tuy nhiên vẫn chưa trễ theo quy định về giờ check in của hãng.
Việc khách hàng có mặt đúng giờ so với quy định nhưng lại bị bắt bẻ thành muộn giờ, thậm chí cố tình sửa lại giờ đã khiến anh Trâm vô cùng bức xúc. Ngay sau khi nhân viên an ninh sân bay vào cuộc, cảng vụ hàng không đã kiểm tra lại mọi giấy tờ và mời anh lên làm việc.
Tại đây, nhân viên cảng vụ hàng không khẳng định: “Bọn em vừa xác nhận với bên hãng, giờ check in của anh là 17h49, vậy là giờ của anh là không muộn. Cô nhân viên ấy lúc trước xác nhận là anh ấy đến trễ và kêu đóng tiền phí để chờ chuyến ngày mai đi và giờ bên bọn em đã xác định được là hành khách đến đúng, không sai và hãng xin hỗ trợ để hành khách đi mà không mất phí”.
Sau đó, anh Trâm phải đi chuyến bay vào 9h sáng ngày hôm sau và đến Buôn Mê Thuột lúc 11h trưa. Anh nói: “Sự việc này làm ảnh hưởng đến công việc của tôi và gia đình rất nhiều, vì dù được hỗ trợ nhưng lại bị lùi giờ bay đến tận ngày hôm sau”.