Chiều 2/10, trên mạng xã hội xôn xao vụ việc nhiều hành khách đi trên chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways gặp sự cố rung lắc mạnh khiến toàn bộ đồ ăn rơi xuống sàn máy bay.
Sự việc khiến hàng trăm hành khách trên chuyến bay vô cùng sợ hãi. Đặc biệt là những người cao tuổi và trẻ nhỏ. Nhiều người cũng đã ghi lại rồi đăng tải lên mạng xã hội.
Liên quan đến vụ việc này, đại diện Bamboo Airways cho biết, máy bay Airbus A320 của Bamboo Airways số hiệu QH212 khởi hành từ TP. HCM đi Hà Nội, trong lúc đang bay ở độ cao 31.000 feet (xấp xỉ 9.449 mét), đã gặp vùng nhiễu động trời trong (clear air turbulence), khiến máy bay bị rung lắc.
Tổ bay đã xử lý tình huống rất bình tĩnh đưa máy bay an toàn ra khỏi vùng nhiễu động. Đồng thời, tổ bay cũng kịp thời thông báo về tình huống gặp phải đến hành khách, đèn an toàn nhanh chóng bật sáng để chuẩn bị cho hành khách.
Sự cố khiến một lượng thực phẩm đang trong quá trình phục vụ bị rơi vãi ra sàn khoang và ghế hành khách. Sau đó, máy bay hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài, Hà Nội đúng lịch trình lúc 15h10 cùng ngày.
Đại diện Bamboo Airways thông tin, nhiễu động trời trong là loại nhiễu động không thể quan sát bằng mắt thường hay phát hiện bằng radar thời tiết, do các luồng thăng giáng bất thường trong khí quyển và gây rung lắc máy bay.
“Bamboo Airways chân thành xin lỗi quý hành khách trên chuyến bay QH212 về sự bất tiện quý hành khách đã gặp phải. Mong quý hành khách thông cảm về sự cố thời tiết không mong muốn nói trên”, đại diện Bamboo Airways chia sẻ.