Sắc màu Cuộc Sống

Ghé tiệm cắt tóc chất nhất Hà Nội, sẵn sàng biến bạn thành 'soái ca' trong vòng một nốt nhạc

Cường Ngô
Chia sẻ

Nếu Sài Gòn có Liêm Barber Shop - tiệm cắt tóc mang đậm phong cách Chicano độc đáo thì ở Hà Nội có House of Barbaard - Nơi được coi là "thánh địa" dành cho giới mộ điệu chải chuốt.

Thời gian gần đây, giới mộ điệu chải chuốt Hà thành truyền tai nhau một tiệm cắt tóc chuyên nghiệp theo phong cách cổ điển châu Âu mang tên House of Barbaard. Mặc dù mới chính thức hoạt động nhưng House of Barbaard đã tạo tiếng vang bởi đây là mô hình barber shop (tiệm cắt tóc) trứ danh tại Hà Lan từ những năm 1930 và xuất hiện lần đầu ở Việt Nam.

Với nhiều người, cắt tóc không đơn thuần là nghĩa vụ mà còn là cách để thể hiện cá tính, dấu ấn cá nhân, thậm chí là triết lý sống và nhân sinh quan.

Chính vì vậy họ không thể phó thác mái tóc của mình cho một gã thợ cạo kém cỏi hay cẩu thả.

Sự xuất hiện của tiệm cắt tóc House of Barbaard theo phong cách cổ điển châu Âu ở Hà Nội gây chú ý với nhiều quý ông.

Bởi đây là mô hình trứ danh tại Hà Lan.

Theo chia sẻ, House of Barbaard là không gian dành riêng cho quý ông (phụ nữ chỉ có thể ngồi ở phòng chờ và không được phép bước vào tiệm cắt tóc). Khách hàng không chỉ tận hưởng các dịch vụ làm tóc, tạo kiểu mà còn được trải nghiệm nét văn hóa châu Âu như hút xì gà thượng hạng, tụ tập, trao đổi, bàn luận về những trải nghiệm sống quý tộc, thưởng thức những loại nước ngon nhất nhì thế giới… (hoàn toàn miễn phí).

House of Barbaard chính thức mở cửa vào ngày 9/1/2017, mang đến cho người người trải nghiệm về văn hóa barber truyền thống đã và đang lan tỏa tại Amsterdam, Hà Lan từ những năm 1930.

Với kỹ thuật cắt tóc, cạo râu kết hợp chườm khăn nóng, đồ ăn, thức uống và cả xì gà đặc trưng, tiệm cắt tóc độc đáo này hứa hẹn sẽ là một tụ điểm mới của đấng mày râu.

Phương châm của House of Barbaard: “Phụ nữ đến với những Salon làm đẹp, Đàn ông chọn cho mình những Barber shop thực thụ”

Khi đến tiệm, khách hàng có thể tùy ý lựa chọn thợ cạo hoặc đặt lịch hẹn ngày và giờ theo nhu cầu của mình.

Khi đến tiệm, khách hàng có thể tùy ý lựa chọn thợ cạo hoặc đặt lịch hẹn ngày và giờ theo nhu cầu của mình. Vì hướng đến đối tượng khách hàng là những người thuộc giới trung lưu và thượng lưu cho nên giá dịch vụ ở House of Barbaard khá cao, dao động từ 200 nghìn - 500 nghìn đồng.

Một Barbershop đúng nghĩa phải là một “thánh địa” cho phái mạnh. Nơi đây khách hàng có thể thoải mái trò chuyện trong khi thưởng thức nghệ thuật barber chuẩn mực châu Âu cũng như được thư giãn tối đa.

Hiện tại, tiệm cắt tóc đang trong quá trình hoàn thiện.

Ống gel nhỏ giúp cho dụng cụ cắt tóc được trơn tru.

Những người thợ tỉ mỉ cắt tóc cho khách hàng.

Nói về ý tưởng thực hiện mô hình nghệ thuật thợ cạo, anh Hưng (quản lý tiệm) cho hay: “Tất cả bắt đầu từ mùa hè năm 2015 ở Amsterdam, khi Barbaard được thành lập bởi Tom và Guido. Trong chuyến du lịch qua Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, họ đã ghé qua rất nhiều tiệm cắt tóc nhưng không tìm được một tiệm cắt tóc với chất lượng dịch vụ ngang tầm châu Âu. Chính vì vậy, họ đã nảy ra ý tưởng mang barber shop đến Việt Nam và chúng tôi đã hiện thực hóa mô hình này”.

Những hộp sáp vuốt tóc được nhập khẩu từ nước ngoài.

Đối tượng khách hàng là giới trung lưu và thượng lưu.

Cạo râu có giá dịch vụ 200 nghìn đồng.

Khác với những tiệm cắt tóc khác tại Hà Nội, dụng cụ cắt tóc ở House of Barbaard được bày trí ngăn nắp và khá tinh tế, thể hiện sự chuyên nghiệp trong từng khâu phục vụ của mình.

Theo chia sẻ, House of Barbaard không chỉ giữ được bản sắc của barber shop cổ điển ở Hà Lan như là điểm hẹn dành cho các quý ông, nơi họ có thể ghé qua để gặp gỡ, nói chuyện phiếm, bàn chuyện làm ăn… mà còn pha trộn thêm vẻ hiện đại một cách tinh tế và khéo léo để thu hút nhiều đối tượng khách hàng.

Barber (thợ cạo) luôn xử lý tóc theo phong cách cổ điển.

Những người thợ ở đây luôn làm việc năng động, nhiệt tình với khách hàng.

Dù giá thành khá cao nhưng với dịch vụ chất lượng nhận được, nhiều khách trung và thượng lưu vẫn dành nhiều sự ưu ái cho nơi này.

Điều quan trọng nhất House of Barbaard muốn tạo ra một điểm hẹn để giao lưu chứ không đơn thuần chỉ là một cửa tiệm. Dĩ nhiên sự niềm nở, cá tính của các thợ cạo vẫn là những giá trị không thể phai mờ đối với một barber shop thực thụ.

Barber giống như những nghệ sĩ thực thụ. Với họ, tóc là một tác phẩm nghệ thuật!

Barbaard không đơn thuần là một tiệm cắt tóc bình thường. Nó là nơi để cảm nhận một phong cách.

Nơi đây giống như một CLB tụ tập, tán gẫu. Các quý ông được là chính mình, thoải mái chia sẻ mọi thứ - như một thượng lưu.

Một không gian đậm chất châu Âu.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin mới nhất