Sau khi bảo trì xong AAG, đến lượt tuyến cáp Liên Á (nối Việt Nam với Hongkong và Mỹ) bị đứt. Viettel cho biết tuyến cáp này đã hỏng từ ngày 27/6, trùng thời điểm AAG gặp sự cố, nhưng đến ngày 12/7 Liên Á mới được sửa chữa. Vị trí cáp đứt cách trạm cập bờ Singapore 45km.
Cụ thể, tuyến Liên Á sẽ ngưng phục vụ từ ngày 12/7 đến ngày 19/7 để được sửa chữa. Trong thời gian này, nhà các kết nối đi quốc tế vẫn sẽ chủ yếu qua tuyến AAG và một số hệ thống trên bộ.
Hiện có ba nhà cung cấp Internet khai thác tuyến Liên Á gồm Viettel, CMC và FPT. Trong đó, Viettel là đơn vị bị ảnh hưởng nhất do lưu lượng khai thác cao nhất. Nhà mạng này cho biết đã tạm chuyển lưu lượng từ Liên Á sang AAG để tiếp tục phục vụ, duy trì chất lượng kết nối.
Nhà mạng này sẽ bổ sung tổng cộng 160Gbps lưu lượng cho các tuyến dự phòng qua Trung Quốc, AAG, Hong Kong trong quãng thời gian sửa cáp Liên Á.
Các nhà cung cấp Internet còn lại chủ yếu dùng tuyến cáp AAG và landline (tuyến cáp trên bộ) nên không ảnh hưởng nhiều khi Liên Á gặp sự cố.
Tuyến cáp Liên Á chính thức đi vào hoạt động từ 6/11/2009, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hong Kong, Nhật Bản với tổng chiều dài 6.800km.