Sắc màu Cuộc Sống

Phương An
Chia sẻ

“Sau 12 tiếng nằm trên xe thì tôi cũng tới được Cần Thơ, bình thường xe chạy chậm lắm cũng chỉ mất 3 tiếng thôi”, anh Minh chia sẻ.

Ngay từ tối 29/4, nhiều người từ TP.HCM và các tỉnh lân cận đã rục rịch về quê nghỉ lễ nên đường xá tại các cửa ngõ rất ùn tắc và tình trạng này càng nghiêm trọng hơn vào ngày 30/4.

Các phương tiện phải nhích từng chút một để đi, trên mạng xã hội ngập tràn những lời than vãn như: “TP.HCM đến Đà Lạt hết 18 tiếng”, “Xuất phát từ TP.HCM, những tưởng ngủ một giấc là sẽ tới Vũng Tàu, ai ngờ ngủ mấy giấc rồi vẫn chưa tới nơi”,…

Đường về miền Tây ùn tắc nghiêm trọng: 'Hơn 24h giờ vật vã tôi mới về được tới nhà' Ảnh 1

Chia sẻ với SAOStar, anh Minh (quê ở An Giang, làm việc tại TP.HCM) cho biết, trước kỳ nghỉ lễ, anh đã đặt trước vé vào 9h tối 29/4 để về quê. Đến hẹn, anh ra bến xe miền Tây để bắt xe nhưng xe bị kẹt cứng ở đường cao tốc. Sau quãng thời gian chờ đợi, anh đành bỏ vé, mua vé từ TP.HCM về Cần Thơ rồi từ Cần Thơ bắt xe về An Giang.

Đường về miền Tây ùn tắc nghiêm trọng: 'Hơn 24h giờ vật vã tôi mới về được tới nhà' Ảnh 2
"Bến Tre - Sài Gòn 6 tiếng rưỡi. Sau 1 tiếng rưỡi trên cầu Rạch Miễu chưa bao giờ được dừng trên cầu ngắm cảnh lâu đến vậy", bạn Dương Thanh Huyền chia sẻ.

Tôi ngồi chờ ở bến xe miền Tây từ 9h tối nhưng tới 5h sáng hôm sau tôi mới lên được xe. Xe nhích từng chút một, 2 tiếng mới đi được 1km. Sau 12 tiếng nằm trên xe thì tôi cũng tới được Cần Thơ, bình thường xe chạy chậm lắm cũng chỉ mất 3 tiếng thôi. Sau đó, tôi lại bắt xe từ Cần Thơ về An Giang, tới 9h30 tối tôi mới về đến nhà. Hơn 24h tôi mới về được đến nhà”, anh Minh chia sẻ.

Đường về miền Tây ùn tắc nghiêm trọng: 'Hơn 24h giờ vật vã tôi mới về được tới nhà' Ảnh 3

Trao đổi với Zing,Thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đã cho 100% quân số tham gia điều tiết giao thông từ khuya 29/4. Theo ông Dũng, kỳ nghỉ lễ này kéo dài liên tục 4 ngày nên quá nhiều người từ TP.HCM về quê ở miền Tây, gây ra kẹt xe nghiêm trọng khiến nhiều gia đình rất vất vả để về quê.

Đường về miền Tây ùn tắc nghiêm trọng: 'Hơn 24h giờ vật vã tôi mới về được tới nhà' Ảnh 4
Đến 18h ngày 30/4, hàng trăm ô tô vẫn xếp hàng dài bên phía tỉnh Tiền Giang để chờ qua cầu Rạch Miễu.
Đường về miền Tây ùn tắc nghiêm trọng: 'Hơn 24h giờ vật vã tôi mới về được tới nhà' Ảnh 5
12h trưa 30/4 tại Phà Cát.
Đường về miền Tây ùn tắc nghiêm trọng: 'Hơn 24h giờ vật vã tôi mới về được tới nhà' Ảnh 6
Đèo chuối, đèo Bảo Lộc.

Chúng tôi phân luồng vào quốc lộ 62 và đường N2 nhưng cũng kẹt cứng luôn. Cao tốc sáng sớm đã kẹt cứng, phải mất hơn 2 giờ để chạy xe từ Chợ Đệm (TP.HCM) đến vòng xoay Thân Cửu Nghĩa của Tiền Giang. Quốc lộ 1 qua Tiền Giang có 4-5 cây cầu hẹp nên có thể kẹt xe còn kéo dài đến 20-21h”, ông Dũng nói.