Sự việc xảy ra tại nhà hàng hải sản Minh Lưu, ở đường Trương Pháp, TP Đồng Hới vào trưa 1/5. Camera an ninh tại nhà hàng này ghi lại, khoảng 10h30, có một đoàn khách khoảng 10 người gồm cả người già và trẻ nhỏ đi hai xe ô tô đến ăn trưa.
Đến khoảng 13h cùng ngày, đoàn này rời đi nhưng lại chưa thanh toán tiền cho cửa hàng. Cũng theo camera an ninh, có một phụ nữ trong đoàn khách du lịch này là người cuối cùng của đoàn khách rời quán. Trước khi rời đi, người này có đến quầy thu tiền đứng khoảng 3 phút, tuy nhiên, người này sau đó cũng đi luôn mà không trả tiền.
Tổng số tiền ăn trưa của đoàn khách là 2,6 triệu đồng. Sau khi chủ quán và các nhân viên trong quán phát hiện đoàn khách chưa trả tiền nên đã đăng tải câu chuyện lên mạng xã hội.
Chủ quán bức xúc...
Chiều 6/5, chia sẻ với phóng viên Dân trí, anh Trần Văn Quyết, chủ nhà hàng Minh Lưu vẫn chưa hết bức xúc và cho biết, sau khi kiểm tra camera an ninh tại quán và chụp lại hình ảnh chiếc xe mà đoàn khách kể trên đi, anh đã đăng tải thông tin vụ việc lên một diễn đàn trên mạng xã hội. Nhà xe du lịch sau khi biết sự việc đã hỗ trợ, cung cấp số điện thoại của người thuê xe.
Nhờ đó, anh Quyết đã biết đoàn khách vào ăn hải sản tại nhà hàng của mình nhưng chưa thanh toán đến từ Hà Nội, đồng thời gọi điện trực tiếp yêu cầu giải thích.
"Tôi đã gọi điện yêu cầu họ quay trở lại nói chuyện và nói thẳng không cần họ phải thanh toán số tiền đó nữa. Chúng tôi làm ăn uy tín và phục vụ khách du lịch nhiều năm nay, làm ăn cũng mồ hôi, nước mắt mới kiếm được đồng tiền nên việc ăn xong rồi rời đi như thế là điều không thể chấp nhận được", anh Quyết bức xúc.
Được biết, sau khi phía nhà hàng Minh Lưu liên hệ, một người trong đoàn khách kể trên đã lấy số tài khoản và chuyển trả toàn bộ số tiền trong hóa đơn. Tuy nhiên người này cũng đã nhắn tin thể hiện không hài lòng với cách phục vụ của nhà hàng.
"Tôi đã thanh toán nhưng đề nghị chị xem lại cách phục vụ mình, xem món chính của chúng tôi ra lúc mấy giờ, có phải quên hẳn luôn đi không? Rồi lúc tính tiền cũng không chịu tính, giục 2-3 lần cũng kệ?", đại diện đoàn khách phản hồi trong tin nhắn gửi đến nhà hàng.
Nhóm khách du lịch không trả tiền sau bữa ăn nói gì?
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online qua điện thoại, người có số điện thoại 0961619… xác nhận mình chính là người trong nhóm khách đã vào ăn trưa tại hải sản Minh Lưu trưa 1/5. Tuy nhiên, người này cho rằng quán đã phục vụ chậm đồ ăn và sau đó đoàn khách mình đã gọi chủ quán tính tiền đến mấy lần mà không ai ra tính nên mới rời đi.
"Chúng tôi chưa từng nói không trả tiền. Nhưng trong đoàn có cả người già, có cả trẻ em đã rất là mệt. Mà chủ quán phục vụ chậm quá nên chúng tôi phải rời đi đã rồi tính chiều sẽ quay lại trả tiền", người này nói.
Thắc mắc chuyện là khách lạ từ xa đến, không quen biết thì có gì để đảm bảo đoàn sẽ trở lại trả tiền cho quán sau đó, người này khăng khăng: "Khi chúng tôi ra ngoài chờ rồi trong đoàn còn có trẻ em mà gọi không ai ra thanh toán thì ai biết mấy giờ người ta sẽ đến thanh toán cho chúng tôi để chúng tôi được về".