Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Sắc màu cuộc sống

Diệp Lê: 'Tôi choáng ngợp trước ngành công nghiệp bán hàng online ở Hàn và Trung Quốc'

Tổ chức nhiều phiên livestream bán hàng khủng tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Diệp Lê có những chia sẻ thẳng thắn về thị trường này tại nước ngoài.

Những năm gần đây, thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang trở thành xu hướng tất yếu, mang đến nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi các nền tảng TMĐT xuyên biên giới phát triển, các doanh nghiệp trong nước đã và đang đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các doanh nghiệp quốc tế.

Trước vấn đề này, Báo Tuổi Trẻ đã phối hợp với  Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức hội thảo: “Tiếp sức hàng Việt trên sàn thương mại điện tử” vào ngày 20/11.

Diệp Lê: 'Tôi choáng ngợp trước ngành công nghiệp bán hàng online ở Hàn và Trung Quốc' Ảnh 1
Hội thảo đưa ra những vấn đề nhức nhối của doanh nghiệp Việt kinh doanh trên sàn thương mại điện tử.

Hội thảo có sự tham dự của đại diện các Hiệp hội VECOM, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã cùng phân tích về thị trường thương mại điện tử Việt Nam, dự đoán thách thức và cơ hội cho hàng Việt trong bối cảnh các sàn nước ngoài vào VN; Thực trạng doanh nghiệp ngoại tung tiền lớn quảng cáo, cách tiếp cận chủ động và bủa vây thị trường online Việt Nam; Đề xuất các Giải pháp logistics nhằm nâng cao sức cạnh tranh, phát triển bền vững của hàng Việt trên sàn TMĐT,...

Đặc biệt, lần đầu tiên nhà sáng tạo nội dung Diệp Lê đã ngồi cùng các cấp lãnh đạo để đưa ra những tham luận của bản thân về vấn đề nhức nhối trên tại sàn thương mại điện tử hiện nay. Được biết, Diệp Lê (Lê Diệp Hồng Loan, sinh năm 1992) là một trong những TikToker được các bạn trẻ yêu mến bởi vẻ ngoài xinh đẹp cùng nhiều thành công trong lĩnh vực kinh doanh. 

Diệp Lê: 'Tôi choáng ngợp trước ngành công nghiệp bán hàng online ở Hàn và Trung Quốc' Ảnh 2
Diệp Lê đã đưa ra những tham vấn dựa trên trải nghiệm trong nghề của bản thân.

Kênh TikTok hiện tại của Diệp Lê sở hữu 800k theo dõi. Cô từng gây sốt khi tổ chức các phiên livestream lên đến 13 tỷ đồng. Cô nàng cũng thường xuyên tham gia tổ chức phiên livestream bán hàng tại Trung Quốc, Hàn Quốc. 

Về trải nghiệm của bản thân, Diệp Lê cho biết ngành công nghiệp bán hàng online tại các nước bạn vô cùng phát triển, từ khâu tổ chức livestream, đóng gói đến vận chuyển nhanh chóng đến khắp các quốc gia trên thế giới.

Diệp Lê: 'Tôi choáng ngợp trước ngành công nghiệp bán hàng online ở Hàn và Trung Quốc' Ảnh 3
Cô nàng chia sẻ thẳng thắn về những thuận lợi và khó khăn của vấn đề kinh doanh trên sàn thương mại điện tử.

Về khả năng cạnh tranh hàng Việt với hàng ngoại nhập trên sàn thương mại điện tử, Diệp Lê vẫn nhận thấy điểm mạnh của Việt Nam là khả năng kiểm soát tốt chất lượng đơn hàng vì không có rào cản ngôn ngữ, đội ngũ nhân viên chăm sóc tốt, hiểu tâm lý người dùng Việt Nam. 

“Thế nhưng  khó khăn chúng ta đối mặt là đơn vị vận hành, vận chuyển. Đặc biệt, việc vận chuyển nhanh cũng mang đến nhiều rủi ro hơn về khâu đóng gói”, Diệp Lê nói.

Qua tham luận, Diệp Lê chia sẻ bí kíp cho các doanh nghiệp Việt đang gia nhập thị trường kinh doanh trên sàn thương mại điện tử là nên tạo bộ phận chăm sóc khách hàng tốt, và đặc biệt là tạo ra một thư viện thông tin.

“Việc truy cập thông tin tham khảo để lựa chọn sản phẩm, sử dụng như thế nào sau khi mua đơn hàng sẽ giúp khách hàng thích thú hơn, từ đó cũng giúp doanh nghiệp không phải bỏ ra số tiền lớn để phải nhờ Kols, Koc như chúng em làm nhiệm vụ quảng bá", Diệp Lê trình bày.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Quỳnh Trang

Được quan tâm

Tin mới nhất