Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Sắc màu cuộc sống

Diễn biến mới vụ nợ thẻ tín dụng 8.5 triệu bị ngân hàng đòi 8.8 tỷ

Liên quan đến vụ nợ thẻ tín dụng 8.5 triệu bị ngân hàng đòi 8.8 tỷ, ông P.H.A cho biết đã uỷ quyền cho luật sư để bảo vệ quyền lợi trong vụ việc này.

Những ngày qua, vụ việc người đàn ông ở Quảng Ninh sử dụng thẻ tín dụng của Eximbank với dư nợ ban đầu hơn 8,5 triệu đồng, sau gần 11 năm chưa trả, dư nợ hiện tại lên hơn 8.8 tỷ đồng khiến dư luận không ngừng xôn xao bàn tán.  

Liên quan đến vụ việc, theo trang Nhịp Sống Thị Trường, mới đây, ông P.H.A (nhân vật chính trong câu chuyện) đã ủy quyền cho luật sư Luật sư Tạ Anh Tuấn - Giám đốc công ty Luật TNHH Emme Law, Đoàn Luật sư TP Hà Nội để đưa ra câu trả lời thống nhất cũng như đảm bảo quyền lợi chính đáng của ông.

Luật sư Tạ Anh Tuấn cho biết đã nắm được thông tin và tài liệu từ phía khách hàng cung cấp.  

Diễn biến mới vụ nợ thẻ tín dụng 8.5 triệu bị ngân hàng đòi 8.8 tỷ Ảnh 1

Theo thông tin sơ bộ, năm 2013, ông A. nhờ 1 nhân viên ngân hàng làm việc tại chi nhánh Eximbank Quảng Ninh thực hiện hồ sơ mở thẻ tín dụng hạn mức 10 triệu đồng.  

Lúc này nam nhân viên ngân hàng yêu cầu ông A. ký trước vào hợp đồng mở thẻ và nhận thẻ. Sau đó, người này đưa cho ông A. một chiếc thẻ thường với lý do thẻ tín dụng đang gặp trục trặc. Vì nghĩ không làm được nên ông A. không để ý tới chiếc thẻ nữa.  

Năm 2016, ông A. có nhu cầu đi vay vốn ngân hàng thì được thông báo bản thân có nợ xấu tại Ngân hàng Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh. Sau khi đến hỏi thì được ngân hàng này thông báo phải chịu trách nhiệm với chiếc thẻ tín dụng đã mở trước đó. Quá bất ngờ, ông A. yêu cầu được xem lại hồ sơ mở thẻ tín dụng và sao kê chi tiết.  

Trong nội dung sao kê, thẻ tín dụng của ông A. đã từng vay tiền để mua một chiếc điện thoại với giá hơn 9 triệu đồng. Theo ông A., chữ ký trong sao kê không giống với chữ ký của ông trong hồ sơ mở thẻ. Hơn nữa, trong sao kê ngân hàng, có 2 lần đã trả lãi trong vòng 2 tháng, việc này ông A. khẳng định là không biết.  

Ngoài ra, trong hồ sơ mở thẻ có 2 số điện thoại, một của ông A. và một số lạ khác. Sau đó, số điện thoại lạ kia đã không còn được sử dụng. Nam nhân viên ngân hàng trước đó hỗ trợ mở thẻ đã nghỉ việc, đến nay không rõ địa chỉ.

Ông A. thắc mắc, tại sao khi thấy có nợ xấu thì ngân hàng lại không thông báo ngay thời điểm đó.  

Diễn biến mới vụ nợ thẻ tín dụng 8.5 triệu bị ngân hàng đòi 8.8 tỷ Ảnh 2
Ảnh minh họa 

Về phía Eximbank, ngân hàng cho biết, cách tính lãi, phí này hoàn toàn phù hợp với thỏa thuận giữa họ và khách hàng theo hồ sơ mở thẻ có đầy đủ chữ ký ngày 15/3/2013. Theo ngân hàng, khách hàng mở thẻ tín dụng tại Quảng Ninh vào tháng 3/2013 với hạn mức 10 triệu đồng. Từ ngày 14/9/2013, khoản nợ thẻ chuyển thành nợ xấu, thời gian quá hạn phát sinh đến thời điểm thông báo là gần 11 năm.

Phía ngân hàng cho rằng trong gần 11 năm qua, đã nhiều lần thông báo và làm việc trực tiếp tuy nhiên "khách hàng vẫn chưa có phương án xử lý nợ". Tháng 9/2013, ngân hàng đã thông báo bằng văn bản đến khách hàng về việc vi phạm nghĩa vụ trả nợ. Ngày 12/12/2017, ngân hàng nhận đơn khiếu nại từ ông Phạm Huy Anh rằng không nhận được thông báo trên. Cuối 2017, ngân hàng cũng đã có văn bản phúc đáp khách hàng, đồng thời đề nghị thanh toán khoản tiền.

Về thắc mắc liên quan vấn đề liên hệ với khách hàng, Eximbank chưa có phản hồi  nhưng cho biết đang tiếp tục làm việc, phối hợp với khách hàng để có phương án hỗ trợ xử lý nợ.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Tổng hợp

Được quan tâm

Tin mới nhất
Thời điểm ra mắt iPhone SE 4