Sắc màu Cuộc Sống

Đêm chữa cháy định mệnh của thượng úy cảnh sát TP HCM

Theo VnExpress
Chia sẻ

Thượng úy Long cùng đồng đội phá cửa tầng một để tiếp cận ngọn lửa thì sàn bêtông đổ sập khiến anh hy sinh, hai đồng đội ngất lịm.

Sáng 8/9, trong bộ trang phục cảnh sát PCCC rách tả tơi, hạ sĩ Phạm Tấn Quốc (24 tuổi) được đẩy ra từ phòng cấp cứu Bệnh Viện Chợ Rẫy. Toàn thân anh xây xát ám khói đen, cổ được nẹp chặt do chấn thương sống lưng nặng. Đồng đội của anh - hạ sĩ Bùi Văn Dũng (20 tuổi) vẫn chưa hoàn tất ca mổ.

Họ cùng Đội chữa cháy chuyên nghiệp khu vực 2, Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân, với thượng úy Phạm Phi Long (31 tuổi) - hy sinh trong trận chiến với giặc lửa rạng sáng nay.

“Khi tỉnh lại tại bệnh viện tôi mới hay anh Long đã mất“, giọng Quốc thều thào, khóe mắt đỏ hoe.

Anh Quốc tại phòng cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Quốc Thắng.

Ngọn lửa bùng lên ở căn nhà chứa quần áo cũ trên đường 10A, phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân, TP HCM) lúc hơn 23h ngày 7/9. Đám cháy bốc cao kèm khói đen từ vải vóc khiến người dân trong khu vực hoảng loạn.

Sau 6 phút nhận tin báo, gần 100 chiến sĩ Cảnh sát PCCC TP HCM đã có mặt tại hiện trường. Trong đó có thượng úy Phạm Phi Long, hạ sĩ Quốc, hạ sĩ Dũng cùng nhiều đồng đội. Xác định không có người bị mắc kẹt trong đám cháy, mỗi chiến sĩ một nhiệm vụ, vừa không để cháy lan sang các nhà lân cận, vừa dập lửa.

“Lúc đó đám cháy đã rất lớn, lửa cao hơn 2 m. Quần áo cũ được đóng thành kiện cháy ngùn ngụt, khói đen kịt. Khi lửa ở tầng dưới bị khống chế, tôi cùng anh Long và Dũng được giao nhiệm vụ ôm lăng chữa cháy tiếp cận từ phía cửa sổ”, Quốc kể.

Do cửa sắt kiên cố, khói không ngừng phun ra nên nhóm chiến sĩ gặp nhiều khó khăn. Khi họ đang trụ trên mái tôn thì bất ngờ toàn bộ căn nhà đổ sập.

“Người tôi chẳng còn cảm giác gì, xung quanh là những thứ cháy đen, rất nóng. Tôi không biết anh Long và Dũng bị hất văng hay bị đè ở vị trí nào. Anh Long có con nhỏ, vợ ảnh đang mang bầu sắp sinh, cầu mong mọi người vượt qua được mất mát này“, giọng chiến sĩ trẻ lạc hẳn.

Hiện trường căn nhà cháy đổ sập. Ảnh: Duy Trần.

Trong sáng nay, Cảnh sát PCCC TP HCM đã tổ chức tang lễ cho thượng úy Phạm Phi Long tại nhà riêng ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Chứng kiến người vợ trẻ khóc ngất bên di quan chồng, không ai cầm được nước mắt.

Anh Long vào ngành năm 2006, đang học thêm văn bằng 2 Đại học Cảnh sát PCCC. Anh từng nhiều năm đạt chiến sĩ tiên tiến.

Vợ chồng anh sống cùng cha mẹ tại đây nhiều năm qua. Họ có con trai hai tuổi, vợ anh đang mang thai bé gái tháng thứ 8.

“Ba mẹ nó không khá giả gì, Long là trụ cột trong gia đình. Tai họa xảy ra bất ngờ quá, vợ nó lại sắp sinh thế kia, khó khăn sẽ chồng chất khó khăn”, ông Nguyễn Văn Tuấn, cậu ruột của anh Long thở dài.

Đồng đội thương tiếc thượng úy Long. Ảnh: Duy Trần.

Theo báo cáo của Cảnh sát PCCC TP HCM, đơn vị nhận được tin báo cháy lúc 23h5, xuất 15 xe và điều hơn 100 chiến sĩ đến hiện trường. Khoảng 50 phút sau đám cháy được khống chế.

Căn nhà rộng 500 m2 chứa 4-5 tấn quần áo đã qua sử dụng. Số quần áo này đóng thành kiện nên sinh ra nhiều khói, khí độc ảnh hưởng công tác triển khai chữa cháy.

Khi nhóm anh Long leo thang lên cửa sổ lầu một để tiếp cận đám cháy thì xảy ra sự cố sập toàn bộ sàn bêtông lầu một khiến ba cảnh sát bị thương. Tất cả được đưa đi cấp cứu nhưng thượng úy Long hy sinh.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin mới nhất