Sắc màu Cuộc Sống

Đặng Lê Nguyên Vũ trải lòng sau phiên tòa ly hôn: 'Tôi đứng đây là đã quá đau đớn rồi'

Huy Hậu
Chia sẻ

“Suốt 5 năm nay, Qua đã nhẫn nhịn chưa bao giờ nói gì, kể cả đã có nhiều chuyện xảy ra vô cùng ngỗ ngược. Qua chỉ muốn nói: Cái gì không phải của mình đừng có giành, vì có giành thì cũng giữ không được, đó là quy luật tự nhiên. Qua đứng đây không phải vì tiền…”

Tại phiên toà chiều ngày 25.2, trong cuộc PV với báo chí, ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục chia sẻ thêm những quan điểm của mình rằng: người phụ nữ trong gia đình thì bà Thảo cần làm tròn bổn phận của mình với chồng con trước. Nếu có thời gian rảnh thì nên đi học thêm yoga, ngồi thiền để tâm tịnh hơn.

“Tôi đứng ở đây không phải vì tiền”

Sau 3 năm vẫn chưa chấm dứt được việc ly hôn, tranh chấp tài sản,… không biết tâm trạng của ông Vũ hiện giờ như thế nào?

Khi tôi đứng ở đây thì đó đã là một nỗi đau quá lớn rồi!

Qua 3 ngày toà, tôi thấy ông vẫn nhất nhất yêu cầu phân chia tài sản theo tỉ lệ 7-3, tại sao không nhường nhịn vợ xíu để phiên toà kết thúc sớm hơn?

Tỉ lệ 7-3 đó nó không phải là tôi vì tiền. Hãy nhìn hết một chiều dài để biết vì sao hôm nay Qua có mặt ở đây trong khi suốt 5 năm nay qua Qua chưa bao giờ nói gì cả, kể cả đã có nhiều chuyện xảy ra vô cùng ngỗ ngược.

Qua chỉ muốn nói: Cái gì không phải của mình đừng có giành, vì có giành thì cũng giữ không được, đó là quy luật tự nhiên. Như khi nãy đọc bản án, Qua đâu có nói gì nhiều về vấn đề tiền bạc hay muốn giữ tiền đâu, nên nói như vậy là không đúng.

Chúng ta phải họat động theo nguyên lý cho-nhận. Còn hiện giờ ai cũng muốn lấy, ai cũng muốn nhận, kể cả cái không phải của mình thì làm sao mà có thể trường tồn được.

Phiên toà ngày thứ 3 vẫn tiếp tục tranh luận giữa hai vợ chồng.

Về yêu cầu phân chia tài sản 50-50 của bà Thảo thì ông nghĩ gì?

Đối với Qua chia 50% hay bao nhiêu không quan trọng. Nếu nói thế thì lẽ ra cha mẹ của Qua phải được 50% và vợ chồng 50% thì cái đó mới hợp đạo lý, bởi vì có cha mẹ Qua thì mới có Qua, và cái khởi đầu khó khăn lắm nên Qua hiểu ngày xưa cha mẹ đã đầu tư cho mình ra sao. Giờ mình cứ lấy luật ra nói chuyện thế còn cha mẹ mình như thế nào?

Ông luôn đề cao lý tưởng buông bỏ trong các bài PV về mình, tại sao lần này không 'buông bỏ như chính nghĩa' đã nói?

Tôi có nói về sự vô thường, cái buông bỏ theo triết lý Phật giáo là cái gì cũng phải đi theo bản chất nhân đạo. Khi nào đủ thấu cái Phật giáo, Nhân đạo, Thần đạo thì mới có thể hành xử như thế được chứ.

Hiện nay, sự việc này đã thiếu đi mất cái nhân đạo rồi thì giờ phải nói làm chi nữa những cảnh giới của sự buông bỏ. Sau này, mọi người sẽ thấy tại sao hôm nay Qua lại làm như vậy!

Ông Vũ cho rằng: khi hai vợ chồng đứng ở đây bây giờ đã là một nỗi đau quá lớn.

“Doanh nhân thành đạt làm gì mà nuôi con 3 năm không lên nổi 1 ký”

Ông hay nói là người phụ nữ thì phải làm tốt công việc gia đình, nội trợ trước. Điều đó có thực sự đúng với người phụ nữ hiện đại, đặc biệt là một doanh nhân như bà Thảo?

Tầm nhìn của Trung Nguyên đã có chục năm rồi, mà muốn thực hiện sách lược toàn cầu phải có nền tảng tâm và kinh tế. Lúc đó, Qua mới nói vợ mình là đã nhiều năm rồi thì cũng đến lúc lui về đi, nuôi dạy con cái, cho nhà cửa có hơi ấm. Còn thời gian thì có thể đi học yoga, học thiền để lấy lại vóc dáng, có chút xíu hoạ nhạc để phong phú tâm hồn, còn tiền thì giờ có quá nhiều rồi.

Nói là người doanh nhân thành đạt thế mà cả chuyện nuôi con cũng không thành. Đau lòng lắm Qua mới phải nói! Tiền bạc có thiếu đâu mà cô ấy phải đi làm khắp nơi, rồi để con bé Tini (Đặng Lê Tây Nguyên - PV) nuôi 3 năm không lên được 1 ký, thể xác, thể trí, thể tâm cũng không có. Thiếu tiền cực chẳng đã mới như vậy, chứ giờ như thế này thì việc đó ai cho phép. Nên có thời gian tiền bạc quá nhiều thì cô ấy có thể dành thời giờ cho gia đình nhiều hơn, còn Trung Nguyên hãy để nó phát triển đúng quy luật của nó.

Ông vẫn khuyên vợ nên lui về lo việc gia đình thay vì kinh doanh.

Việc hôn nhân đổ vỡ như hôm nay, bà Thảo cho rằng là do sự thay đổi của ông từ khi sống trên núi, ông nghĩ thế nào?

Đó chỉ là lý do thôi!

Cô ấy đã đưa tôi đi khám bao nhiêu bệnh viện, qua bác sĩ rồi bao nhiêu hội động rồi. Tất cả chỉ là cái cớ để cho thấy một Tổng giám đốc, một chủ tập đoàn mà phải đi làm những chuyện đó. Có ai trên đời là vợ mà làm những điều đó không?

Ngay tại phiên toà, bà Thảo cũng nhiều lần gay gắt phản đối việc ông đã sỉ nhục mình, ông lên tiếng sao về việc này?

Tôi có nói cô ấy: Cô phải sám hối! Tôi phải dùng từ sám hối thì mới đúng, vì nghĩ thử xem, có người vợ nào còn lương tính mà đưa chồng mình vào nhà thương điên? Có người vợ nào đem chồng mình tới cả công an để muốn đưa Qua vào tù không?

Có hiểu điều đó là gì không? Đó là tiền và quyền. Nhưng 5 năm qua, Qua không muốn nói, cực chẳng quá Qua mới phải nói. Mình làm gì thì cũng phải còn lương tri một chút.

Mình làm gì thì cũng phải còn lương tri một chút.

“Có người vợ nào còn lương tính mà đưa chồng mình vào nhà thương điên? Có người vợ nào đem chồng mình tới cả công an để muốn đưa Qua vào tù không?”

“Nếu người lớn họ biết thì không bao giờ lôi tụi nhỏ vào chuyện này. Hãy để chúng nó yên!”

Còn những đứa con thì sao? Tại sao thương con nhưng ông lại không giành chúng để nuôi dưỡng?

Tổng kết một đời người thì việc người cha người mẹ cần làm đó là tạo bệ phóng cho các con mình. Con Qua đều có bệ phóng lớn vì đang học những trường tốt nhất ở Úc, được nuôi dạy tốt.

Tiếp theo là làm sao lập được cho chúng nó có được chí lớn để nó vượt tường, để có trách nhiệm với xã hội rộng hơn. Đó mới là những điều Qua mong muốn.

Đừng bao giờ đụng mấy đứa nhỏ, đưa tụi nó vào những câu chuyện đau lòng này. Nếu người lớn họ biết thì họ không bao giờ làm vậy. Hãy để cho chúng nó yên!

Quan điểm của VKS đưa ra hôm nay, ông nghĩ thế nào?

Cái đó Qua không trả lời!

Đừng bao giờ đụng mấy đứa nhỏ, đưa tụi nó vào những câu chuyện đau lòng này. Nếu người lớn họ biết thì họ không bao giờ làm vậy.

Ông Vũ khẳng định sẽ tiếp tục đưa Trung Nguyên thành một đế chế toàn cầu.

Trong tương lai, định hướng phát triển của Trung Nguyên của ông ra sao?

Chắc chắn Trung Nguyên còn nhiều thứ cần làm hơn nữa. Đó là xây dựng một đế chế toàn cầu nên phải có tâm thế khác người.

Bởi hiện tại Trung Nguyên là sản phẩm của nền giáo dục Việt Nam nên để nó vượt biên giới là rất khó, nên đòi hỏi phải chuẩn bị sách lược, chuẩn bị kế hoạch, mô hình, bản tính… cho nó có thể đáp ứng năng lực toàn cầu. Lúc đó Trung Nguyên mới thành hiện thực được.

4 bước trước thì Trung Nguyên đã có rồi. Đây là giai đoạn để làm cho bước thứ 5!

Chia sẻ

Bài viết

Huy Hậu

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất