Sắc màu Cuộc Sống

Đàn ông thì phải mạnh mẽ, phụ nữ thì phải yếu đuối?

Toàn Nguyễn
Chia sẻ

Chúng ta luôn quan niệm đàn ông thì phải mạnh mẽ, còn phụ nữ thì phải nhu mì. Những định kiến ấy đang khiến xã hội trở nên gò bó, hãy cùng xem người trẻ Việt định nghĩa thế nào là đàn ông, phụ nữ nhé!

Tuy chỉ mới ra mắt trong vài ngày nhưng 2 video “Là đàn ông không có nghĩa…” và “Là phụ nữ không có nghĩa…” đã thu về hàng trăm ngàn lượt xem cùng hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận. Dự án này được thực hiện bởi Thasanova - một tổ chức phát triển với mục tiêu nâng cao nhận thức và phát triển tiếng nói của người trẻ Việt đối với các vấn đề của cộng đồng - xã hội,.

Hãy cùng lắng nghe người trẻ Việt định nghĩa thế nào là đàn ông và thế nào là phụ nữ nhé!

Chỉ với vỏn vẹn 4 phút cho cả hai clip, hàng chục bạn trẻ trong đó có cả những cái tên quen thuộc như Chi Pu, Quang Đăng, Hoàng Oanh, Diễm Trang… đã cùng chia sẻ những điều rất thú vị về khái niệm đàn ôngphụ nữ khiến cư dân mạng thích thú.

Đàn ông mạnh mẽ còn phụ nữ thì yếu đuối, đó là khái niệm rất chung và cơ bản của mọi người dành cho hai đối tượng được nhắc đến. Hầu hết các bạn trẻ khi được mời tham gia vào dự án đều tỏ ra rất hào hứng chia sẻ những quan điểm rất riêng và độc đáo của bản thân.

Về phần mình, diễn viên Chi Pu hóm hỉnh chia sẻ: “Tôi là phụ nữ nhưng tôi ăn rất nhiều, ăn những gì mình thích, không quan tâm đến căn nặng… và khẳng định khả năng của mình khi chia sẻ về vai trò nhà sản xuất phim.

A-nh chu-p Ma-n hi-nh 2015-11-18 lu-c 19.33.21

ChiPu hóm hỉnh định nghĩa phụ nữ không có nghĩa là phải quan tâm đến cân nặng và vẫn có thể trở thành trụ cột của gia đình.

Trong khi đó, khi nói về đàn ông, vũ công Quang Đăng không ngại chia sẻ: “Là đàn ông không ngại để bạn gái phải trả tiền trong buổi hẹn hò, và khẳng định niềm đam mê Ba-lê và nhảy múa…

A-nh chu-p Ma-n hi-nh 2015-11-18 lu-c 19.35.27

Quang Đăng chia sẻ là đàn ông không có nghĩa là không được theo đuổi các công việc nghệ thuật hay những công việc cần sự khéo léo.

Vốn được biết đến với hình ảnh nhẹ nhàng, nữ tính nhưng khi nói về phụ nữ, hai nàng Á hậu là Hoàng Oanh và Diễm Trang khiến mọi người bất ngờ với quan điểm: “Là phụ nữ không có nghĩa tôi sẽ yếu đuối, không có nghĩa phải làm theo lời bố mẹ sắp đặt”.

A-nh chu-p Ma-n hi-nh 2015-11-18 lu-c 19.36.51

MC Hoàng Anh chia sẻ là phụ nữa không có nghĩa là phải yếu đuối và phải làm tốt việc nhà.

A-nh chu-p Ma-n hi-nh 2015-11-18 lu-c 19.34.43

Anh chàng nhiếp ảnh gia Đức Thịnh thì hài hước cho rằng là đàn ông không có nghĩa là có máu dê.

Theo thống kê trên toàn thế giới, 87% phụ nữ và trẻ em gái đã từng bị quấy rối tình dục và 65% người chứng kiến im lặng. Một nghiên cứu khác tại 83 quốc gia cho thấy cùng một công việc, trung bình phụ nữ bị trả công ít hơn nam giới từ 10-30%.

Đó thật sự là những con số biết nói và dấy lên một hồi chuông sẽ sự tồn tại rõ rệt của vấn đề bất bình đẳng giới dựa trên những định kiến xã hội áp đặt lên một nửa của xã hội. Hãy luôn nhìn nhận một cách công bằng vì dù là giới tính nào chúng ta đều đang cùng nhau xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Toàn Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất