Nhiều ngày qua, quán phở gà Lâm tại số 7, phố Nam Ngư (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bất ngờ được nhắc đến rất nhiều trên các nền tảng mạng xã hội. Nguyên nhân xuất phát từ một bài đăng không đáng của một nam Tiktoker nổi tiếng.
Cũng từ đây, cư dân mạng phát hiện, đây không phải lần đầu quán phở gà Lâm được review. Cách đây khoảng 1 năm về trước, một Youtuber khá tai tiếng cũng từng đến phở Lâm và có cuộc trò chuyện với chủ quán.
Nam Youtuber này chính là Duy Nến, tên thật là Trần Văn Duy (quê Thái Bình). Duy Nến cũng là chủ sở hữu của kênh Hà Nội Phố, một kênh Youtube chia sẻ thông tin và trải nghiệm ẩm thực tại Hà Nội.
Thế nhưng, Duy Nến từng bị "tẩy chay" khá gay gắt bởi nhiều người cho rằng, dù làm về ẩm thực Hà Nội nhưng Duy Nến lại không có sự am hiểu. Thậm chí, rất nhiều hội nhóm anti mọc lên để chống lại kênh Youtube của Duy.
Trở lại với quán phở gà Lâm, Duy Nến đến quán với ý định vừa thưởng thức và review phở gà tại đây. Tuy nhiên, khi vừa đến quán, anh liền bị chủ quán phản ứng bởi việc đứng quay ngay trước cửa gây ảnh hưởng tới hoạt động buôn bán.
Theo video được Duy Nến đăng tải, anh đứng ngay trước cửa quán và quay bên trong. Lúc này, bà chủ quán liền nhắc nhở anh nên đi vào bên trong ngồi, nhân viên sẽ mang tận nơi chứ đứng như vậy thì gây vướng víu. Giọng điệu của chủ quán có phần gắt gỏng, thái độ cũng không mấy thiện cảm, điều này khiến người nghe có chút e ngại.
Dù vậy, ngay sau đó, bà chủ vẫn thoải mái chia sẻ thông tin với Duy Nến, thậm chí còn chỉ cho Duy Nến chỗ quay thêm những hình ảnh đặc sắc: "Tôi là con của bà Lâm, con của cái bà ở trên này (trên ảnh). Đấy quay cái báo nước ngoài đi, quay cái báo của Pháp đi".
Có thể thấy, lúc này, chủ quán đã thoải mái và cởi mở hơn, các dân mạng cũng nhận ra rằng thật ra do cách nói chuyện của bà quen như vậy mà thôi, chứ vốn dĩ chủ quán không phải là người khó chịu.
Hay ở khoảnh khắc gia đình Duy Nến định sang quán cà phê đối diện ngồi ăn rồi gọi phở sang vì tưởng quán hết chỗ, bà chủ còn thật thà dặn: "Ngồi bên kia là phải trả tiền nước con ạ. Thế nên là con cứ ngồi trong này đi, không lại mất mấy chục nghìn tiền nước". Có lẽ, nếu không thực sự quan tâm và chu đáo với khách, bà chủ sẽ không nhắc nhở khách hàng điều này.
Có lẽ, do chủ quán lớn tuổi, quen lối nói chuyện thẳng thắn nên đôi khi sẽ khiến nhiều người hiểu lầm và e ngại mà thôi.