Sáng 3/10, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng đã khai trương thêm ba tuyến xe buýt trợ giá. Tuyến dài nhất (khoảng 30km) nối các khu vực dân cư từ ga tàu Kim Liên (Liên Chiểu) với trường Cao đẳng Việt - Hàn (quận Ngũ Hành Sơn).
Hai tuyến còn lại nối từ bến xe trung tâm (quận Liên Chiểu và Cẩm Lệ) về khu du lịch làng đá mỹ nghệ Non Nước (quận Ngũ Hành Sơn), công viên 29/3 (quận Thanh Khê) lên Khu Công nghệ cao (huyện Hoà Vang) cùng dài khoảng 20 km.
Ba tuyến xe buýt mới sẽ kết nối đan xen vùng ngoại ô với hệ thống giao thông công cộng hiện hữu. Trong đó, nhiều tuyến đường như Nguyễn Văn Cừ, Trường Chinh (quốc lộ 1A đi qua Đà Nẵng), đường tránh Nam Hải Vân… sẽ có xe buýt.
Ông Bùi Thanh Thuận - Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải, cho biết đến thời điểm hiện tại toàn thành phố Đà Nẵng có 12 tuyến xe buýt trợ giá (thời gian 5 năm) theo kế hoạch phát triển mạng lưới giao thông công cộng.
Nhiều tuyến xe buýt trợ giá vẫn đang vắng khách do người dân chưa hình thành thói quen, việc bố trí các điểm dừng chưa hợp lý…. Theo ông Thuận, ngành giao thông đã và đang đưa ra nhiều giải pháp. Sau thời gian trợ giá, Đà Nẵng sẽ tiếp tục đấu thầu để duy trì hệ thống giao thông công cộng theo lộ trình.
Xe buýt trợ giá được Đà Nẵng đưa vào hoạt động từ đầu năm 2017, với sáu tuyến đầu tiên và sau đó mở rộng ra nhiều tuyến đường. Thành phố cũng tính đến hạn chế phương tiện cá nhân vào khu vực trung tâm để giảm tình trạng kẹt xe.