Sắc màu Cuộc Sống

Đà Nẵng đón chuyến bay đưa 240 công dân từ Myanmar về nước

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Những hành khách trên chuyến bay này chủ yếu là người già, trẻ em, sinh viên phải nghỉ học tránh dịch và những công dân hoàn cảnh khó khăn bên nước bạn.

Chiều 21/5, lực lượng chức năng TP.Đà Nẵng đã tiếp nhận và thực hiện quy trình cách ly về phòng, chống dịch Covid-19 đối với 240 công dân Việt Nam trở về từ Myanmar.

Chuyến bay mang số hiệu VJ832 rời Myanmar lúc 12h45 phút ngày 21/5 và đã hạ cách an toàn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 15h30 chiều 21/5.

Ê kíp Trung tâm Liểm soát Bệnh tật TP Đà Nẵng chuẩn bị đón và làm thủ tục kiểm tra y tế cho hành khách. Ảnh: VOV

Ngay sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, những người tham gia chuyến bay đã được lực lượng kiểm dịch quốc tế TP.Đà Nẵng kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung tại Sư đoàn 315, Quân đội nhân dân Việt Nam theo đúng quy định.

Được biết, hành khách trên chuyến bay này chủ yếu là người già, trẻ em, sinh viên phải nghỉ học tránh dịch và những công dân hoàn cảnh khó khăn bên nước bạn.

Các công dân này sẽ được đưa về cơ sở cách ly tập trung tại Sư đoàn 315, Quân đội nhân dân Việt Nam. Ảnh: báo Dân Việt

Trao đổi với VOV, ông Phạm Trúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng, đơn vị trực tiếp làm công tác kiểm dịch tại sân bay cho biết: “Những chuyến bay đưa từ nước ngoài về Việt Nam đều xác định đó là những chuyến bay nhiễm dịch, xử lý như những trường hợp máy bay nhiễm. Công tác phòng dịch hết sức quan trọng, phải yêu cầu rất nghiêm ngặt.

Chuyến bay này phục vụ ngay ngoài sân đỗ luôn chứ không đưa vào trong nhà ga. Hạn chế tối đa người lên máy bay. Chỉ có kiểm dịch viên mới được lên máy bay để tiếp cận với khách đo thân nhiệt. Còn tất cả những lực lượng khác không được lên máy bay, Công an xuất nhập cảnh cũng phải tác nghiệp ở phía dưới”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất