Theo báo cáo “Vietnam Affiliate Report 2022” vừa được ACCESSTRADE công bố, hiện nay, tiếp thị liên kết được xác định là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la. Theo nghiên cứu, ước tính chi tiêu toàn cầu cho lĩnh vực này năm 2022 khoảng 13 tỷ USD và sẽ tăng lên 15,7 tỷ USD vào năm 2024.
Affiliate marketing đã tạo nên sức hấp dẫn như một tiềm năng tăng trưởng vàng, một kế hoạch kinh doanh với chi phí thấp cho mỗi doanh nghiệp, cá nhân và luôn có cơ hội cho những người muốn kiếm tiền từ việc quảng bá các sản phẩm tiếp thị liên kết.
Beauty Vlogger Trinh Phạm chia sẻ, cô đã có 10 năm tham gia vào lĩnh vực content creator. Từ sự phát triển của các nhà sáng tạo nội dung, cô gái trẻ đã tham gia tiếp thị liên kết, bán hàng thông qua các nền tảng mạng xã hội và mang lại thu nhập ổn định cho bản thân.
Là một MC, content creator lâu năm, Dustin On The Go cũng địa chỉ uy tín cho các doanh nghiệp muốn tiếp thị liên kết. Theo anh Dustin, ngành nghề này đã phát triển và sẽ bùng nổ hơn trong vài năm tới. Vì vậy, tiếp thị liên kết bán hàng sẽ tạo sân chơi mới cho rất nhiều nhà sáng tạo nội dung.
Thông qua tiềm năng này, AnyMind Group cũng đã chức sự kiện “Khám phá tiềm năng tiếp thị liên kết trên YouTube” tại TPHCM, nhằm định hướng cho các nhà sáng tạo nội dung cũng như giới thiệu về tiếp thị liên kết. Ngoài các nhà sáng tạo nội dung nổi bật, Báo Pháp luật TPHCM, VTC News cũng chia sẻ tìm năng phát triển dựa trên nền tảng mạng xã hội trong thời đại hiện tại.
Theo đó, trong thời gian sắp tới, YouTube mới ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate, cho phép các nhà sáng tạo nội dung kiếm tiền từ việc quảng bá sản phẩm trên các video YouTube. Qua chương trình này, các nhà sáng tạo có thể gắn trực tiếp thẻ sản phẩm vào video và nhận hoa hồng cho từng sản phẩm bán ra. Các nhà sáng tạo nội dung có thể tạo ra nguồn thu nhập thu động cho mình đồng thời giúp khán giả dễ dàng tìm được sản phẩm yêu thích.
Những điều kiện thuận lợi này, sẽ là sân chơi mới, tạo nhiều điều kiện cho các nhà sáng tạo nội dung tăng cao thu nhập trong thời gian tới. Đồng thời, các nhà sáng tạo nội dung cũng sẽ phải nắm rõ các chính sách, cập nhật mới từ nền tảng trên.