Sắc màu Cuộc Sống

Cô bé cấp 2 bị sàm sỡ và sự thờ ơ đến ớn lạnh của người đi đường

Lê Nhung
Chia sẻ

Tiếng kêu cứu yếu đuối của cô bé dường như không làm cho những người đi đường có ý định dừng lại giúp đỡ. Tất cả đều thờ ơ lướt qua như không có chuyện gì xảy ra.

Clip mới đây được chia sẻ trên một diễn đàn có rất đông thành viên tham gia. Theo đó, người quay clip, cũng chính là người duy nhất dừng lại giúp đỡ cô bé đã chia sẻ: “Cô bé cấp 2 tầm lớp 9, đang bị một tên biến thái sàm sỡ. Người đi đường bàng quang, vô cảm. Mình nhảy xuống, cô bé sợ hãi tột cùng, ôm chặt lấy tay mình luôn miệng: Chú ơi chú! Cứu cháu với.”

sam-so

Cận cảnh người đàn ông sàm sỡ bé gái ngay trên đường.

Cô bé sau đó được vị này nhờ người khác đưa về nhà, còn kẻ biến thái kia đã lủi được mất chỉ vì không có ai khác giúp đỡ cùng. Sự việc xảy ra tại đường Hiệp Bình, Thủ Đức, TP HCM. Điều đáng nói là sự việc diễn ra ngay trước cổng trường THCS Hiệp Bình nhưng không ai có ý định giúp đỡ cô nữ sinh nhỏ tuổi.

Clip ghi lại sự việc.

Sự việc lại một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về sự thờ ơ của xã hội trước một hoàn cảnh cần được giúp đỡ. Thậm chí không chỉ những người đi đường khác mà người ngồi cùng xe với vị ân nhân của cô bé cũng không có ý định giúp đỡ bởi sợ phiền phức và cho rằng đó không phải việc của mình.

tho-o

Chia sẻ của người đã giúp đỡ cô bé thoát khỏi tên “yêu râu xanh”.

Một facebooker sau khi xem xong chia sẻ đã nhận định: “Nếu ai cũng thờ ơ, không muốn phiền phức thì cô bé sẽ như thế nào, họ có nghĩ rằng rồi một ngày nào đó chính con, cháu họ rơi vào hoàn cảnh như thế này không?”

“Thật may vì vẫn còn người tốt như bạn, nếu không chắc cô bé sẽ bị tên “yêu râu xanh” này sàm sỡ ngay trên đường quốc lộ mà không ai buồn quan tâm”, một bạn tên T.N chia sẻ.

y-kien

Rất nhiều người đã để lại comment cảm ơn về hành động của vị anh hùng.

Nhiều người cho rằng việc thờ ơ với mọi việc của số đông hiện nay xuất phát từ việc người làm việc tốt nhưng đôi khi phải chịu những hệ lụy xấu không đáng có. Có người vì dừng lại giúp đỡ một vụ tai nạn trên đường mà bị vạ lây vì người nhà nạn nhân cho rằng họ chính là người gây ra sự việc.

Từ đó, rất nhiều người đã chọn cách “đi qua cho lẹ” mỗi khi nhìn thấy những sự việc cần sự cứu giúp. Tâm lý sợ vạ lây, sợ mất thời gian, sợ rắc rối với cơ quan điều tra… đã khiến người ta thờ ơ đến vô cảm.

Vì thế để đẩy lùi cái xấu việc chung tay góp sức của nhiều người là vô cùng cần thiết. Thay vì thụ động cho qua, hãy bắt đầu lên tiếng từ những sự việc nhỏ nhất để giúp cuộc sống tươi đẹp hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nhung

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất