Còn gần nửa tháng nữa là đến dịp Tết Nguyên đán 2024, chính vì vậy, nhu cầu mua sắm của người dân cũng tăng cao hơn bao giờ hết. Kể từ khi có các sàn thương mại điện tử, việc mua sắm cũng trở nên thuận tiện hơn, chỉ bằng những thao tác trên điện thoại là người tiêu dùng để có thể lựa chọn được những món đồ ưng ý, lại còn được shipper giao hàng đến tận nhà.
Tuy nhiên, ở thời điểm cận Tết này, nhu cầu mua sắm tăng cao, số lượng đơn hàng cần giao cũng tăng theo khiến một số đơn vị vận chuyển bị quá tải. Điều này khiến các chủ shop khóc ròng vì rất có thể không kịp giao hàng đến khách trước dịp Tết Nguyên đán, gây ảnh hưởng nhiều đến chuyện làm ăn. Chưa kể, khách hàng cũng phải sốt ruột đợi chờ và thấp thỏm không biết, hàng mình đặt có kịp về trước Tết hay không?
Mới đây, MXH xôn xao trước thông tin về việc nhiều nhân viên đơn vị vận chuyển Giao hàng tiết kiệm đình công, dẫn đến việc các đơn hàng gặp khó khăn trong việc chuyển phát đến khách hàng.
Trên một số diễn đàn mạng xã hội, nhiều chủ shop online "kêu trời" vì đơn hàng đã giao cho đơn vị vận chuyển nhiều ngày nhưng khách hàng vẫn chưa nhận được. Thậm chí có những shop đã phải ngừng nhận đơn hàng đi một số tỉnh, thành vì không thể tìm được đơn vị vận chuyển.
Liên quan đến vụ việc đang gây xôn xao này, trao đổi với Phụ nữ mới, đại diện truyền thông của Giao hàng tiết kiệm xác nhận thông tin và cho biết đang nỗ lực để khắc phục.
"Trong 2 tuần giáp tết gầy đây, lượng hàng thương mại điện tử đưa vào mạng lưới tăng cao đột biến gây ảnh hưởng đến chất lượng vận hành. Vì vậy, Giao hàng tiết kiệm buộc phải tạm ngừng nhận đơn ở một số khu vực cục bộ nhằm đảm bảo chất lượng vận hành.
Chúng tôi rất hiểu và đồng cảm với các shop bán hàng vì dịp Tết là mùa kinh doanh cao điểm với các shop. Chúng tôi cam kết, nỗ lực hết sức nhằm thúc đẩy năng suất xử lý đơn hàng để có thể nhận thêm đơn, kịp thời chuyển hàng Tết cho các chủ shop bán hàng", đại diện Giao hàng tiết kiệm thông tin.