Sắc màu Cuộc Sống

Chủ buôn dùng xích chăng kín gốc, trắng đêm dầm mưa lạnh canh đào Tết giá hàng chục triệu đồng ngăn trộm

Định Nguyễn
Chia sẻ

Để bảo vệ những gốc đào Tết giá hàng chục triệu đồng khỏi tình trạng trộm cắp, nhiều chủ buôn đã dùng dây xích chăng kín gốc thậm chí dựng lều, bạt trắng đêm ngồi canh gác.

Chỉ còn khoảng 20 ngày nữa sẽ đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Những ngày này, dọc các tuyến đường lớn ở Hà Nội hàng vạn gốc đào phục vụ Tết cũng đã rục rịch được bày bán. Khi đào Nhật Tân được đánh chuyển xuống phố, những người chủ vườn đào cũng phải cắt cử người thay nhau trông đào, những chiếc lều tạm bợ được dựng nên để canh đào xuyên đêm.

Theo ghi nhận tại đường Lạc Long Quân, vào mỗi đêm khuya các chủ buôn đã dựng lều bạt nghỉ ngơi tại trận. Bàn nước chè cũng được để sẵn để người trông coi trắng đêm bảo vệ những gốc đào đắt tiền. Ông Nguyễn Xuân Dương (51 tuổi, trú tại Lập Thạch, Vĩnh Phúc) là một người được thuê trông đào ở đường Lạc Long Quân cho biết, túc trực buổi tối ở đây có ông và 1 người khác.

Hầu như cả đêm ông Dương đều chỉ dám ngủ chập chờn, thay phiên nhau canh đào. Trong đêm, khoảng 1 - 2 tiếng đồng hồ ông Dương lại phải dậy để ra xem qua các chậu đào.

Những gốc đào Tết đã bắt đầu bung nở hoa, cạnh đó là chiếc lều dựng tạm vào mỗi đêm.

Lều, lán đủ các hình thù được người trông đào dựng lên, sẵn sàng “ăn ngủ với đào” những ngày giáp Tết bất kể mưa lạnh…

Bạt được phủ kín để chống mưa rét, chỉ để hở 1 hướng giúp những người canh đào tết ở đây thuận tiện trong việc dậy xem đào trong trêm.

Những đoạn dây xích chằng quanh các gốc đào cổ thụ hàng chục năm tuổi.

Chằng kín như thế này thì trộm cũng khó lòng lấy đi được.

Chủ buôn còn dùng khoá lại từ gốc đào này đến gốc đào khác tránh mất trộm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất