Sắc màu Cuộc Sống

Chồng bị tử hình, vợ tù chung thân vì giết chủ nợ rồi vứt xác xuống sông

Hoài Sơn
Chia sẻ

Chỉ vì muốn "quỵt" khoản vay 170 triệu đồng, đôi vợ chồng ở Đà Nẵng đã ra tay sát hại chủ nợ ngay tại nhà mình, rồi trói xác phi tang xuống sông Hàn.

Ngày 29/9, TAND TP Đà Nẵng vừa mở phiên xét xử lưu động tại chung cư C2 (quận Sơn Trà) và tuyên phạt Nguyễn Hùng Dũng (SN 1968) án tử hình về tội Giết người, 6 năm tù tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt là tử hình. Còn đồng phạm Lê Thị Phương Oanh (SN 1969) lĩnh án chung thân.

Được biết, Oanh và Dũng đều có gia đình, dù chưa ly dị nhưng cả 2 sống với nhau như vợ chồng tại chung cư C2 từ năm 2000. Mỗi người đều đã có một con riêng.

Theo cáo trạng, Oanh vay bà Văn Thị Thanh Ng. (SN 1962, trú P. Thạch Thang, Q. Hải Châu).) 170 triệu đồng. Do không có khả năng chi trả, Dũng và Oanh bàn kế hoạch giết người để “quỵt” nợ.

Clip: Phiên toà xét xử đôi “vợ chồng hờ” giết chủ nợ rồi phi tang xác xuống sông. Thực hiện: Hoài Sơn - Anh Giáp

Bị cáo Dũng và Oanh tại phiên toà. Ảnh: G.H

Sáng 20/6, Oanh nhắn tin nhờ bà Ng. đi mua thức ăn và nói đến nhà để gởi bớt nợ. Khi bà Ng. đến nhà, Oanh rủ chủ nợ vào phòng ngủ ngồi nói chuyện. Tại đây, Dũng bất ngờ dùng dây dù siết cổ bà Ng., còn Oanh đè giữ 2 tay nạn nhân.

Sau khoảng 5 phút, thấy nạn nhân đã tử vong, Dũng phủ chăn lên thi thể, khoá cửa phòng để con gái (con chung của Dũng và Oanh) không phát hiện ra.

Sau đó, Oanh lục túi xách nạn nhân lấy 5,6 triệu đồng, 3 điện thoại… Còn tư trang của bà Ng. bị Dũng vứt vào thùng rác của chung cư, xe máy mang đến gửi tại bệnh viện.

Sau khi ra khỏi bệnh viện trên, cả hai đã đến nhà nghỉ Ban Mai (phường Thọ Quang) để nghỉ tạm rồi sau đó trở về chung cư gọi con gái là Thư (SN 2003) cùng bạn trai là Đức (SN 2000) đang ngủ trong phòng dậy và nói là “đi trốn nợ”.

Hàng trăm người dân tập trung theo dõi phiên toà. Ảnh: G.H

Đến chiều 20/6, cả 4 người đi uống cà phê. Gần tối, Dũng và Oanh trở về lại chung cư, lấy bao ni lông đen trùm đầu nạn nhân, dùng 4 đoạn dây kẽm cột tứ chi bà Ng. lại cho gọn rồi bỏ vào thùng xốp, dùng dây cao su quấn quanh thùng cho chặt.

Đến 1 giờ sáng 21/6, Dũng dùng xe máy chở Oanh về phòng để cùng khiên thùng xác xuống xe máy chở ra cầu Mân Quang (phường Thọ Quang) vứt xác xuống cầu.

Tại toà, Dũng nhận toàn bộ sự việc là do mình gây ra, nhưng điều này trái ngược với lời khai của Oanh. Khi Viện kiểm sát đề nghị án tử hình, Dũng cho rằng hình phạt này là quá nặng.

Theo HĐXX, hành vi của vợ chồng Dũng và Oanh là phạm tội có tổ chức. Đặc biệt, Dũng từng có tiền án 5 năm tù về tội h.iếp dâm nên cần cách ly vĩnh viễn khỏi xã hội.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất