Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Sắc màu cuộc sống

Chàng trai Gen Z nổi tiếng khi ngày vào rừng nấu ăn, đêm đi cạo mủ cao su

Chàng trai thừa nhận hiện tại gặt hái được một số thành tựu nhưng con đường đang đi đã gặp không ít trắc trở.


Bỏ phố về quê là trào lưu được không ít bạn trẻ Việt hưởng ứng sau thời gian bươn chải, mưu sinh nơi thành thị. Còn người bám quê lại luôn khắc khoải về hoài bão "vươn ra phố" nhưng chẳng thể làm được vì nhiều lý do. 

Thế rồi họ cũng lựa chọn cho mình một con đường phát triển bản thân, làm giàu quê hương giống như Hiền (SN 1997, quê Bình Phước) - nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội. 

Chàng trai Gen Z hiện là chủ kênh YouTube, Tiktok và fanpage Facebook về ẩm thực mang tên Đồng Hao. Theo đó kênh YouTube đạt gần 11.000 người theo dõi; TikTok có 44.000 lượt theo dõi; fanpage 10.000 lượt theo dõi. Video nào của cậu cũng thu hút sự thích thú và ủng hộ từ người xem. 

Chàng trai Gen Z nổi tiếng khi ngày vào rừng nấu ăn, đêm đi cạo mủ cao su Ảnh 1
hiện là chủ kênh YouTube, Tiktok và fanpage Facebook về ẩm thực mang tên Đồng Hao

Hiền thừa nhận hiện tại gặt hái được một số thành tựu nhưng con đường đang đi đã gặp không ít trắc trở. Cậu kể bản thân sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo Hớn Quản của Bình Phước. Cậu không rời quê lên thành phố học đại học, thay vào đó chọn ở lại mở một tiệm hớt tóc nhỏ phục vụ bà con và lũ trẻ trong làng. 

"Ban ngày mình mở tiệm tóc, đêm lại tranh thủ đi cạo mủ cao su, kiếm thêm chút tiền phụ bố mẹ trang trải  phí sinh hoạt. 

Hồi đó, bạn bè mình đều rời quê lên thành phố. Ai cũng có công việc với mức thu nhập cao, được đi đây đi đó. Còn mình vẫn ở quê, không đi khỏi luỹ tre làng. Song mình không buồn, ngược lại thấy hạnh phúc và tin lựa chọn ở lại nơi sinh ra là đúng đắn", Hiền bộc bạch. 

Chàng trai Gen Z nổi tiếng khi ngày vào rừng nấu ăn, đêm đi cạo mủ cao su Ảnh 2
Hiền lựa chọn ở lại với quê hương, mở một tiệm hớt tóc phục vụ bà con

Năm 2017, Hiền bắt đầu tìm tòi, học hỏi về YouTube với hi vọng tự mình có thể tạo ra phước phim ngắn về con người, cảnh vật hay món ăn Hớn Quản. Cậu quyết định đặt tên kênh là Đồng Hao - lấy cảm hứng từ nhân vật trong bộ phim yêu thích từng xem năm 13 tuổi. 

"Mình không nhớ rõ bộ phim tên gì, chỉ ấn tượng nhất với nhân vật Đồng Hao. Trong phim, cậu ấy rất giỏi và bình dị, sống ở nơi đồng quê. Lúc đó mình ước lớn lên cũng có cuộc sống tốt đẹp, làm điều có ích cho quê hương và xã hội giống như cậu ấy", Hiền nhớ lại. 

Sau gần chục năm, chàng trai đã tự mình hiện thực hoá nhân vật trên phim thành đời thực theo cách của riêng mình. Từ đó, cái tên Đồng Hao xuất hiện trên YouTube, sau đó là nền tảng Tiktok, Facebook. 

Hiền dành nhiều thời gian để tìm hiểu về nghề sáng tạo nội dung. Sau đó cậu lên mạng tự mày mò, tìm hiểu cách quay dựng. Bên cạnh đó, cậu vẫn duy trì hoạt động tiệm tóc ở làng. 

Chàng trai Gen Z nổi tiếng khi ngày vào rừng nấu ăn, đêm đi cạo mủ cao su Ảnh 3
Cuộc sống có nhiều khó khăn nhưng cậu hài lòng

"Mình không bỏ nghề hớt tóc vì đó là gánh mưu sinh của gia đình. Lúc rảnh rỗi mình mới đi quay từng phân đoạn rồi tối bớt chút thời gian dựng, lồng tiếng. 

Khi có kinh nghiệm và nhận sự phản hồi tích cực từ người xem, mình mới dám ngưng tiệm hớt tóc nhưng vẫn làm cạo mủ lúc đêm. Mình muốn ban ngày tập trung cho công việc sáng tạo nội dung", Hiền kể. 

Vừa dứt lời, chàng trai ghen Z cho biết thời gian đầu gặp nhiều khó khăn trong việc quay dựng bởi bản thân không phải dân chuyên. Thậm chí cậu phải tham khảo một số kênh sáng tạo nội dung lớn cùng chủ đề ẩm thực làng quê. Cậu xem đi xem lại các video của họ, thậm chí xem 1 video đến hàng chục lần. 

"Mình xem kỹ từng khung hình, từng chuyển động của họ rồi lấy đó làm bài học cho bản thân. Sau đó mình bắt đầu bắt tay vào nội dung chính - quay thước phim về phong cảnh quê hương, nấu những món ăn đồng quê. Lúc này mình vừa quay vừa hoá thân thành "nhân vật" Đồng Hao, trổ tài chế biến các món dân dã đậm chất quê nhà. 

Các món ăn thường bị nấu khét bởi không canh kịp lửa, video mất nét - mất góc đẹp. Lúc đó để có một video hoàn chỉnh phải mất tới chục ngày", Hiền cho biết. 

Chàng trai Gen Z nổi tiếng khi ngày vào rừng nấu ăn, đêm đi cạo mủ cao su Ảnh 4
Hiền thu hoạch rau củ trong vườn nhà

Dần dần, Hiền đã tiến bộ trong công việc quay dựng. Còn việc lựa chọn bối cảnh quay luôn đợn giản bởi vùng quê Hớn Quản rất đẹp, chỉ cần bước chân ra khỏi cổng nhà là có ngay cảnh đẹp, bình yên. 

Hiện tại, Hiền hài lòng với cuộc sống ở thôn quê dù còn nhiều thiếu thốn. Cậu lên ý tưởng rồi vừa quay dựng vừa cảm nhận cuộc sống chầm chậm bên gia đình, đám trẻ nhỏ trong làng. Cậu cũng muốn truyền cảm hứng đến lũ trẻ rằng sau này trưởng thành "bay" đi đâu đừng quên nơi chôn nhau cắt rốn, thay vào đó hãy nhớ về cội nguồn với một tuổi thơ đầy yên bình. 

Nhắc đến chuyện có ê-kip hỗ trợ sau các video hay không, chàng trai cười: "Mình không có bất cứ ekip nào đứng sau. Mọi thứ, từ quay dựng hay lên kịch bản đều một tay mình làm hết. Ngày cuối tuần, mình đi xa quay thì có rủ cháu hoặc bạn đồng hành cùng cho vui thôi". 

Chàng trai Gen Z nổi tiếng khi ngày vào rừng nấu ăn, đêm đi cạo mủ cao su Ảnh 5

Gần đây, Hiền đã mạnh dạn lấn sân sang lĩnh vực "chế biến" dầu gội thảo mộc bằng bồ kết. Chúng được nấu từ 20 loại thảo mộc từ vườn đến rừng. Đặc biệt cậu chính là người tự tay nấu trong vòng 36 tiếng đồng hồ. Cậu muốn cái vị đồng quê sẽ vấn vương trên tóc của những người con xa xứ. Hơn cả cậu kì vọng mọi người khi nhớ về vùng đất Hớn Quản sẽ có ấn tượng tốt: nghèo nhưng có nhiều sản vật tốt, từ cỏ cây hoa lá đến các món ăn dân dã.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Khai Tâm

Được quan tâm

Tin mới nhất