Trong những ngày cận Tết, dường như những kẻ lừa đảo, trộm cướp cũng hoạt động nhiều hơn. Một số đối tượng còn lợi dụng việc mua sắm trực tuyến để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân, điển hình như chiêu trò cực mới dưới đây.
Cụ thể, vào khoảng 22h tối 6/1 vừa qua, một nam thanh niên đã giả danh nhân viên giao hàng, cầm theo một gói đồ được giới thiệu là yến sào, vào một quán nước. Sau đó, anh ta đọc rõ tên chủ cửa hàng, nói rằng họ đã đặt món hàng này, nhờ nhân viên tại đây nhận và thanh toán giúp với số tiền là 2,5 triệu đồng.
Để tăng thêm độ tin cậy, nam thanh niên còn giả vờ gọi cho chủ cửa hàng để xác minh. Nghe vậy, nữ nhân viên tại quán nước tin ngay tắp lự, lấy tiền trong ngăn kéo toan đưa cho nam thanh niên.
May mắn thay, nam nhân viên đã kịp thời ngăn lại, gọi điện cho chủ cửa hàng để xác minh. Đến lúc này, gã “shipper” vội vàng lấy lại món đồ, nói mình nhầm địa chỉ và chuồn lẹ.
Chỉ vài phút sau đó, anh ta lại vào một tiệm spa khác, lừa đảo với chiêu trò cũ. Thế nhưng, các nhân viên trong tiệm đã nhanh trí gọi điện thoại xác minh lại từ phía chủ cửa hàng. Biết không thể lừa được, nam thanh niên lại dùng chiêu thức cũ để tẩu thoát.
Đây quả là một thủ đoạn lừa đảo khá tinh vi, bởi nếu ai nhẹ dạ cả tin, họ có thể đưa tiền cho nam thanh niên mà không hề nghi ngờ gì. Vì vậy, người dân cần đặc biệt cảnh giác, không nên nhận hộ và thanh toán hộ, hãy gọi điện cho chính chủ để kiểm tra lại thông tin thật chính xác, tránh để kẻ gian lợi dụng sơ hở.