Theo VietNamNet, thống kê của Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất cho thấy, từ 0h ngày 1/2 đến 16h ngày 3/2 đã khai thác 1.103 lượt chuyến bay cất cánh. Trong đó, có 659 chuyến bay bị chậm giờ, chiếm tỷ lệ gần 60% so với tổng số chuyến bay khai thác.
Hãng Vietjet Air đứng đầu về tỷ lệ chậm giờ với 257/344 chuyến, chiếm hơn 74%. Vietnam Airlines cũng có 209/352 chuyến chậm giờ, chiếm hơn 59%. Đây là hai hãng có tỷ lệ khai thác lớn nhất.
Ngoài ra, một số hãng như Jetstar Pacific cũng có 44/63 chuyến bị chậm (chiếm 70%), Bamboo Airways có 43/75 chuyến (chiếm 57%)...
Cùng với trễ giờ, 3 ngày qua có 40 chuyến bay bị hủy vì thời tiết xấu.
Theo Ngươi Lao Động, ngày 4/2, số liệu của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho thấy trong ngày hôm nay sân bay sẽ có gần 900 chuyến bay đi, đến với tổng số khách dự kiến hơn 128.000 lượt. Trong đó, nhà ga quốc nội lượng khách duy trì ở mức cao với hơn 60.000 lượt người.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao bằng đường hàng không, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã chủ động đưa ra các phương án thống nhất với tất cả đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay.
Phối hợp kịp thời trong công tác triển khai thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm để điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát slot (lượt cất hạ cánh) để khai thác phù hợp năng lực nhà ga…