Sắc màu Cuộc Sống

Cận cảnh những gương mặt 'thất thần' của teen Hà thành giữa trào lưu bắt Pokemon

Cường Ngô
Chia sẻ

Nhiều bạn trẻ cho rằng, chơi Pokemon Go như một cách tập thể dục, giao lưu, kết bạn với mọi người, nhưng nhìn cách họ vừa điều kiện phương tiện vừa 'bắt' Pokemon đã đủ thấy 'lợi bất cập hại' đến mức nào?

Nếu phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên Tao Đàn được coi là tụ điểm lý tưởng bắt Pokemon ở TP Hồ Chí Minh, thì ngoài Hà Nội, những địa danh như hồ Gươm, tượng đài Lý Thái Tổ, hồ Tây… là khu vực để người chơi “săn” những con quái vật đủ mọi kích cỡ. Mặc dù mới chỉ về Việt Nam gần một tuần, nhưng Pokemon Go nhanh chóng trở thành trào lưu hot trong giới trẻ, thậm chí có những người còn “phát cuồng” với game thực tế ảo này.

Rất đông thanh niên cầm smartphone đi lại quanh quẩn để tìm bắt thú nuôi. Trong ảnh là hai bố con - mỗi người một chiếc điện thoại bắt Pokemon.

Rất đông thanh niên cầm smartphone đi lại quanh quẩn để tìm bắt thú nuôi. Trong ảnh là hai bố con - mỗi người một chiếc điện thoại bắt Pokemon.

Người dân tập trung như trẩy hội trên các tuyến phố để chơi trò chơi này. Tình trạng này rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Người dân tập trung như trẩy hội trên các tuyến phố để chơi trò chơi này. Họ ngừng xe mọi lúc mọi nơi khi phát hiện ra tính hiệu pokemon.

Tượng đài Lý Thái Tổ là tụ điểm được nhiều người chơi Pokemon Go tìm đến.

Tượng đài Lý Thái Tổ là tụ điểm được nhiều người chơi Pokemon Go tìm đến.

Ở thành phố Hà Nội, người chơi tụ thành một nhóm khoảng 5 - 6 người để bắt Pokemon. Ai cũng tập trung “hết công suất” vào điện thoại di động, có nhiều người còn vừa điều khiển phương tiện giao thông vừa làm nhiệm vụ “bắt giữ, huấn luyện Pokemon”.

Sở dĩ người chơi phải di chuyển đến những khu vực đông người như hồ Gươm, tượng đài Lý Thái Tổ, hồ Tây… là vì Pokemon ẩn nấp trong các địa điểm ngoài đời thực.Trong khi đó ở trong nhà rất ít, thậm chí là không có Pokeshop nào.

16

Nhiều người vừa đi đường, vừa chơi Pokemon.

14

Họ vừa đi xe máy vừa cầm điện thoại săn thú nuôi, việc này rất dễ gây tai nạn.

11

Yêu nhau không cần nhìn về một hướng mà chỉ cần cùng đam mê một trò chơi là đủ hạnh phúc!

10

Mấy ngày nay ở những tụ điểm như Văn Miếu, tượng đài Lý Thái Tổ, hồ Tây đến 12h khuya vẫn nườm nượp người chơi Pokemon Go.

9

Cặp đôi đang đi xe phải dừng giữa lòng đường lại vì gặp một con Pokemon.

Cộng đồng chơi game thực tế ảo này cho rằng, việc ra đường bắt Pokemon như một cách tập thể dục, giao lưu kết bạn với mọi người, nhưng trên thực tế, việc này gây ra hàng “tá” những hệ lụy như tai nạn, tắc đường, tổn thương mắt, vẹo cột sống… Trên một diễn đàn dành cho giới trẻ, có người còn dùng cụm từ “hội chứng cúi đầu” để nói về những người “phát cuồng” vì Pokemon Go.

Nhìn cảnh “nhà nhà chơi Pokemon Go, người người chơi Pokemon Go“, anh Nguyễn Dương Hưng (22 tuổi, sinh viên năm cuối Học viện Báo chí và Tuyên truyền) thắc mắc, trò chơi này có gì hay ho mà khiến nhiều người cũng say mê đến vậy. “Tối hôm qua, sau khi đi đá bóng ở trường Đại học Sư phạm Hà Nội về, tôi bắt gặp một cảnh tượng như thế này: Mỗi người một chiếc smart phone và ai cũng dán mắt vào để bắt Pokemon, tầm khoảng 30 người“, anh Hưng cho hay.

2

Nhiều người còn bỏ bê học tập vì mải chơi game này.

1

Pokemon là những con quái vật đủ mọi kích cỡ bị bắt giữ trong những quả bóng đỏ nhỏ bé và bị chế ngự bởi huấn luyện viên, người sau đó đem chúng đi gây chiến.

7

3

Pokemon Go là trò chơi khuyến khích vận động, nhưng khi về Việt Nam nó đã đi quá xa mục đích ban đầu.

4

Cha con cùng chơi trong khi tham gia giao thông.

5

Đúng là thời đại công nghệ, hầu hết ai cũng sử dụng smartphone, nhưng vô tình nó đã làm thay đổi cách giao tiếp của con người. Ngồi nói chuyện với nhau vẫn lấy điện thoại ra lướt facebook, chơi game hay mải mê một cái gì đó. Hình như mọi người quan tâm chiếc điện thoại hơn cả người ngồi cùng cạnh mình. Không hiểu mọi người nghĩ như thế nào, nhưng đối với mình đó là sự thiếu lịch sự, không tôn trọng người mình đang nói chuyện và khó có thể chấp nhận“, anh Hưng bình luận.

Để tránh tình trạng gây tai nạn và tắc đường, Công an quận Hoàn Kiếm đã huy động thêm lực lượng an ninh đứng chốt tại một số tuyến đường trọng điểm. Đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Công an phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết: “Tình trạng nhiều người tập trung ở các tuyến đường chơi game Pokemon Go có rất nhiều vấn đề phức tạp. Như báo chí đưa tin, hai ngày nay ở TP Hồ Chí Minh xảy ra nhiều vụ cướp giật nguy hiểm, chính vì vậy, chúng tôi phải thực hiện quyết liệt các biện pháp để hạn chế tối đa tình trạng này“.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất