Sắc màu Cuộc Sống

Cái kết đắng cho những kẻ dùng clip 'nóng' đe dọa tống tiền

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Xã hội hiện đại với sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin, những kẻ xấu có thể sẽ dùng các clip "nóng" để thực hiện hành vi phạm tội, nhằm trục lợi cá nhân, trong đó có việc tống tiền. Vì thế, nên thận trọng trong các mối quan hệ tình cảm.

Dụ dỗ tình nhân “mây mưa” rồi lấy cớ ghi clip lại làm kỷ niệm, không ít kẻ sau đó đã lợi dụng “kỷ niệm” đó thành công cụ để tống tiền. Hành vi này bị pháp luật nghiêm cấm vì đã cấu thành tội “Làm nhục người khác” và “Cưỡng đoạt tài sản”. Loại tội phạm này khá phổ biến, báo chí đưa tin nhan nhản nhưng nhiều người vẫn “nhẹ dạ cả tin” để rồi dính bẫy của những đối tượng này.

Đe dọa tinh thần người tình để tống tiền

Mới đây, ngày 6/2, Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đã thực hiện lệnh bắt giam Trần Quốc Toản (28 tuổi, ngụ Đồng Nai) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Toản là tài xế của 1 hãng xe khách chuyên chạy tuyến Đà Lạt - TP. HCM. Khoảng hơn một năm qua, quá trình làm việc, Toản nhiều lần tiếp xúc và làm quen với một hành khách thường xuyên đi lại nhà xe này, cả hai phát sinh tình cảm. Oái oăm ở chỗ, nữ hành khách là bà C. (60 tuổi), hơn Toản 32 tuổi. Bà C. sống một mình tại TP. Đà Lạt.

Đối tượng Toản tại cơ quan công an.

Ngày 27/1, Toản đến nhà bà C. chơi và 2 người quan hệ tình cảm với nhau. Do có sẵn mưu đồ, Toản lén dùng điện thoại di động quay lại clip, sau đó Toản về Đồng Nai. Vào các ngày 29, 30 và 31/1/2018, Toản dùng điện thoại gửi các đoạn clip cho bà C. và nhắn tin yêu cầu bà C. phải chuyển cho Toản 50 triệu đồng, nếu không Toản sẽ tung các đoạn clip này lên mạng xã hội.

Bị người tình trẻ tống tiền, bà C. “tỉnh mộng”, đến cơ quan Công an TP.Đà Lạt trình báo sự việc. Ngày 4/2 vừa qua, Toản từ Đồng Nai lên TP.Đà Lạt tìm đến bà C. để “vòi tiền”, trong lúc Toản đang nhận tiền thì bị Công an TP.Đà Lạt bắt quả tang.

Tống tiền quá dễ dàng, đối tượng dùng clip để uy hiếp vòi tiền nhiều lần

Một câu chuyện khác cũng oái oăm không kém, nạn nhân là chị A. ( tên nạn nhân đã thay đổi, SN 1990, ngụ quận Bình Thạnh) có chồng “hờ” là anh T., 2 người chung sống với nhau như vợ chồng.

Khoảng tháng 11/2017, Thuần đến dạy thêm cho em trai của chị A. Trong quá trình dạy tại đây, Thuần thường xuyên nói chuyện với chị A và anh T. Sau một thời gian ngắn thân mật, cả 3 thường xuyên rủ nhau vào khách sạn để “quan hệ tập thể”. Trong những lần vào khách sạn “quan hệ”, Thuần đã dùng điện thoại quay lại những cảnh “nóng” này.

Đến tháng 1/2018, do mâu thuẫn nên Thuần không đến nhà chị A. dạy thêm nữa. Bực tức, Thuần nảy sinh ý định “tống tiền” các nạn nhân bằng clip “nóng” mình đang giữ. Sau đó, Thuần gọi điện thoại cho vợ chồng “hờ”chị A. yêu cầu đưa 30 triệu đồng cho hắn nếu không sẽ tung những clip quan hệ tập thể trong khách sạn lên mạng xã hội.

Uy hiếp nạn nhân tung lên mạng clip nóng. Hình minh hoạ.

Lo sợ gã thầy giáo trẻ làm liều, nên chị A. đã đưa tiền cho hắn. Được đà làm tới, Thuần tiếp tục uy hiếp nạn nhân sang địa điểm ở quận 8 để đưa tiền cho hắn, với số tiền tổng cộng 320 triệu đồng.

Tuy nhiên, Thuần thấy việc kiếm tiền dễ dàng nên mới đây đối tượng tiếp tục ép nạn nhân phải đưa thêm 145 triệu đồng để tiêu xài Tết. Liên tục bị uy hiếp, 2 nạn nhân một mặt đồng ý, mặt khác âm thầm báo Công an.

Ngày 2/2, chị A. cùng chồng “hờ” hẹn Thuần ra quán cà phê trên đường Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5 để giao tiền. Khi đối tượng Thuần vừa xuất hiện nhận tiền đã bị các trinh sát ập vào bắt giữ đưa về trụ sở làm rõ.

Điều 121 về tội “Làm nhục người khác”

1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

a - Phạm tội nhiều lần;

b - Đối với nhiều người;

c - Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

d - Đối với người thi hành công vụ;

đ - Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm :

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất