Sắc màu Cuộc Sống

Cách ly 1 học sinh ở Lâm Đồng bị sốt cao sau khi tiếp xúc với 3 khách Trung Quốc

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong kỳ nghỉ Tết, học sinh này có tham gia bán thức ăn nhanh tại thác Đam B'Ri (Bảo Lộc) và có tiếp xúc với nhiều người khách tham quan, trong đó có 3 người Trung Quốc.

Sáng 4/2, trao đổi với báo Người lao động, ông Bùi Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng), xác nhận có trường hợp một học sinh ở huyện đang nhập viện tại Bệnh viện II Lâm Đồng (TP Bảo Lộc) để cách ly theo dõi với triệu chứng sốt cao sau khi có tiếp xúc với người Trung Quốc ở khu du lịch trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngôi trường học sinh L. theo học. Ảnh: báo Người lao động

Chiều ngày 3/2, học sinh B.T.A.L báo cáo với nhà trường bị sốt từ ngày mùng 5 Tết. Cũng theo học sinh này, trong kỳ nghỉ Tết, học sinh này có tham gia bán thức ăn nhanh tại thác Đam B'Ri (Bảo Lộc) và có tiếp xúc với nhiều người khách tham quan, trong đó có 3 người Trung Quốc.

Sau khi nhận thông tin, nhà trường đã đưa em học sinh nói trên qua Trung tâm Y tế huyện và được chuyển lên Bệnh viện II Lâm Đồng tại TP Bảo Lộc để làm các thủ tục xét nghiệm.

Trước đó, vào tối 2/2, trao đổi với báo Thanh Niên, hiệu trưởng một trường tiểu học trên địa bàn TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết có nhiều phụ huynh gọi điện xin cho con nghỉ học suốt tuần tới vì lo ngại dịch bệnh do virus Corona.

Cũng theo ghi nhận của báo này, trong ngày 1 và 2/2 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có nhiều nhà thuốc phát khẩu trang y tế miễn phí cho học sinh, người dân. Tại TP.Đà Lạt, nhà thuốc Thiện Nhân (đường Bùi Thị Xuân), cơ sở kinh doanh dụng cụ y tế Lan Phương (đường Hải Thượng), nhà thuốc đường Hai Bà Trưng, cửa hàng bán đồ bảo hộ Thanh Bình (đường Pasteur)… đều phát hàng ngàn khẩu trang miễn phí, mỗi người tối đa 2 khẩu trang.

Ngoài ra còn một số tổ chức, cá nhân khác cũng phát khẩu trang lưu động cho người dân dọc các tuyến đường trung tâm TP.Đà Lạt trong hai ngày qua..

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất