Sắc màu Cuộc Sống

Bí thư Thăng: 'Siết vỉa hè nhưng phải tạo việc làm cho dân'

Theo Zing
Chia sẻ

"Đừng nghĩ người buôn bán ở vỉa hè chỉ là mưu sinh. Bao năm qua họ cũng có góp sức về nguồn lực cho thành phố", Bí thư Đinh La Thăng nói.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nhấn mạnh điều này trong chỉ đạo tổng kết Hội nghị quán triệt, thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị trong thời gian tới trên địa bàn, sáng 11/3.

Đề cập đến câu chuyện “gánh hàng rong”, Bí thư Thăng nhấn mạnh kinh tế vỉa hè rất quan trọng, vỉa hè gắn với công ăn việc làm, phong tục tập quán, thói quen lâu đời của người dân.

Ông cho rằng người dân thường có thói quen đi xe máy, dừng lại nhón chân là mua được hàng rồi. Một thói quen khó thay đổi.

“Bây giờ chúng ta đang làm, nhân dân nói mấy ông chính quyền làm vụ vỉa hè mãi mà có làm được đâu? Nhưng giờ tôi khẳng định là làm được”, Bí thư Thăng khẳng định.

Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo tại Hội nghị quán triệt, thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị trong thời gian tới trên địa bàn TP.HCM sáng 11/3. Ảnh: Phước Tuần.

“Việc thay đổi thói quen của một nền kinh tế vỉa hè, phong tục tập quán gắn với vỉa hè là điều rất khó. Nhưng khi lòng dân đang thuận, cả hệ thống chính trị vào cuộc thì thành phố sẽ làm được”, Bí thư Thăng nhấn mạnh.

Theo ông Thăng, khó như việc bắt người dân đội nón bảo hiểm, cấm đốt pháo mà vẫn làm được thì không lý do gì chuyện vỉa hè lại không làm được.

Bí thư Thành ủy cũng cho rằng đừng nghĩ người buôn bán ở vỉa hè chỉ là mưu sinh mà bao năm qua họ cũng có góp sức về nguồn lực cho thành phố. Do đó bên cạnh siết chặt kỷ cương cần phải tạo công ăn việc làm cho người dân.

Một người dân bán hàng rong trên đường phố trung tâm Sài Gòn. Ảnh: Tùng Tin.

Ông Thăng cho rằng, việc dẹp vỉa hè của TP đang lan tỏa mạnh đến nhiều địa phương khác, được sự đồng thuận, ủng hộ rất cao của Thủ tướng, Bộ Công an và các ban ngành Trung ương. Các địa phương khác như Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Định… cũng đồng loạt ra quân thực hiện.

Trao đổi với PV về việc xây dựng đề án quy hoạch buôn bán hàng rong tập trung sau khi quận 1 ra quân dọn dẹp vỉa hè, ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM), chia sẻ người dân buôn bán nhỏ lẻ, hàng rong sẽ được quận quy hoạch về nơi buôn bán tập trung tại đường Nguyễn Văn Chiêm và Công viên Bạch Đằng.

Trước đó chủ tịch UBND quận Tân Phú cho biết, người dân bán hàng rong dọc tuyến đường Lê Trọng Tấn, kênh 19/5 sẽ được quận vận động tập trung vào khu đất trống rộng 800 m2 của một gia đình đảng viên tại phường Tây Thạnh để bà con có chỗ buôn bán ổn định.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất