Sáng 20/5, trên mạng xã hội xôn xao vụ việc một nữ hành khách xinh đẹp nhưng liên tục có lời lẽ khiếm nhã khi đứng chờ trước sảnh tại sân bay phản ánh về việc liên tục bị hãng hàng không hủy chuyến bay.
Người này nói “Bố chết mà không được về nhà chịu tang…”, cùng với đó là thông tin chuyến bay liên tục bị hủy chuyến: “Lúc đầu là 15h55 sau đó là 16h40, sau 17h10, bây giờ chưa có giờ chính xác và đổ lỗi cho thời tiết xấu…”.
Ngay sau khi thông tin được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Nhiều người cho rằng, nếu do thời tiết xấu thì các hãng hàng không đều phải chịu ảnh hưởng và bắt buộc máy bay không thể cất, hạ cánh.
Được biết, sự việc trên diễn ra vào chiều tối ngày 19/5 tại quầy làm thủ tục của hãng hàng không Vietjet ở sân bay Hải Phòng. Khách có chuyến bay từ Hải Phòng đi TP. HCM.
Liên quan đến vụ việc trên, đại diện hãng hàng không Vietjet đã chính thức lên tiếng. Theo đó, vào tối ngày 19/5, do mưa lớn gió to nên tại sân bay Tân Sơn Nhất nhiều chuyến bay không thể cất và hạ cánh, cụ thể: Chuyến bay VJ141 từ Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh; VJ375 từ Chu Lai đi TP. Hồ Chí Minh; phải hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh và nhiều chuyến bay từ Tân Sơn Nhất không thể cất cánh kéo theo 32 chuyến bay chậm giờ dây chuyền từ 1 đến 3 giờ.
Theo đại diện hãng hàng không Vietjet, không riêng gì Vietjet mà các hãng hàng không khác đều bị ảnh hưởng dây chuyền do sự cố thời tiết xấu. Vì đảm bảo an toàn cho tất cả hành khách nên bắt buộc hãng phải lùi giờ bay. Sau sự cố, hãng hàng không Vietjet bố trí phục vụ hành khách tại sân bay theo qui định.
“Tình huống chuyến bay bị hủy do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được hãng đặt lên hàng đầu”, vị đại diện Vietjet chia sẻ.