Bùng hàng đã trở thành chuyện quen thuộc trong giới kinh doanh online nói riêng và cộng đồng mạng nói chung. Và người ta chỉ tin rằng, thông qua hình thức giao hàng thì shipper mới có thể khốn đốn, khổ sở khi bị khách boom. Vậy mà, một cô gái làm nghề xỏ khuyên đã bị bùng tiền ngay tại cửa hàng chỉ vì quá tin tưởng khách.
Phương Nguyên - kinh doanh online và xỏ khuyên thẩm mỹ tại TP.HM cho hay, cô từng bị khách hàng bùng tiền ngay tại cửa hàng. Cô kể: “Bạn ấy đặt lịch xỏ khuyên bên mình, ở các vị trí: môi, chân mày và mũi. Khi đến, bạn không mang theo tiền, chỉ đem đủ để trả tiền xe ôm. Thậm chí, bạn ăn uống tại tiệm cũng nhờ mình trả hộ rồi bảo xỏ xong chuyển khoản cả thể".
Trước giờ, Nguyên vẫn gặp những khách trả tiền thông qua chuyển khoản nên đồng ý. Khi xỏ xong, vị khách nói giờ đã trưa, chị gái ngủ nên không thể chuyển tiền được. Họ liền mượn tiền của cô gái để đi xe ôm qua nhà chị lấy tiền nhưng lúc quay lại vẫn… không có. Cô lần nữa trả tiền xe từ nhà chị qua tiệm cho khách.
Lúc này, vị khách đã để lại điện thoại tại tiệm của Nguyên, sau đó bảo cô chờ đến 17h – khi chị gái dậy sẽ chuyển khoản. Nguyên đợi đến 18h vẫn không thấy khách có động thái gì liền quay ra hỏi chuyện.
“Thấy mình sốt ruột, bạn ấy giục mình chở đi bán điện thoại, trong khi nó đã hư hỏng. Mình biết bán sẽ không đủ tiền để trả mình. Vì vậy mình kêu bạn đó để điện thoại lại về nhà lấy tiền.
Tuy nhiên bạn từ chối bảo nhà tận quận 12, không có tiền để về. Mình đành bấm bụng đưa tiền xe rồi ngồi chờ đợi bạn ấy qua tiệm trả 800 nghìn, bao gồm công xỏ khuyên lẫn tiền ăn, tiền xe đã cho bạn vay”, Nguyên cho biết.
Hơn một tuần trôi qua, Nguyên vẫn chưa thấy vị khách quay lại nên đành “bóc phốt” lên mạng xã hội để cảnh báo mọi người. Dù vậy cô vẫn không hy vọng vị khách trả tiền. “Mấy năm làm nghề, lần đầu tiên mình bị khách hàng bùng tiền như vậy. Có lẽ do mình quá tin người nên mới xảy ra chuyện, thôi coi như của đi thay người. Đây là một bài học đáng nhớ để mình rút kinh nghiệm”, Phương Nguyên chia sẻ.
Ngay sau khi đăng tải, bài “bóc phốt” của Nguyên đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng ngao ngán trước cách hành xử của vị khách, đồng thời gửi lời chia buồn, động viên tới chủ tiệm.
- Shipper bị bùng hàng đã là quá lắm rồi, đằng này hẳn chủ cũng bị người ta lừa. Đúng là tin người quá đi, nhưng mình thích cách hành xử của bạn. Bạn lên mạng “bóc phốt” để cảnh báo mọi người, chứ không hề muốn đòi lại tiền.
- Bạn chủ tốt tính quá đi. Bạn nhiệt tình từ đầu đến cuối và bị lừa lọc một cách công khai. Vậy mà bạn vẫn không hề than trách điều gì, chỉ nhận lỗi về mình.