Sắc màu Cuộc Sống

Bệnh viện Bạch Mai rà soát nghiêm ngặt, đo nhiệt độ toàn bộ người ra vào sau khi 2 nữ điều dưỡng nhiễm COVID-19

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi 2 nữ điều dưỡng được xác định nhiễm COVID-19, Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành đo nhiệt độ, rà soát toàn bộ lượng người ra vào bệnh viện nhằm phòng chống dịch bệnh.

CLIP: Cận cảnh quy trình khử trùng tàu bay của Vietnam Airlines

Bộ Y tế mới đây công bố 2 trường hợp là nhân viên điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 gồm bệnh nhân số 86 (nữ, 54 tuổi), điều dưỡng của Phòng khám ngoại trú HIV - Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai được xác định dương tính với COVID-19 và ca bệnh số 87 là bệnh nhân nữ, 34 tuổi, điều dưỡng làm việc tiếp đón tại khu cách ly Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai.

Để đảm bảo an toàn cho người bệnh và người nhà người bệnh, Bệnh viện Bạch Mai triển khai đồng loạt các hoạt động gồm công tác khám chữa bệnh và cấp cứu người bệnh vẫn triển khai như thường quy. Tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám tại các khoa để tránh tập trung đông người tại khu vực điều trị nội trú.

Bất cứ ai ra vào bệnh viện đều được đo thân nhiệt.

Với người bệnh theo chương trình quản lý Bệnh Tăng huyết áp, lupus….bệnh viện vẫn khám như thường quy và tuỳ theo thực tế, sẽ cấp phát thuốc tối đa 02 tháng để người bệnh giảm tải việc có mặt tại bệnh viện trong mùa dịch.

Máy đo thân nhiệt, nước rửa tay được trang bị đầy đủ

Để bảo vệ người bệnh và người thân của họ, đề nghị mọi người khi vào bệnh viện, nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang đầy đủ. Bên cạnh đó, để tránh hiện tượng lộn xộn tập trung ở cổng viện, tạm dừng việc giao nhận - ship hàng trước cổng viện, tạm dừng hoạt động xe ôm trong khuôn viên bệnh viện.

Trung tâm Dinh dưỡng - Nhà ăn bệnh viện đảm bảo cung cấp xuất ăn cho người bệnh và người nhà người bệnh có nhu cầu. Bệnh viện đã trang bị cồn khử khuẩn tại tất cả các vị trí có nguy cơ tiếp xúc cao như thang máy, cửa ra vào… CDC Hà Nội đã phối hợp cùng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn của bệnh viện khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trong bệnh viện.

Người dân được kiểm tra thân nhiệt.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Bạch Mai cũng cho biết, sau khi Bộ Y tế thông báo có 2 cán bộ bệnh viện dương tính với COVID-19, đơn vị đã nhận được rất nhiều lời động viên, chia sẻ từ lãnh đạo Bộ Y tế,bạn bè, đồng nghiệp, người thân, người bệnh… trong cả nước. Bên cạnh đó, có những hành động thiết thực, chia lửa với bệnh viện bằng việc trao tặng Bệnh viện Bạch Mai những trang thiết bị bảo hộ chống dịch như: quần áo chống dịch, cồn khử khuẩn, găng tay, khẩu trang vải, khẩu trang y tế, mũ, kính chống dịch… Đây là những món quà có giá trị động viên tinh thần vô cùng to lớn đối với bệnh viện.

“Vậy là những chiến sĩ áo trắng không đơn độc trên mặt trận chống dịch. Ngay khi dịch bệnh mới bắt đầu, Bệnh viện đã chủ trương xây dựng một kịch bản kế hoạch chi tiết với việc đưa tòa nhà 9 tầng vừa xây xong vào sử dụng làm nơi sẵn sàng đáp ứng cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới khi có nhu cầu và là nơi để nhân viên y tế tiếp xúc với người bệnh được cách ly an toàn tại bệnh viện. Khi có 2 cán bộ bệnh viện dương tính với COVID-19, được sự cho phép của Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai lập tức phối hợp với Trung tâm kiểm dịch Hà Nội triển khai mọi quy trình theo đúng quy định và thực hiện khử khuẩn. Các nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh số 86 và 87 được sắp xếp cách ly tại khu nhà mới 9 tầng.

Tại đây, những người phải cách ly được bố trí theo dõi chuyên môn y tế sát sao, được chăm sóc về thể chất cũng như tinh thần trong điều kiện tốt nhất. Trong lần xét nghiệm thứ nhất, tất cả các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Chúng tôi đang chuẩn bị cho xét nghiệm lần 2. Các cán bộ y tế tại khu vực cách ly hiện vẫn đang khỏe mạnh và nóng lòng mong sớm hết thời hạn cách ly để trở lại mặt trận cùng các đồng nghiệp chống dịch COVID-19”, Bệnh viện Bạch Mai thông tin.

Nhân dịp này, hơn 3.000 cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai xin gửi lời cảm ơn trân quý nhất đến Bộ Y tế, bạn bè, đồng nghiệp, người thân, người bệnh… trong cả nước đã luôn tin tưởng, sát cánh và động viên để những chiến sĩ áo trắng yên tâm trên mặt trận bảo vệ sức khỏe nhân dân, đẩy lùi “giặc” COVID-19.

Trước đó, trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội chiều 20/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, 2 trường hợp BN86 và BN87 được xác định tối ngày 18/3 và đã cách ly kịp thời. Giới chức xác định được 96 bệnh nhân là trường hợp F2 nhưng có bệnh nền, đã xét nghiệm âm tính.150 y tá, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai có tiếp xúc với hai ca bệnh trên đã được cách ly tại Viện Tim bệnh viện Bạch Mai.

Ngoài ra có 13 người nhà, người thân đã được phát hiện và cách ly tại bệnh viện Thanh Nhàn. Tất cả các trường hợp này bước đầu đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Đối với 146 trường hợp F2 ngoài xã hội, tất cả các trường hợp này phải cách ly 14 ngày và được theo dõi một cách chặt chẽ. Trước thời gian cách ly, sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lần 2.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất