Sắc màu Cuộc Sống

8 phố dự kiến thành không gian đi bộ mới của Hà Nội

Theo Dân Trí
Chia sẻ

8 phố, ngõ nổi tiếng ở khu vực Nam phố cổ Hà Nội đang được xem xét để trở thành phố đi bộ mới, bao gồm phố Cầu Gỗ, Đinh Liệt, Hàng Bè, Gia Ngư, Ô Quan Chưởng, Đào Duy Từ, ngõ Cầu Gỗ và ngõ Trung Yên.

Nổi tiếng nhất trong số 8 ngõ, phố dự kiến thiết lập không gian đi bộ mới của Hà Nội đợt này là phố Ô Quan Chưởng với di tích cổng thành cùng tên của kinh thành Thăng Long xưa.

Cổng vòm nổi tiếng của Ô Quan Chưởng. Phố Ô Quan Chưởng dài chỉ khoảng 400 mét, kéo dài từ phố Trần Nhật Duật tới đầu phố Hàng Chiếu.
Dự kiến thêm tuyến phố đi bộ đang được chính quyền quận Hoàn Kiếm dự thảo để trình lên thành phố Hà Nội. Trước đó, tổng kết 3 năm thí điểm phố đi bộ, UBND TP Hà Nội cũng cho rằng cần phải có thêm phố đi bộ ở khu vực Nam phố cổ Hà Nội để giảm tải và thống nhất liền mạch hai không gian đi bộ hồ Gươm và phố cổ hà Nội.

Nối liền với Ô Quan Chưởng là phố Đào Duy Từ, đoạn kéo dài tới phố hàng Buồm cũng nằm trong danh sách dự kiến thành phố đi bộ mới.

Đầu phố Đào Duy Từ giao với phố Hàng Buồm, Mã Mây. Thực tế, đây cũng là tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng, quá bar phục vụ du khách nước ngoài, hoạt động đường phố diễn ra sôi động.

Phố Đinh Liệt, một trong những “cửa ngõ” đi vào khu phố cổ Hà Nội từ khu vực hồ Gươm.

Lối vào phố Đinh Liệt từ phía phố Cầu Gỗ. Phố nhỏ, nhà cao san sát.

Gia Ngư là nơi phố tập trung nhiều khách sạn lớn nhất khu vực phố cổ Hà Nội, luôn tấp nập du khách nước ngoài.

Phố Gia Ngư còn nổi tiếng với chợ “nhà giàu” Hàng Bè bán nhiều thực phẩm ngon, giá cao, và những gánh hàng rong đặc trưng.

Phố Hàng Bè cũng nằm trong danh sách 8 phố, ngõ dự kiến áp dụng không gian đi bộ mới.

Ngoài các khách sạn, nhà hàng chuyên phục vụ khách nước ngoài, phố Hàng Bè còn có nhiều phòng tranh, cửa hàng đồ lưu niệm.

Trong số các tuyến phố dự kiến trở thành phố đi bộ mới, ngõ Trung Yên là trường hợp đặc biệt bởi ngõ “siêu hẹp” và “siêu dài” (từ phố Gia Ngư đến phố Đinh Liệt).

Một khúc của hẹp trong ngõ Trung Yên. Chính yếu tố nhỏ hẹp làm nên sự thú vị của ngõ Trung Yên, khiến nơi đây rất phát triển dịch vụ home stay, quán ăn vỉa hè được khách Tây chú ý.

Cuối dánh sách 8 ngõ, phố dự kiến trở thành phố đi bộ mới là ngõ Cầu Gỗ. Ngõ Cầu Gỗ khá rộng, chỉ dài khoảng 400 mét nhưng luôn tập trung rất đông khách du lịch.

Nhà cửa dày đặc ở phố cổ Hà Nội. 8 phố, ngõ nếu chính thức trở thành phố đi bộ mới sẽ giúp thống nhất liền mạch 2 không gian đi bộ xung quanh hồ Gươm và phố cổ Hà Nội. Lợi ích tạo không gian văn hoá, du lịch của các tuyến phố đi bộ đã được chứng minh sau nhiều năm thử nghiệm. Tuy nhiêm, sự yên tĩnh và lưu thông của người dân sinh sống trong khu vực cũng ít nhiều bị ảnh hưởng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất