Thông báo từ Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), hãng sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hoá cứu trợ của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp trên các chuyến bay do Vietnam Airlines Group khai thác (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco).
Mọi hàng hoá cứu trợ sẽ được Vietnam Airlines Group miễn phí cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan, đồng thời được đặt giữ tải ưu tiên trên chuyến bay của các hãng từ các sân bay trên cả nước đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng), Vinh (Nghệ An), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vân Đồn (Quảng Ninh), Điện Biên.
Tương tự, ban lãnh đạo hãng hàng không Vietjet cũng triển khai loạt phương án quyên góp ủng hộ đồng bào tại các vùng bị thiệt hại do ảnh hưởng của bão lũ tại các tỉnh phía Bắc.
Hãng này cũng sẽ trích 5.000 đồng mỗi vé máy bay bán được đến hết ngày 30/9 để quyên góp, ủng hộ bà con bị ảnh hưởng do bão lũ. Ước tính số tiền khoảng 5 tỷ đồng.
Đồng thời, Vietjet cũng quyết định miễn cước vận chuyển đối với hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đến với đồng bào vùng bão lũ trong giai đoạn từ nay đến ngày 20/9.
Theo thông báo từ hãng hàng không Bamboo Airways, các sản phẩm hàng hóa thiết yếu (bao gồm nhu yếu phẩm, vật dụng thiết yếu) hỗ trợ bà con vùng lũ sẽ được đặt giữ chỗ, ưu tiên vận chuyển miễn phí trên các chuyến bay của Bamboo Airways trong thời gian sớm nhất có thể.
Chính sách này áp dụng từ ngày 11/9-26/9 trên tất cả các chuyến bay của Bamboo Airways khởi hành từ TPHCM/Đà Nẵng/Cam Ranh/Quy Nhơn/Đà Lạt đến Hà Nội.
Hãng bay này cũng thông báo, để việc vận chuyển được thuận lợi, hàng hóa cần được đóng gói theo kiện, có bao bì chắc chắn. Mỗi kiện không quá 40kg và mỗi lô hàng không quá 500kg. Mỗi chuyến bay sẽ chuyên chở tối đa 500kg hàng hóa viện trợ.
Bên cạnh đó, Bamboo Airways sẽ không nhận chuyên chở hàng hóa là các thiết bị, vật dụng chứa pin bên trong, hoặc các hàng hoá vật phẩm có chứa hàng hoá nguy hiểm để đảm bảo an ninh, an toàn hàng không.