Trở về thời bao cấp nhờ bộ ảnh kỷ yếu 'chất lừ' của teen Quảng Nam

Mina
Chia sẻ

Nhìn sơ qua bộ ảnh, chúng ta có thể nghĩ rằng đây là một tờ báo sản xuất ở thời bao cấp nhưng không, đây là ảnh kỷ yếu đấy!

Mùa chia tay đến, trên khắp các diễn đàn những bộ ảnh kỷ yếu độc lạ thường xuyên được chia sẻ. Với hàng loạt phong cách từ đơn giản, hồn nhiên cho đến ma mị, kinh dị thậm chí là phong cách “Tân bến Thượng Hải”, “Người thừa kế”, mỗi khi xuất hiện chúng luôn nhận được sự chú ý của dân mạng. Ảnh kỷ yếu của teen 2000 thời này, khác xa anh chị 8X, 9X ngày trước chỉ đứng dàn hàng ngang dưới sân trường rồi chụp trăm kiểu như một và những kiểu tạo dáng không thể “cổ” hơn.

Mới đây, bộ ảnh kỷ yếu của tập thể lớp 12/3 trường THPT Tiểu La (Thăng Bình, Quảng Nam) tái hiện thời bao cấp ngay sau khi xuất hiện đã khiến dân tình mê mẩn, không tiếc lời khen ngợi.

Bộ ảnh kỷ yếu của lớp 12/3 trường Tiểu La khắc họa khung cảnh thời bao cấp.

Bộ ảnh được 43 thành viên cùng nhau thực hiện.

“Trước đó, lớp mình đã có tranh luận rất nhiều về ý kiến làm bộ ảnh kỉ yếu theo nhiều phong cách nào, cuối cùng thì cả lớp thống nhất chọn ý tưởng tái hiện lại thời bao cấp từ năm 1976 đến năm 1986, nghĩa là trước thời kì đổi mới!”, Nguyễn Đức (một thành viên trong lớp) chia sẻ.

Phong cách thời trang của thời bao cấp của các chị em.

Bộ ảnh khiến dân mạng nghĩ ngay đến MV Thật Bất Ngờ của Trúc Nhân.

Thêm chút diễn sâu là bộ ảnh đã ghi điểm tuyệt đối với dân tình.

Hội “bà tám” nhiều chuyện.

Lý do lớp 12/3 chọn chụp ảnh kỷ yếu theo phong cách bao cấp là vì cả lớp muốn cùng nhau trở lại những ngày tháng tuổi thơ.

Bộ ảnh được thực hiện ở Hội An.

“Những ngày cuối cấp 3 sắp phải rời xa mái trường và bạn bè, có rất nhiều điều còn dang dở. Tất cả những kỷ niệm vào buổi trưa hè nóng đổ mồ hôi, buổi sáng lạnh lẽo của mùa đông, nụ cười, tiếng chọc ghẹo của bạn bè, đùa vui chạy nhảy và lời giảng bài của giáo viên, chúng mình đều ghi nhớ. Mình ước thời gian thanh xuân cấp 3 sẽ giống như đồng hồ cát được trở lại như phút ban đầu thuở mới vào lớp để chúng mình yêu thương và đoàn kết hơn”, Đức chia sẻ.

Trang phục và phụ kiện được đầu tư khá nhiều thời gian và công sức cho hợp bối cảnh.

Phút giây nghịch ngợm bên nhau.

Cùng “diễn sâu” để có được 1 bộ ảnh đúng chất những năm 80-90.

Bao cấp là xếp hàng.

Hình ảnh làng quê Việt Nam được tái hiện chân thực.

Để rồi đến bức ảnh này người ta tưởng nhầm là một tờ báo thời bao cấp nhưng không đây là ảnh kỷ yếu.

Kỷ niệm thời sinh viên đáng nhớ được gói gọn trong bộ ảnh.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất