Thượng úy công an hiến máu tình nguyện 19 lần

Đinh Anh
Chia sẻ

Thượng úy Nguyễn Duy Quân, hiện công tác tại Công an tỉnh Bắc Kạn vừa có lần hiến máu thứ 19 tại ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ nhật đỏ 2019.

Sáng 5/1, hưởng ứng chương trình Chủ nhật đỏ do báo Tiền Phong phối hợp Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Viện huyết học và truyền máu T.Ư tổ chức, đông đảo cán bộ, chiến sĩ, công chức, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đăng ký tham gia hiến máu.

Đến trước lễ khai mạc từ rất sớm, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Kạn hăng hái tham gia đăng ký hiến máu. Cùng tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện còn có các cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh Bắc Kạn. Nhiều người trong số họ đã 4 - 5 lần hiến máu. Cũng có những người mới hiến máu lần đầu.

Triệu Văn Quan, sinh năm 1999, chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cho biết, đây là lần thứ 2 hiến máu. “Hiến máu tốt cho người bệnh, tốt cho mình”, Quan nói. Quan là một trong số những người hiến máu khi còn chưa diễn ra lễ khai mạc.

Thượng úy Nguyễn Duy Quân. Ảnh: Trường Phong

Trong số những người hiến máu đầu tiên có thượng úy Nguyễn Duy Quân, hiện công tác tại Công an tỉnh Bắc Kạn. Vừa hiến xong 350ml máu, tươi cười nhận thú bông và quà của nhà tài trợ từ Ban tổ chức, Quân nói, đã quen hiến máu từ hồi còn là sinh viên. Trung bình, mỗi năm Quân hiến hai lần, tính đến nay đã là lần thứ 19.

Trước đây, Quân thuộc đội vận động hiến máu tình nguyện của trường nên biết được ý nghĩa của việc hiến máu. Sau này về công tác ở công an tỉnh, lại làm cán bộ lãnh đạo Đoàn thanh niên công an tỉnh, Quân tiếp tục tham gia tình nguyện hiến máu mỗi khi có dịp. “Hiến máu chẳng có hại gì cả. Nếu có hại thì mình đã chẳng hiến đến 19 lần”, Quân nói.

Cũng có mặt từ rất sớm, chị Ninh Thị Phương Thảo, sinh năm 1987, công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn cũng tham gia đăng ký hiến máu. Chị Thảo nói, bình thường chị hiến máu ở bệnh viên. Khi nào khan hiếm máu cấp cứu, bệnh viện thường gọi chị. Nếu đủ điều kiện chị sẽ hiến. Tham gia Chủ nhật đỏ 2019 là lần thứ 4 chị Thảo hiến máu.

Đồng nghiệp với chị Thảo, chị Đỗ Thị Thanh Trầm, sinh năm 1986 đưa con gái đến hội trường đăng ký hiến máu. Đây là lần đầu tiên nên chị khá hồi hộp. Con gái chị luôn theo sát mẹ, chứng kiến cả quá trình chị hiến máu. Có lẽ, từ nghĩa cử của chị sẽ góp phần hình thành ý thức sẻ chia vì cộng đồng trong suy nghĩ của cháu bé.

Cùng dẫn con gái đến ngày hội, chị Triệu Thị Út Hiền, công tác tại Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn cho biết, đây là lần thứ 4 chị hiến máu.

Hội trường mỗi lúc một đông. Bàn đăng ký hiến máu không còn chỗ. Nhiều người phải tìm ghế ngồi thay bàn viết đơn đăng ký hiến máu. Hoàng Ngọc Quang, học sinh THPT chuyên Bắc Kạn cùng nhóm bạn cũng đến đăng ký tham gia hiến máu.

Quên chứng minh thư, Quang loay hoay mãi với bản đăng ký. Cậu kể, biết được thông tin hiến máu tình nguyện thông qua Đoàn trường. Cả nhóm đều đủ tuổi nên đến xin hiến máu. “Hiến máu cứu giúp người bệnh là nghĩa cử cao đẹp mà anh”, Quang lý giải. Quang cũng cho biết, hiến máu xong cậu sẽ tiếp tục đi học.

Chia sẻ tại ngày hội Chủ nhật đỏ tỉnh Bắc Kạn, anh Nông Bình Cương, Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Kạn cho biết, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được nhân dân trên địa bàn tỉnh tham gia, hưởng ứng đông đảo, trong đó đoàn viên thanh niên là lực lượng nòng cốt.

Hoạt động này có ý nghĩa cao đẹp, phát huy được tinh thần xung kích, cống hiến của tuổi trẻ tỉnh Bắc Kạn. Trung bình hàng năm, tỉnh Bắc Kạn có hơn 2.000 thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, cung cấp khoảng hơn 1.000 đơn vị máu, góp phần đáp ứng nhu cầu cấp cứu bệnh nhân tại các bệnh viện trên toàn quốc, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Theo anh Cương, việc phối hợp tham gia Chủ nhật đỏ 2019 giúp lan tỏa thêm nghĩa cử cao đẹp hiến máu tình nguyện.

Đến dự ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Phạm Duy Hưng đã đến động viên, thăm hỏi các cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. Đại diện báo Tiền Phong cũng trao Kỷ niệm chương cho Tỉnh Đoàn Bắc Kạn và Hội chữ thập đỏ tỉnh Bắc Kạn ghi nhận công tác phối hợp tổ chức Chủ nhật đỏ 2019 trên địa bàn.

Cuối giờ chiều 5/1, đại diện Ban tổ chức ngày hội Chủ nhật đỏ 2019 tại Bắc Kạn cho biết tiếp nhận được 350 đơn vị máu.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Anh

Tin mới nhất