Thế hệ Z: Những người trẻ Việt vươn sự sáng tạo lên tầm thế giới

T.H
Chia sẻ

Chập chững ngưỡng tuổi đôi mươi, thế hệ Z là những cô bạn cậu bạn vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường, giảng đường đại học hay vừa ngấp nghé bước vào đời. Nghe qua cứ ngỡ môi trường giáo dục hay nơi công sở sẽ bóp nát họ, nhưng thực tế với những centennial, không có giới hạn nào thật sự là giới hạn.

Z Gen là cộng đồng những người trẻ tạo ra sự khác biệt lớn nhất cho thế giới từ trước đến nay. Vừa sinh ra đã được bọc trong thiết bị điện tử, lớn lên làm bạn cùng với công nghệ và thay đổi thế giới cũng bằng những chiếc màn hình, những thuật toán phức tạp.

Tầm cao mới của dancing đường phố

Đã xa rồi cái thời video âm nhạc được phát qua băng đĩa hay đầu thu vô tuyến, giờ đây doanh số của nghệ sĩ được tính bằng lượt view và lượng người stream. Khi những MV được đăng tải và lan truyền trên mạng, cũng là lúc phong trào nhảy hiện đại được nở rộ.

Các bạn trẻ Việt Nam của những năm cuối 2010s không còn quanh quẩn nhảy vũ ở phòng tập, sàn đấu, góc phố, mà đã tiến xa đến bất cứ nơi nào internet có thể chạm đến được trên thế giới này.

JENNIE - ‘SOLO’ Dance Cover By S.A.P From Vietnam

#IDOL CHALLENGE- BTS dance cover by Oops!crew, B-wild&FG from Vietnam

Oops! Crew, S.A.P, FG Dance, B-Wild, B.K.A.V, G.O.D… các nhóm nhảy của những chàng trai cô gái đã tạo nên kì tích với màn cover đỉnh cao, thu về hàng chục triệu lượt xem, hàng ngàn lời khen ngợi từ cộng đồng fan quốc tế và nhận được vô số giải thưởng từ các cuộc thi dancing lớn trên thế giới.

Với màn thể hiện không thể rời mắt dù chỉ một giây, Oops! Crew đã nhận giải nhất đầy thuyết phục ở cuộc thi Dalla Dalla Cover từ girlband Itzy. Trong khi đó, niềm tự hào của vũ đoàn B-Wild là được chính nam ca sĩ BaRon VAV chia sẻ bài nhảy của nhóm.

Oops Crew.

FG Dance.

Sự thành công của các hội bạn gặp nhau là nhảy đến từ vũ đạo đẹp mắt, động tác uyển chuyển cũng như trang phục và thần thái không kém cạnh nghệ sĩ chính hiệu. Giờ đây, mỗi khi một bài nhạc Hàn vừa được ra mắt, thì dân tình thế giới cứ lại trông ngóng dance cover của Việt Nam.

Trong lĩnh vực này, “Việt Nam” rõ ràng đã là một mỹ từ được nhắc đến mỗi khi ai đó bàn về dancing in the public: Đã không nhảy thì thôi, nhảy thì phải như các crew Việt Nam.

Người bước ra từ những bức tranh

Cậu bạn sinh năm 2000 Phan Đăng Hoàng từng “đốn tim” các sao Việt với những bức vẽ truyền thần sống động, y như thật. Với những bức vẽ truyền thần của mình, Đăng Hoàng từng được 2 tạp chí nghệ thuật của Mỹ vinh danh năm 2016 như một họa sĩ trẻ nổi bật của Việt Nam.

Phan Đăng Hoàng tại Ý.

Các bức vẽ sao Việt của Phan Đăng Hoàng được các sao như Lý Nhã Kỳ, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà,… chia sẻ trên trang cá nhân nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng. Cũng từ tài năng đó, Phan Đăng Hoàng được báo chí trong nước và thế giới đặc biệt quan tâm.

Phan Đăng Hoàng có niềm đam mê và năng khiếu hội họa cùng thời trang từ năm 3 tuổi. Ở quê nhà Nghệ An không có nhiều điều kiện học tập và phát triển nghệ thuật, nhưng nhờ quyết tâm và nghị lực, Hoàng đã tự mày mò nghiên cứu để theo đuổi đam mê và phát triển tài năng.

Sau tất cả những nỗ lực, 10X đã trở thành người Việt Nam đầu tiên nhận học bổng chuyên ngành thiết kế thời trang của trường Đại học Naba danh giá nhất nước Ý tại Milano và là một trong bốn người duy nhất được nhận học bổng từ hàng ngàn đối thủ khác.

Hoàng cho biết mình vẫn hằng mơ ước sẽ được đào tạo về thời trang tại nước ngoài, nhưng nhận được học bổng từ Đại học Naba là điều cậu không thể ngờ tới. Tuy nhiên, để đến được với thành công này hoàn toàn không hề dễ dàng. Hoàng đã phải trải qua một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ trong một thời gian dài.

Chụp ảnh đâu chỉ là 'phùng mang trợn má'

Vào thời đại người người smartphone, nhà nhà tablet, ai cũng có nhu cầu được đẹp thì việc sở hữu những bức ảnh sống ảo lung linh là quyền cơ bản mỗi người. Cái thời mà đưa điện thoại ra trước mặt, chu môi hóp má rồi đưa tay chữ V, nó xa xôi đến nỗi không còn nhớ được là năm nào.

Giờ đây, từng bức ảnh đăng phây cũng là một tác phẩm nghệ thuật và chính bạn là một nghệ sĩ. Người trẻ Việt đã tạo nên những kiểu chụp ảnh ‘chất hơn nước cất’ và tạo nên trào lưu lan đến bên kia bán cầu.

Đầu tiên phải kể đến, phong cách chụp ảnh mỗi người một nơi, không liên quan gì đến cuộc đời của nhau. Không cần làm kiểu phức tạp, không cần cả nhóm phải tạo dáng một kiểu, cứ mạnh ai lấy chụp, mỗi thành viên tạo dáng một kiểu nhưng vẫn phải “deep”.

Sau khi rời xa thì phải gắn khít, hay phải nói đúng là rất khắng khít. Những bức ảnh như thế này nhận được hàng ngàn lượt yêu thích trên mạng xã hội. Để tăng tinh thần đoàn kết và sự gắn bó trong hội bạn, các bạn sinh viên hãy hào hứng rủ bạn bè thực hiện kiểu ảnh này.

Không thể không kể đến tầm quan trọng của ton sur ton. Khi thần thái đã đỉnh thì hãy nhắc nhóm bạn của mình phối đồ thật hợp với nhau, vì chỉ cần vài cú lia máy, ta sẽ cho ra ngay một bộ ảnh với concept không thể nào ngầu hơn.

Cuối cùng đó chính là lựa chọn những phông nền ảo diệu đến nỗi đám bạn ở nhà phải thả phẫn nộ vì tưởng mình được đi du lịch sang chảnh. Chỉ với tấm nền sáng màu cùng cách sắp xếp bố cục hợp lý, tay cầm thêm phụ kiện nữa thì không vạn like cũng phải triệu tim.

Để có thể sáng tạo ra những bức ảnh như vậy, một chiếc điện thoại phù hợp là điều rất quan trọng. Đối với giới trẻ, điện thoại không cần quá đắt tiền, hoặc chức năng gì quá ‘’khủng'’, mà đôi khi, tính năng chụp ảnh điểm 10 là thứ duy nhất mà họ cần. Honor Lite series - bao gồm Honor 10 Lite và Honor 20 Lite chính là dòng điện thoại đáp ứng được những yêu cầu đó.

Hãy cùng nghía xem nhóm bạn sinh viên trường người ta lên ảnh như thế nào này.

Sắp xếp bố cục hợp lý một chút thôi, thì những bức ảnh bình thường nhất cũng trở nên rất ấn tượng.

Giữa trưa nắng chụp ảnh ở sân bóng? Điều đó không quan trọng, quan trọng vẫn là thần thái.

Sinh viên thế hệ Z không chỉ nghiên cứu bài tập qua sách vở, mà còn phải cập nhật thông tin trên internet.

Sinh viên trường người ta chụp ảnh chưa bao giờ làm tôi thất vọng.

Background thế này có đủ khiến đám bạn ở nhà phải gato?

Kiểu pose ảnh “thuyết tiến hóa” gây sốt cộng đồng mạng.

Chỉ là tư thế đưa tay selfie như bình thường, nhưng với một chút sáng tạo, nhóm bạn đã cho ra bức ảnh độc đáo.

Đừng ngại bẩn, cứ lăn xả để pose dáng vì chúng ta là thế hệ Z.

Người trẻ Việt Nam đang gây bão trên toàn thế giới bởi những thành tích nổi bật của họ. Vượt xa hơn mong đợi, thế hệ Z giờ đây mong muốn được chạm đến những cột mốc mới trên trường quốc tế và biến những thành tựu của mình trở nên một đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Để đón chào Z Gen trở thành chủ nhân mới của thế giới này, HONOR với tinh thần HONOR MY WORLD tôn vinh văn hóa và giá trị của người trẻ, đón nhận những người làm nghệ thuật ở lứa tuổi ngấp nghé bước vào đời và các sản phẩm đầy tính sáng tạo của họ với sứ mệnh đóng góp cho cộng đồng.

HONOR là thương hiệu công nghệ dành cho giới trẻ và được giới trẻ rất yêu mến. Được thiết kế hợp thời trang cùng hiệu năng đáng kể, đáp ứng được nhu cầu thông tin và sống trẻ của thế hệ Z. Với tinh thần HONOR MY WORLD, thương hiệu HONOR khuyến khích người trẻ hãy sống hết mình với bản thân và mở rộng mọi giới hạn nhằm tận hưởng cuộc sống và chinh phục những tầm cao mới.

Hãy tìm cho mình một chiếc smartphone thật ngầu, để đưa hình ảnh của mình vươn cao ra thế giới nhé Gen Z ơi!

Xem thêm tại www.hihonor.com/vn/ 

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất