'Mong muốn Táo Quân 2019 có format mới, nhưng không dám ý kiến gì'

Theo Zing.vn
Chia sẻ

Với tư cách khán giả, Minh Tít cho biết anh vẫn muốn xem Táo Quân như hiện nay. Nhưng với tâm thế một người tham gia, diễn viên hài mong muốn chương trình sẽ đổi mới format.

Từ khi được thực hiện đến nay, Táo Quân gắn liền các gương mặt diễn viên như Công Lý, Chí Trung, Xuân Bắc, Vân Dung, Quang Thắng, Quốc Khánh. Sau 15 năm, vấn đề đổi mới bắt đầu được giới trong nghề, truyền thông và công chúng bàn luận.

Đạo diễn Khải Hưng cho rằng sự tham gia của các diễn viên trẻ là “động thái tốt”, nhất là trong bối cảnh những năm gần đây, Táo Quân được nhận xét là “vẫn như vậy”, thiếu bứt phá. Tuy nhiên, cũng có ý kiến bày tỏ quan ngại về khả năng và sức hút của các diễn viên trẻ.

Zing.vn có cuộc trò chuyện với diễn viên hài Minh Tít, người tham gia Táo Quân 2017 và 2018, đồng thời cũng là gương mặt trẻ được cho là sáng giá của hài kịch phía Bắc hiện nay.

Minh Tít trong hậu trường Táo Quân 2018. Ảnh: Đoàn Tùng.

“Biết đâu Táo Quân năm nay sẽ có đổi mới về format”

- Đạo diễn, NSND Khải Hưng cho rằng sự tham gia của các diễn viên trẻ trong Táo Quân là động thái rất tốt. Nhiều khán giả cũng bày tỏ hy vọng anh và các đồng nghiệp trẻ có thể làm nên chuyện tại Táo Quân. Anh nghĩ sao?

- Tôi hiểu mong muốn của khán giả. Họ luôn kỳ vọng chương trình có nhiều mới mẻ. Trong tâm lý ấy, sự xuất hiện của những diễn viên trẻ trong Táo Quân ít nhiều được mọi người để ý.

NSND Khải Hưng là “cha đẻ” của Táo Quân, cá nhân tôi rất vui khi bác đã có lời động viên cho thế hệ trẻ như vậy. Chia sẻ ấy giúp tôi tự tin hơn, vững tâm hơn để làm sản phẩm.

Tất nhiên, tôi cũng hy vọng mình sẽ có vai trò nặng hơn, không phải là vai nhỏ nữa. Và biết đâu Táo Quân sẽ có đổi mới về format, và mong muốn đó sẽ thành hiện thực khi tôi được giao nhiệm vụ quan trọng hơn trong chương trình. Tôi luôn sẵn lòng.

Nam diễn viên cho biết anh cũng mong muốn mình có vai lớn hơn trong Táo Quân.

- Nhưng NSƯT Công Lý cho rằng không ai có thể thay thế được ai vì mỗi người là một màu sắc?

- NSƯT Công Lý nói rất đúng. Khi chúng tôi xuất hiện, đâu đó, khán giả có thể suy nghĩ chúng tôi là lứa thay thế. Nhưng bản thân chúng tôi không bao giờ có suy nghĩ mình sẽ thay thế ai.

Không một ai có thể thay thế được diễn viên cũ. Ở đây, chúng tôi chỉ có suy nghĩ duy nhất, đó là được đứng cạnh thần tượng của mình, được học hỏi rất nhiều. Còn thay thế, với Táo Quân, là điều không thể.

- Với tư cách vừa là một khán giả, vừa là một diễn viên tham gia, anh có nghĩ Táo Quân nên đổi mới sau hành trình 15 năm?

-Tôi tin không ai mong muốn Táo Quân dừng lại. Còn về vấn đề đổi mới, trên phương diện khán giả, tôi vẫn muốn xem Táo Quân như hiện tại. Đó là khung cảnh các Táo lên chầu, báo cáo.

Hình thức đó đã quen thuộc 15 năm, và rất đáng xem vì mang ý nghĩa tổng kết năm. Rất nhiều khán giả chờ đợi các Táo sẽ nói gì về các vấn đề văn hóa - xã hội, tung hứng ra sao. Có lẽ chỉ hình thái của buổi chầu mới thể hiện được mong muốn đó.

Về tư cách diễn viên, chúng tôi không có quyền nói rằng chương trình cần đổi mới hay thay đổi. Bởi lẽ, chúng tôi không nói thay được khán giả, trong khi nhiều khán giả vẫn yêu thích phiên bản hiện nay.

Cá nhân tôi chỉ mong muốn mình có đất diễn trọn vẹn hơn, có nhiều cơ hội hơn để thể hiện mình. Đó chỉ là nguyện vọng, chứ tôi cũng không đủ tuổi để nói là Táo Quân phải thay đổi đi để tôi có đất diễn được (cười).

“Đánh bại Táo Quân là không tưởng”

- Có ý kiến cho rằng đạo diễn Đỗ Thanh Hải chưa thể cho Minh Tít, Trung Ruồi, Đỗ Duy Nam “kế nhiệm” dàn diễn viên Công Lý, Xuân Bắc, Tự Long vì các anh vẫn ham vui, mải chạy show và ít đầu tư cho Táo Quân?

- Tôi nghĩ ý kiến ấy không đúng với bản thân tôi. Bởi lẽ, thời điểm gần Tết như này, tôi rất ít chạy show, trừ công việc tại Nhà hát Kịch Hà Nội. Tôi gần như không nhận các show bên ngoài.

- Anh đã tham gia Táo Quân hai năm liền, nhưng năm 2018 lại ít đất diễn hơn 2017. Ít đất diễn hơn, tại sao anh vẫn muốn đóng Táo Quân?

- Việc đứng trên sân khấu Táo Quân là vinh dự cho cuộc đời làm nghệ thuật. Tôi đã nói như vậy cách đây 2 năm, và suy nghĩ ấy vẫn chưa thay đổi.

Năm 2018, đất diễn của các diễn viên trẻ ít đi vì đó là chương trình kỷ niệm cột mốc 15 năm, hội tụ rất nhiều nghệ sĩ, như cô Minh Vượng nhiều năm vắng bóng cũng đã trở lại.

Một chương trình hội tụ nhiều nghệ sĩ gạo cội như vậy, diễn viên trẻ ít đất diễn hơn cũng là hợp lý, dễ hiểu. Bản thân tôi không có lý do gì lại từ chối tham gia cột mốc 2018, dù ít đất diễn. Nói thật, ngay kể cả vai cầm cờ chạy ra, cầm ghế chạy vào, tôi cũng thấy vinh dự.

- Giả sử được giao vai quan trọng hơn, anh có ý tưởng gì mới mẻ cho chương trình?

- Thực ra, các cao thủ là thế hệ các chú, các anh còn đắn đo, lứa trẻ như chúng tôi không dám có ý kiến gì.

Tôi chỉ dám nói là có thể mới mẻ, nhưng dừng lại là không thể. Ai cũng biết Táo Quân là món ăn tinh thần, bắt khán giả từ bỏ là rất khó. Táo Quân đã thành nét văn hóa, thay đổi như thế nào, thay đổi với mục đích đánh bại cái cũ là không tưởng. Còn về đổi mới, tôi biết bản thân các nghệ sĩ đàn anh cũng đã suy nghĩ bao năm.

- Không khó để nhận ra, trong nét diễn của các diễn viên trẻ như anh, Trung Ruồi vẫn thấp thoáng đâu đó nét diễn của Công Lý, Xuân Bắc. Anh có nghĩ đó cũng là rào cản để diễn viên trẻ trở nên khác biệt trong Táo Quân?

- Tôi đồng ý là nét diễn của diễn viên trẻ có sự học hỏi từ các anh như Công Lý, Xuân Bắc, Tự Long, Quang Thắng. Đôi khi, điểm giống còn xuất phát từ việc các anh hướng dẫn diễn xuất cho chúng tôi.

Bản thân chúng tôi cũng là thế hệ mà chương trình Táo Quân đã ăn sâu vào trong tiềm thức, ảnh hưởng là khó tránh. Nhưng khi biểu diễn ở ngoài, chúng tôi sẽ sáng tạo và khác biệt.

“Tôi và Trung Ruồi không còn làm chung”

Minh Tít tiết lộ anh và Trung Ruồi hiện tại không còn đồng hành nhưng vẫn hy vọng có cơ hội hợp tác với nhau.

- Gần đây không thấy anh và Trung Ruồi đồng hành với nhau trong sản phẩm hài. Hai anh đã “chia tay”?

- Chúng tôi không còn làm chung công ty, Trung Ruồi ở lại, trong khi tôi đã ra ngoài và tự mở công ty cho riêng mình. Từ đó, chúng tôi cũng ít cơ hội hợp tác. Sắp tới tôi cũng làm phim, tôi có mời Trung Ruồi, nhưng bạn ấy bận nên cũng không tham gia được.

- Tách khỏi người bạn diễn thân thiết, công việc của anh có khó khăn?

- Đương nhiên là bước đầu sẽ khó khăn. Nhưng tôi thích độc lập, không theo sự chỉ đạo nào nữa. Tôi sẽ làm những thứ thuộc về sở trường của mình.

- Theo anh, một cặp hài thân thiết, khi tách ra sẽ được và mất những gì?

- Cái mất là trước mắt, chúng tôi vốn quen làm sản phẩm chung, bây giờ tách ra thì cũng rất thiếu vắng, cảm thấy chưa quen. Tuy nhiên, ai cũng thế thôi, trước lạ sau quen, mình phải có được cái là của riêng mình, không thể phụ thuộc mãi.

Sau cái mất, tôi tin sẽ là cái được, mình được làm sản phẩm của mình, làm điều mình thích. Và, ai cũng phải đứng độc lập mới có thể trưởng thành thực sự.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing.vn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất