Đầu bếp Việt mỹ mãn với những món quà thu

T.H
Chia sẻ

Cũng như những đường nét và hoa văn sẽ gây hứng thú cho các nhà thiết kế, đối với các đầu bếp, những món quà thu nhất định phải có hương độc đáo, vị đậm đà.

Từ chiếc bánh chinh phục hoàn toàn vị giác của chuyên gia

Thật khó có thể hình dung thức quà nào có thể làm vừa lòng các đầu bếp nổi tiếng khi những giác quan của họ đã được tôi luyện qua trăm nghìn mùi vị và đôi bàn tay của họ đã sáng tạo thành công (lẫn thất bại) trăm nghìn món ăn từ cổ chí kim.

Chắc chắn chúng ta chưa quên Christine Hà - cô gái Việt Nam định cư tại Mỹ đã vượt mặt hơn 30,000 thí sinh để trở thành Vua đầu bếp trong chương trình truyền hình thực tế Master Chef năm 2012. Christine Hà đã đánh bại các đối thủ “nặng ký” khác bằng vị giác tinh tế đến cao độ. Thế mà khi nhận được món quà thu Trăng Vàng Pha Lê, Trăng Vàng Hồng Ngọc Tâm An và bánh Trung thu Oreo từ Kinh Đô Mondelez, Christine Hà đã phải thoả mãn đưa ra nhận xét mỹ mãn về từng dòng bánh:

“Thật là một bất ngờ hạnh phúc khi nhận được món quà Tết Trung thu với tấm thiệp viết tay dành riêng cho tôi. Món quà gồm hộp bánh Trăng Vàng Pha Lê, Trăng Vàng Hồng Ngọc Tâm An và bánh Trung thu Oreo quả là tuyệt tác. Thật sự rất tuyệt!”

Với nhiều sự lựa chọn về vị bánh, Christine Hà tin rằng bánh Trung thu Kinh Đô sẽ dễ dàng chinh phục sở thích của nhiều người.

Đến với đầu bếp Phạm Tuấn Hải - giám khảo nổi tiếng của MasterChef VietNam, đồng thời là bếp trưởng của hiệp hội Unilever Food Solutions Vietnam - cũng là một trong những người nổi tiếng “kỹ tính” trong nghề bếp. Anh và người bạn Đức Hải của mình đã có một tour “ẩm thực mùa thu” theo chia sẻ trên Facebook của anh Đức Hải.

Cả chef Hải và nghệ sĩ Đức Hải đã dùng thử nhiều loại bánh trước khi có kết luận sau cùng.

Trong live-stream cảm nhận vị bánh, chef Tuấn Hải và người bạn Đức Hải của anh đã không ngần ngại cắt ngay một chiếc bánh để thưởng thức cho “cư dân mạng” thèm thuồng. Chef Hải không tiếc lời khen vỏ bánh Trung thu truyền thống “như tan trong miệng”, trong khi mùi hương của phần nhân cứ vấn vít nơi đầu lưỡi. Những nguyên liệu thượng hạng từ bào ngư, cua bát bửu, tôm bách hoa, hạt sen tứ quý… được tuyển chọn kỹ càng, chế biến tinh tế để mùi và vị, sắc và hương hoà quyện vào nhau một cách bài bản nhất mà vẫn không bị át mất vị đặc trưng của mỗi loại.

Đến món quà thỏa mãn yếu tố hình thức

Nhưng nếu chỉ là “vị” thì vẫn chưa thể thõa mãn những vị đầu bếp nổi tiếng nếu món quà thu chưa tròn cả phần “mỹ” và “tình”.

Thật vậy, bánh trung thu Kinh Đô đã chinh phục cả chef Hải lẫn nghệ sĩ Đức Hải, từ yếu tố vị giác đến cả nội dung và hình thức. Trong lúc “đập hộp” món quà Trung thu, có thể thấy chef Tuấn Hải hết sức thích thú trước tấm thiệp viết tay dành tặng riêng mình với lời chúc đầy ý nghĩa:

“Thân gửi chef Phạm Tuấn Hải,

Trung thu dần chạm ngõ, Kinh Đô mến chúc chef Hải một Trung thu an khang. Chúc chef Hải luôn giữ được trọn tâm huyết trong từng món ăn.”

Cả chef Hải và nghệ sĩ Đức Hải đều bị chinh phục bởi hộp bánh Trăng Vàng Kim Cương

Vượt trên cả yếu tố “mỹ” quan, bánh Trung thu Trăng Vàng Kim Cương được gửi đến chef Hải còn được đựng trong hộp sơn mài thủ công với hình tượng rồng ổ, mây lành trên gốm Lam thời Lê. Rồng là hình tượng đặc biệt trong nghệ thuật truyền thống Việt bởi linh vật này là một trong những biểu tượng văn hóa quan trọng nhất gắn liền với nguồn gốc ra đời của dân tộc.

Người Việt Nam từ xưa đến nay vẫn luôn tự hào là dòng dõi “con Rồng cháu Tiên”, trong đó “rồng” là biểu tượng của yếu tố dương, của người cha, của núi, của sức mạnh. Do đó, dòng bánh Trăng vàng Kim Cương là một món quà tuyệt vời thay lời chúc viên mãn, trường thọ, mạnh mẽ và kiện khang cho người nhận.

Trăng Vàng Kim Cương là món quà tuyệt hảo dành tặng cho các đối tác.

Hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành bánh Trung thu tại Việt Nam, Kinh Đô là nhãn hàng vô cùng quen thuộc, được tín nhiệm với cả người mua bánh để thưởng thức và người mua bánh để biếu tặng mỗi dịp tết đoàn viên. Đã chạm, đã nhìn, đã hít hà, đã nếm thử, và đã bị chinh phục, các đầu bếp nổi tiếng của Việt Nam đã phải nhất định chọn bánh Trung thu Kinh Đô để làm quà tặng cho người thân và đối tác của mình. Christine Hà khẳng định: “Không ngoài mong đợi, Kinh Đô luôn mang đến những tuyệt tác trọn vẹn đến với mọi người.”

Các hộp bánh Trung thu của Kinh Đô Mondelez đều trọn vẹn yếu tố mỹ - vị - tình

Món quà đến từ cái “tâm” nên phải trọn vẹn cả ba yếu tố: mỹ, tình, và vị. Mỗi tác phẩm của Kinh Đô Mondelez đều được nâng niu từng chi tiết bao bì, mang theo những thiết kế độc đáo từ màu sắc, họa tiết đến kiểu dáng. Bởi lẽ, bánh Trung thu không chỉ được mua để thưởng thức mà còn để trao tặng, để bày tỏ, để gửi một lời cám ơn tế nhị và ý nghĩa. Mondelez Kinh Đô Việt Nam là công ty duy nhất tại Việt Nam được phép sử dụng các nhãn hiệu Kinh Đô, Thu và Trăng Vàng.

Với Kinh Đô, thưởng thức trung thu là cả một nghệ thuật, nghệ thuật không chỉ đến từ những chiếc bánh thượng hạng được chuẩn bị kỳ công, là hộp bánh sang trọng đủ đầy, mà còn là bao ý tứ và xúc cảm tuyệt vời khi trao nhau món quà thu. Tất cả những điều trên khiến trung thu trở nên xứng danh tuyệt tác!

Lấy cảm hứng và mượn hơi thở lịch sử của những hoa văn, biểu tượng tinh hoa xuyên suốt các triều đại Việt Nam, toàn bộ tinh hoa và chuẩn mực sang trọng của bánh trung thu Kinh Đô năm nay gói gọn trong “Tuyệt tác vị thu” thỏa mãn cả ba yếu tố: MỸ - VỊ - TÌNH với các dòng sản phẩm Thu và Trăng Vàng.

Thông tin chi tiết sản phẩm xem tại đây.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất