Bộ ảnh kỷ yếu chủ đề zombie của học sinh lớp 11 gây tranh cãi vì quá rùng rợn

An Nhiên
Chia sẻ

Bộ ảnh kỷ yếu theo chủ đề zombie này khiến nhiều người bị ám ảnh bởi yếu tố rùng rợn, có người còn nhận xét những bức ảnh trông giống poster phim kinh dị.

Những năm trở lại đây, việc chụp ảnh kỷ yếu đã trở thành khâu không thể thiếu trước khi tốt nghiệp. Ở khắp cả nước, đâu đâu học sinh cũng chụp ảnh kỷ yếu và dưới sự sáng tạo của họ hàng nghìn bộ ảnh kỷ yếu độc, lạ ra đời. Trong số đó, rất nhiều học sinh lựa chọn phong cách “creepy” trong bộ ảnh để đời của mình. Thế nhưng, không phải bộ ảnh nào cũng được mọi người đón nhận.

Mới đây, bộ ảnh của học sinh lớp 11A trường THPT Khánh Sơn (huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa) theo chủ đề zombie đã gây tranh cãi trên mạng xã hội. Trong ảnh, các bạn học sinh hóa thân thành hình zombie trông rất đáng sợ.

Bộ ảnh khiến người xem lạnh sống lưng ngay từ bức ảnh đầu tiên.

Bộ ảnh dùng tone màu u ám như trong phim kinh dị.

Zombie phong cách học đường.

Ngay sau khi đăng tải, bộ ảnh đã vấp phải những ý kiến trái chiều của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng họ đã sốc khi nhìn thấy những bức ảnh này bởi chủ đề không phù hợp với lứa tuổi học trò.

“Có lẽ giới trẻ đang theo trào lưu mới không hợp gu với tôi. Nhìn bộ ảnh kỷ yếu này không thấy đẹp chỉ thấy rùng rợn, không thấy tuổi học trò hồn nhiên trong sáng chỉ thấy bầy ma quỷ u ám trong bóng tối. Phải chăng các em học sinh có ý muốn nói mình đã thân tàn ma dại sau một thời gian học hành mệt mỏi, quá tải? Hoặc là các em muốn đổi vị trí trong câu “nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò”?”, tài khoản L.H viết.

“Sự phóng tác không có điểm dừng, cái quan trọng là định hướng không chính xác; giả sử như muốn làm 1 bộ ảnh giống 1 bộ phim ma cũng không nên như thế này”, tài khoản B.H.N viết.

Bức ảnh khiến nhiều người ám ảnh và vội lướt qua.

Khung cảnh khiến người xem liên tưởng đến các bộ phim kinh dị.

Bên cạnh những ý kiến “tẩy chay” bộ ảnh, trên các diễn đàn học sinh sinh viên, nhiều người dành lời khen. Họ cho rằng một số người đã có cái nhìn quá khắt khe trước sự sáng tạo của giới trẻ.

“Bộ ảnh kỷ yếu tái hiện zombie thành công nhất năm nay, nhìn thôi ai cũng bị ám ảnh. Các shoot hình “chất như nước cất”, hóng 2 bộ ảnh tiếp theo của lớp”, tài khoản P.N.T.V viết.

“Mỗi người có sức sáng tạo khác nhau, theo mình thấy bộ ảnh đẹp mà sao nhiều người bảo không hợp lứa tuổi trong khi phim ma mị chỉ cần trên 16 tuổi đã được xem?”, tài khoản H.H viết.

Trước đó, nữ sinh trường Y Trung Quốc từng khiến người xem “chạy mất dép” khi tung bộ ảnh kỷ yếu hóa thân thành những bóng ma ghê rợn.

Chia sẻ về bộ ảnh kỷ yếu này, bạn Lê Thanh Tuyền (thành viên trong lớp 11A trường THPT Khánh Sơn) cho biết: “Ảnh kỷ yếu của lớp mình có 3 album khác nhau. Thanh xuân của mình có vui buồn, thất vọng hy vọng, chán nản và nhiều cảm xúc lẫn lộn nhưng đều là các kỷ niệm đẹp. Lớp mình đã thực hiện 3 bộ ảnh để lột tả hết phần nào những cảm xúc ấy”.

Đứng trước các ý kiến trái chiều của dân mạng, Tuyền cho hay: “Zombie lột tả được sự khó khăn gian khổ trong thời gian học ở trường. Nhiều khi gặp phải bài toán khó, bài hóa rắc rối hay bài tập về nhà, bài mới đến lớp, chúng mình đã vực dậy được sau bao khó khăn ấy. Cố gắng mạnh mẽ hơn để có những bước đi ngày càng vững chắc trên con đường học vấn”.

Tuyền cho biết, đứng trước những ý kiến trái chiều, các thành viên trong lớp đều cảm thấy rất buồn bởi bộ ảnh với mong muốn đuy nhất là lưu lại kỷ niệm đẹp thuở học trò bỗng dưng lại bị lôi ra mổ xẻ với nhiều ý kiến không hay.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất