Phim Ảnh

Women of Action: Câu truyện về những nữ diễn viên đóng thế của Hollywood (Phần cuối)

Theo Hollywood Reporter
Chia sẻ

Cùng theo dõi câu truyện của bộ ba Ingrid Kleinig, Evangeline Lilly và Renae Moneymaker trong phần cuối về những câu chuyện của nữ diễn viên đóng thế Hollywood nhé.

Khi nữ diễn viên Evangeline Lilly đóng vai chính trong bộ phim Lost, cô ấy thích tự mình thực hiện những pha hành động nguy hiểm. Nhưng khi cô trở thành một người mẹ và có hai đứa con, cùng những thay đổi trong một thập kỷ qua, nữ diễn viên 39 tuổi đã phải xem xét lại sự ưu tiên của mình. “ Tôi đã phải từ bỏ niềm tự hào của tuổi trẻ, sự tự cao tự đại rằng tôi có thể làm mọi thứ, những điều mà sẽ chẳng có ai làm điều đó cho tôi”, cô nói. “ Điều này thật sự khó với tôi, nhưng tôi sẽ không nói dối. Tôi phải chấp nhận sự thật rằng mình đã không còn ở độ tuổi 25 nữa.”

Do không còn có thể tự mình đóng những pha hành động như trước đây được nữa, nên Ingrid Kleinig, 39 tuổi, và Renae Moneymaker, 31 tuổi đã thay cô thực hiện điều này. Cả hai đã đóng thể cho Lilly trong bộ phim Ant-Man and the Wasp, bộ phim đầu tiên của Marvel có nhân vật chính là nhân vật nữ. Với nhiều cảnh quay cùng một lúc - một diễn viên đóng thế sẽ đuổi theo một chiếc xe hơi, người còn lại thì chiến đâu trong một cảnh quay khác, trong khi Lilly thực hiện một cảnh diễn xuất - bộ phim theo nghĩa đen chắc chắn sẽ không thể được thực hiện nếu không có họ. “ Tôi có tận bốn người trong bộ phim này”, nữ diễn viên chia sẻ, bao gồm cả phiên bản CGI siêu anh hùng của cô được lấy cảm hứng từ côn trùng.

Lilly vai The Wasp trong phim Ant-Man and the Wasp,

Về Kleinig, cô là một vũ công được đào tạo một cách bài bản và cũng là người thực hiện những pha nhào lộn - cô thậm chí còn từng được biểu diễn trong lễ khai mạc Thế vận hội 2000 tại Sydney - Kleinig còn lên trong một gia đình bị “ám ảnh” bởi xe hơi (ông cố của cô bắt đầu giải Grand Prix Úc và cha cô là một lái xe chuyên nghiệp cho quân đội trước khi cô bắt đầu tập đua xe ở Úc). Chính hai kỹ năng này đã giúp cô ký được hợp đồng đóng thế với vai Margot Robbie trong phim The Legend of Tarzan và Suicide Squad và vai Brie Larson trong phim Kong: Skull IslandCaptain Marvel. “Tôi đã từng là một đứa vô tích sự trong gia đình“, cô ấy nói, “Nhưng giờ tôi đã tự làm lại cuộc đời mình.”

Từ trái sang: Ingrid Kleinig, Evangeline Lilly và Renae Moneymaker

Còn về Moneymaker, cô khởi nghiệp như một vận động viên thể dục nhưng được chị gái của mình, chính là Heidi ( nữ diễn viên đóng thế của Scarlett Johansson) giới thiệu đến công việc đóng thế. “Tôi đã bị công việc này cuốn hút“, cô nói. “Tôi đã cảm giác như, 'Đây là điều mình cần phải làm.' Tôi yêu tất cả mọi thứ, từ những người trong đoàn làm phim, đến việc chuẩn bị và thực hiện các pha nguy hiểm.” Cùng với Ant-Man and the Wasp, Moneymaker cũng là người thực hiện các pha nguy hiểm cho Jennifer Lawrence trong phim The Hunger GamesX-Men: Apocalypse.

Mặc dù cả ba người phụ nữ thường phải làm việc với các cảnh quay khác nhau, nhưng họ vẫn hình thành một mối liên kết trong quá trình tập luyện trước khi bộ phim bước vào giai đoạn sản xuất. Bằng cách cùng nhau luyện tập trước gương và quan sát các chuyển động của nhau. Và Lilly, bất cứ khi nào có thể, cô ấy sẽ theo dõi sát sao các diễn viên đóng thế của mình, rồi đưa ra ý kiến về ​​những cảnh quay hành động trong một cái email “rất dài”, và gửi cho các nhà sản xuất và đạo diễn (“Tôi đã xem các video đóng thế mà bạn đã gửi, và tôi có rất nhiều điều muốn nói“).

Không chỉ vậy, mối quan tâm lớn nhất của cô là muốn các cảnh hành động phải nhấn mạnh sự nữ tính trong phong cách chiến đấu của The Wasp, để thể hiện được rằng phụ nữ không phải là một cô nàng tomboy hay là một cô nàng yếu đuối. “Tôi tự coi mình là mẹ đỡ đầu của nhân vật này”, Lilly giải thích, “Tôi luôn muốn có mặt trên phim trường bất cứ khi nào có các cảnh quay hành động diễn ra. Bởi vì tôi muốn tận mắt quan sát những cảnh quay đó.”

Chia sẻ

Theo

Hollywood Reporter

Tin mới nhất