Phim Ảnh

Women of Action: Câu truyện về những nữ diễn viên đóng thế của Hollywood (Phần 3)

Theo Hollywood Reporter
Chia sẻ

Có lẽ cả bộ ba Sarah Michelle Gellar, Michele Waitman và Melissa Barker đều không nghĩ rằng họ có thể trở thành bạn thân của nhau ngay từ lần đầu hợp tác chung.

Trước khi Supergirl xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, trước khi Jessica Jones có màn ra mắt truyền hình đỉnh cao và trước khi Veronica Mars thành công rực rỡ, thì đã từng có một bộ phim tên là Buffy. Từ năm 1997 đến 2003, một kẻ giết ma cà rồng tuổi teen tên là Joss Whedon đã phải chiến đấu với những ác quỷ, những linh hồn độc ác và các thế lực đen tối khác đã trở thành một trong những gì bộ phim ăn khách nhất của thập kỷ (hoặc ít nhất là của WB).

Nữ diễn viên Sarah Michelle Gellar trong phim Buffy the Vampire Slayer

Nữ diễn viên đóng thế Melissa BarkerMichele Waitman đã xuất hiện trong tất cả - hoặc hầu hết trong số đó, với tư cách là diễn viên đóng thế của Sarah Michelle Gellar trong nửa chặng đường của một bộ phim gồm bảy phần này. “Lần đầu tiên tôi đóng cảnh bay xuyên qua kính, tôi đã cảm giác cứ như là thiên đường vậy”, Barker cười. Cô năm nay đã 46 tuổi và đã bắt đầu sự nghiệp đóng thế của mình trong các bộ phim truyền hình (và đây chỉ là công việc thứ hai của cô). “Đôi khi tôi cảm thấy công việc này rất sai nhưng lại cũng rất đúng.” Còn đối với Waitman, 54 tuổi, người đã bắt đầu sự nghiệp đóng thế của mình trong phim Indiana Jones của Thế giới Disney, với vai diễn ma cà rồng đã cho phép cô tham gia vào công việc yêu thích của mình: “Tôi thích chiến đấu. Giọng của tôi cũng rất lớn nên tôi rất yêu công việc này.”

Còn đối với nữ diễn viên 41 tuổi Gellar, việc cô có tới tận hai diễn viên đóng thế là điều tuyệt vời nhất trong tất cả các đặc quyền: “Thật tuyệt vời. Một người có thể chuẩn bị và người còn lại sẽ ngồi cùng tôi và giúp tôi đóng thế.”

Bộ ba lần đầu hợp tác với nhau trong phim Buff the Vampire Slayer

Và hoá ra là, Buffy the Vampire Slayer chỉ là khởi đầu của một màn hợp tác lâu dài. Sau khi bộ phim kết thúc, bộ ba đã cùng nhau đi khắp nơi trên thế giới để tham gia một loạt các bộ phim khác nhau. Họ đã bay tới Úc để quay phiên bản live-action của bộ phim Scooby-Doo (Gellar đóng vai Daphne, thành viên của Mystery Gang). Họ cũng đến Nhật Bản để thực hiện The Grudge 2, và trong khoảng thời gian không phải ghi hình, họ đã cùng nhau tới một tiệm xăm ở Tokyo, nơi tất cả họ đều quyết định sẽ lưu giữ tình bạn này bằng một hình xăm. “Tôi đã khóc trong suốt khoảng thời gian khi họ nắm lấy tay tôi”, Waitman nhớ lại. Gellar cũng nói thêm “Sau khi xăm xong tôi đã cảm thấy như mình trở nên thật mạnh mẽ. Thật tuyệt vời.”

Không những vậy cả Barker và Waitman đều tìm được người bạn đời của họ trong quá trình làm việc - lần lượt là nam diễn viên đóng thế Erik BettsJimmy Waitman. Barker thậm chí còn phát hiện ra cô đang mang thai đứa con trai đầu lòng khi đang quay Buffy vào năm 2002, nơi cô đã kết thúc cảnh quay bằng một pha nguy hiểm khiến cô bị kéo ra sau xe. “Tôi đã rất bối rối và cầu xin mọi người, 'Hãy để tôi làm điều đó'”, Gellar nhớ lại. “Nhưng lúc đầu Melissa đã không nói với các thành viên trong đoàn làm phim về việc mang thai của cô ấy, nên khi họ biết được điều này họ giống như, 'Tôi không nghĩ bạn nên làm điều đó.'”

Từ trái sang: Sarah Michelle Gellar, Michele Waitman và Melissa Barker

Ngay cả ngày hôm nay, 20 năm kể từ ngày họ gặp nhau trong Buffy, sự ràng buộc giữa ba người họ rõ ràng rất chặt chẽ. “Điều mà mọi người thường không nhận ra về một diễn viên và diễn viên đóng thế của họ là họ đang cùng nhau tạo ra một nhân vật”, Gellar nói. Và đối với người đóng thế, việc giúp tạo ra một nhân vật mang tính biểu tượng vẫn là một điều gì đó trong mơ. “Khi tôi lần đầu tiên xem Buffy, ai đó đã nói với tôi rằng, 'Bạn có thể làm điều đó'. Lúc đó tôi cảm thấy như, 'Không thể nào!' “Barker nhớ lại. “Nhưng cuối cùng nó lại trở thành sự thật.”

Chia sẻ

Theo

Hollywood Reporter

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất