Phim Ảnh

'Who Are You (Thai Ver)' - Phiên bản lãng mạn hiện thực, đầy tăm tối đến từ xứ chùa Vàng

Vô Diện
Chia sẻ

Drama Hàn Quốc School 2015: Who Are You? nổi đình nổi đám một thời nay đã được người Thái remake với một phiên bản kịch tính, chân thực hơn khi xoáy sâu vào vấn nạn bạo lực học đường.

Trailer phim

Những năm gần đây nền điện ảnh Thái Lan đã tích cực chuyển thể các tác phẩm truyền hình đình đám của Hàn Quốc như: Ngôi Nhà Hạnh Phúc, Vì Sao Đưa Anh Tới, Hoàng Cung, Trái Tim Mùa Thu… và nối tiếp những dự án làm lại “đáng đồng tiền bát gạo” đó thì vào ngày 02/05 vừa qua đài GMM25 cho ra mắt tác phẩm Who Are You: She Is Another Me, dựa theo nguyên tác từ School 2015: Who Are You?

Kế thừa cốt truyện hấp dẫn từ bản Hàn, nội dung của bộ phim do Thái Lan sản xuất đã “copy và paste” từng chi tiết hấp dẫn của kịch bản gốc. Chuyện phim kể về số phận của hai chị em song sinh Mind và Meen ( Namtan Tipnaree), hai người con gái có ngoại hình giống hệt nhau nhưng số phận lại rất trái ngược. Mind sống tại trại trẻ mồ côi và đi học bằng tiền trợ cấp xã hội nên luôn bị đám con gái nơi trường nữ sinh bắt nạt, hành hạ từ thân xác đến tinh thần, kẻ cầm đầu trong đó là Thida (Jan Ployshompoo), đứa con gái nhà giàu luôn tìm cách hãm hại Mind rồi ngây thơ giả làm nạn nhân của bạo lực học đường cứ như thật.

Còn Meen thì có cuộc đời hoàn toàn đối lập với Mind, cô có một người mẹ luôn yêu thương, che chở, bạn bè thì luôn ngưỡng mộ, yêu mến. Bên cạnh đó, Meen còn có cậu bạn thanh mai trúc mã Natee (Krist Perawat) ở bên cạnh với trái tim luôn hướng về nàng. Meen là một cô gái sắc sảo, bí ẩn còn Mind thuộc kiểu dịu dàng, hiền lành nhút nhát. Hai chị em song sinh có số mệnh khác biệt đã gắn kết với nhau và hoán đổi thân phận.

Meen biết đến sự tồn tại của Mind và thường bí mật gửi cho em gái, trong một lần đi dã ngoại cô đã phát hiện được tình trạng khốn khó, đau khổ mà Mind gặp phải. Thế rồi khi cô em gái không thể chịu đựng nổi sự tra tấn, bạo hành của Thida cùng đồng bọn thì Mind đã nhảy xuống dòng nước lạnh giá tự tử, cũng ngay lúc đó Meen đã kịp thời cứu lấy người em song sinh.

Sau đó, Mind tỉnh dậy, sống cuộc đời của Meen với ký ức bị biến mất tạm thời. Với cuộc sống mới, Mind có cơ hội nên duyên với Natee và cậu bạn cùng lớp Gun (Kay Lertsittichai), chàng trai trẻ ngỗ nghịch, ác cảm chống đối thế giới và chỉ mỉm cười với nữ chính. Mọi chuyện với Mind diễn ra tốt đẹp như một giấc mộng thanh xuân ngọt ngào cho đến khi ác nữ Thida xuất hiện, bước vào thế giới của Mind để lật tẩy thân phận thật của cô. Từ đó, cuộc sống học đường dần nhuốm màu gay cấn và kinh dị.

Ác nữ Thida

Những tập đầu của phiên bản Thái được triển khai với nhịp phim khá nhanh và các tình tiết, diễn biến đều giống “y xì đúc” bản gốc. Vì vậy Who Are You (Thai Ver) ngay khi phát sóng đã nhận được ý kiến trái chiều từ phía khán giả, nhiều nhận định cho rằng phim đã núp dưới cái bóng quá lớn của bản Hàn, không có điểm thay đổi gì mới mẻ, khác lạ trong nội dung. Về phần diễn xuất, dàn diễn viên của Thái cũng được cho là kém sắc hơn so với đội hình trai xinh gái đẹp của xứ kim chi. Anh chàng Krist Perawat vai Natee được đánh giá là không có ngoại hình cao ráo, rắn rỏi như một vận động viên bơi lội giống như Nam Joo Hyuk.

Krist Perawat vai hotboy bơi lội Natee. Krist sinh năm 1995, nổi danh qua vai Arthit trong tác phẩm BL SOTUS: The Series (2016).

Kay Lertsittichai vai Gun. Kay sinh năm 1996, xuất thân là người mẫu tạp chí.

Về phần Kay Lertsittichai vai Gun thì tạo hình cũng không toát lên vẻ “cool ngầu” giống như Yook Sung Jae, mái tóc vàng cá tính, nổi bật của nhân vật này cũng đã “bay màu”, chuyển sang tông đen an toàn hơn. Sự xuất hiện của Gun ở phần mở đầu của phim là khá mờ nhạt và chưa lưu được dấu ấn gì để người xem ấn tượng mà vương vấn.

Namtan Tipnaree vai Mind và Meen. Namtan sinh năm 1996, cô được biết đến là em gái của cầu thủ nổi tiếng Ton Narubadin.

Còn nhân vật được quan tâm nhất chính là nữ chính Mind và Meen do Namtan Tipnaree thể hiện thì phần nào đã hóa thân “tròn vai” và truyền tải được hai mặt đối lập khác biệt, đầy phức tạp trong nội tâm. Namtan đã thể hiện tốt vai diễn của mình, tạo những nét riêng biệt trong lối diễn giàu cảm xúc, không thua kém gì Kim So Hyun.

Who Are You (Thai Ver) có phần nội dung giống như nguyên tác như vậy thì có gì thú vị để níu kéo khán giả dõi theo? Điểm thú vị và đặc biệt ở bản phim Thái chính là tác phẩm này đã đi sâu khai thác về những diễn biến tâm lý phức tạp của người trẻ, đặc biệt là thành phần học sinh bị bắt nạt, bị cô lập như Mind hay Koykaew. Bản Thái mang màu sắc u ám, lạnh lẽo hơn không quá thiên về mặt tình cảm ẩm ương, rắc rối tuổi dậy thì như kịch bản gốc.

Bộ phim phơi bày những góc khuất trong học đường với sự thiên vị những đứa học sinh có hoàn cảnh tốt đẹp, giàu sang, về chuyện thi cử khi phụ huynh chạy theo thành tích, lo lắng điểm số của con cái, dùng tiền mua thầy cô. Phim còn miêu tả chân thật mối quan hệ giữa học sinh khi chúng a dua, đuổi theo bạn bè có quyền lực, danh tiếng, ủng hộ hay thờ ơ trước hành vi bắt nạt, bạo lực học đường để từ đó dẫn đến hành vi sai lầm, tạo nên kết cục bi thương cho những đứa trẻ vô tội đáng thương.

Who Are You (Thai Ver) mang yếu tố hiện thực lãng mạn, đem đến một cái nhìn toàn diện về học đường Thái Lan qua cuộc sống đầy biến động của Mind dưới thân phận Meen. Qua trailer giới thiệu hấp dẫn của phim, khán giả chờ đợi một Mind kiên cường, mạnh mẽ hơn Lee Eun Bi, không nhu nhược chờ đợi chị gái Go Eun Buyl đến cứu, giải quyết rắc rối. Liệu Mind sẽ khác Eun Bi, cô sẽ dũng cảm đứng lên chiến đấu và bắt Thida phải trả giá cho tội ác mà nó gây ra?

Tìm kiếm câu trả lời vào mỗi tối thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần trên kênh GMM25.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất