Phim Ảnh

VTV Awards: 'Người phán xử' hay 'Sống chung với mẹ chồng' sẽ được xướng danh?

Vân Ngọc
Chia sẻ

Ba bộ phim cực hot này đang có cuộc đua tranh quyết liệt trên con đường dẫn đến danh hiệu Phim truyền hình ấn tượng trong khuôn khổ lễ trao giải VTV Awards sẽ diễn ra vào tối nay, 7/9/2017.

Ít giờ trước ngày lên sóng, VTV Awards vẫn khiến dân tình sôi sục về những hạng mục đề cử của mình. Là một năm bùng nổ của phim truyền hình trên sóng quốc gia, các ứng viên tranh giải năm nay đều được đánh giá cao về chất lượng nội dung lẫn hình ảnh, diễn xuất của diễn viên. Chính vì thế đến giờ, cái tên nào sẽ lên ngôi Phim truyền hình ấn tượng vẫn còn là một bí mật thú vị. Hiện nay, top 5 giải thưởng gồm các tác phẩm: Người phán xử, Sống chung với mẹ chồng, Tuổi thanh xuân 2, Matxcova mùa thay lá  Ngự lâm không kiếm.

Người phán xử

Hơn cả một bộ phim ấn tượng, Người phán xử còn làm nên cuộc cách mạng trên sóng truyền hình trong năm qua. Hiếm khi nào người ta mới được chứng kiến một bộ phim kịch tính đến nghẹt thở với những màn hành động đẹp mắt, đấu trí căng thẳng và những mưu mô đen tối của thế giới ngầm. Phim kể về tập đoàn mờ ám Phan thị, đứng đầu là ông trùm Phan Quân (NSND Hoàng Dũng). Có độ dài gần 50 tập, đây là dự án dài hơi bậc nhất của VTV trong năm qua.

Trong suốt thời gian phim phát sóng, những cái tên như Phan thị, Phan Quân, Phan Hải, Lê Thành, Thế chột trở thành những chủ đề được người xem bàn tán sôi nổi, từ đó cho thấy phần nào sự thành công của phim trong việc thu hút sự chú ý, chiếm cảm tình của khán giả.

Người phán xử được mua bản quyền của Israel, có lối kể truyện hơi khác lạ so với chuẩn thông thường của phim Việt. Tuy nhiên, bộ phim không chỉ tập trung khoe những cảnh máu me mà đào sâu các mối quan hệ cùng xung đột tâm lý. Những toan tính, ham muốn của những con người sống trong xã hội vùng biên nơi sáng và tối, thiện và ác nhòa vào nhau tưởng bất minh. Được biết nhà sản xuất đã mất đến 1 năm để chỉnh sửa kịch bản, giúp nội dung gần gũi hơn với người dân nước ta.

Sống chung với mẹ chồng

Lên sóng cùng thời điểm với Người phán xử, Sống chung với mẹ chồng lại mang màu sắc khác hẳn, giúp bức tranh truyền hình không quá căng thẳng, nặng nền. Lấy bối cảnh cuộc sống hiện đại với câu chuyện mẹ chồng - nàng dâu dễ gặp ở mọi gia đình, phim của đạo diễn Vũ Trường Khoa dễ dàng đánh trúng tâm lý, chiếm được cảm tình của đông đảo người xem từ những tình huống bình dị, đời thường.

Phim kể về Minh Vân (Bảo Thanh), cô gái trẻ trung, xinh đẹp, hiện đại và hành trình bước vào cuộc sống gia đình với Thanh (Anh Dũng). Cứ tưởng những ngày tháng màu hồng như khi còn yêu nhau sẽ kéo dài mãi, nhưng đời chẳng như mơ khi cô phải sống chung với bà mẹ chồng tai quái (NSND Lan Hương). Càng ngày những mâu thuẫn càng bị đẩy lên đỉnh điểm, khiến những người trong cuộc đau khổ, giằng xé, buộc lòng phải xa nhau để tìm cho mình một lối thoát riêng.

Nhờ nội dung “gãi đúng chỗ ngứa” cùng diễn xuất chân thực, cảm xúc của dàn diễn viên chính mà Sống chung với mẹ chồng nhận được sự yêu thích đặc biệt. Dù vẫn còn một số hạt sạn nhưng sức hút mạnh mẽ của phim là điều mà không ai có thể phủ nhận.

Tuổi thanh xuân 2

Tiếp nối cơn sốt phần 1, Tuổi thanh xuân 2 được đài truyền hình Việt Nam phối hợp cùng đối tác Hàn Quốc sản xuất và phát sóng vào cuối năm 2016. Phim vẫn xoay quanh hai nhân vật chính Linh (Nhã Phương) và Junsu (Kang Tae Oh) nhưng kịch bản có nhiều nút thắt hơn so với phần 1. Sau thời gian hạnh phúc ngắn ngủi, cặp đôi Việt Hàn lại chịu cảnh chia ly. Đau buồn hơn nữa, Junsu gặp tai nạn và mất đi trí nhớ. Anh trở về Việt Nam làm việc, sống gần Linh nhưng lại tìm được tình yêu mới. Điều này khiến Linh liên tiếp chịu đau khổ, dằn vặt vì không biết nên buông tay, để Junsu có cuộc sống mới, hay đấu tranh đến cùng để giành lại tình yêu.

Ở phần 1, Tuổi thanh xuân đã có chiến thắng lẫy lừng tại VTV Awards khi giành được phần lớn cúp vàng. Nhưng năm nay, mọi chuyện có vẻ khó khăn hơn khi bộ phim hợp tác Việt - Hàn này đối đầu với hai đối thủ khá mạnh là Sống chung với mẹ chồngNgười phán xử.

Matxcova mùa thay lá

Matxcova mùa thay lá là bộ phim được đài truyền hình Việt Nam thực hiện và phát sóng nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017. Tác phẩm của đạo diễn Trọng Trinh nhận nhiều phản hồi tích cực từ khán giả truyền hình với bối cảnh đẹp, dàn diễn viên ăn khách và nội dung nhẹ nhàng kiểu ngôn tình lãng mạn.

Mátxcơva: Mùa thay lá đánh dấu sự tái hợp của cặp đôi được yêu thích một thời Hồng Đăng - Hồng Diễm.

Phim kể về câu chuyện ngọt ngào mà ngang trái về tình bạn và tình yêu của những người Việt trẻ từng học tập ở “xứ sở cây bạch dương”. Minh (Hồng Đăng) và Phương (Hồng Diễm) cùng du học tại Nga cách đây 6 năm và là mối tình đầu của nhau. Vì một biến cố gia đình, Minh phải về nước, chuyện tình giữa hai người dang dở. Sau nhiều năm, gặp lại nhau giữa thủ đô Matxcova, hai người vẫn không thể ngăn trái tim mình rung động, bồi hồi. Nhưng giờ đây, Phương đã là vợ của Đức, Đức lại là bạn của Minh. Giữa hai người là cả một hố sâu ngăn cách của danh phận và tình bạn.

Matxcova mùa thay lá đánh dấu sự tái hợp của cặp đôi được yêu thích một thời Hồng Đăng - Hồng Diễm. Dù chỉ có độ dài 4 tập nhưng phim vẫn để lại dư vị trong lòng nhiều khán giả.

Ngự lâm không kiếm

Ngự lâm không kiếm là tác phẩm của đạo diễn Trần Chí Thành, gửi gắm những thông điệp sâu sắc về việc bảo vệ, gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống cốt lõi của gia đình Việt Nam trong xã hội hiện đại. Đó là xã hội có mô hình gia đình truyền thống với nhiều thế hệ chung sống gặp muôn vàn khó khăn.

Phim xoay quanh một gia đình do bà ngoại (do NSƯT Ngọc Thoa vào vai) dù đã 80 tuổi nhưng vẫn điều hành và làm chủ. Xuyên suốt 32 tập phim là những câu chuyện đời thường xảy ra ở bất kỳ gia đình hiện đại nào, nhưng mọi chuyện càng phức tạp hơn với nhiều thế hệ trong một đại gia đình. Mặc dù phim mang những trăn trở nhưng được thể hiện hóm hỉnh thay vì những triết lý, giáo điều. Từ đó, đằng sau mỗi câu chuyện hài hước, khán giả sẽ nhận ra những bài học, thông điệp sâu sắc về tình yêu thương, sự gắn kết của các thành viên trong gia đình.

Liệu rằng cái tên nào sẽ được xướng danh vào tối nay tại lễ trao giải Ấn tượng VTV Awards?

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất