Phim Ảnh

Vì sao 'Game of Thrones 7' bị cho là giảm phong độ?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Bất chấp lượng người xem tăng vọt, hình ảnh được đầu tư vô cùng mãn nhãn, thì season 7 lại là mùa phim bị phàn nàn nhiều nhất của series nổi tiếng "Game of Thrones".

Tập 7 với tựa đề “The Dragon and the Wolf” vừa lên sóng sáng thứ hai vừa qua, chính thức khép lại mùa phim thứ 7 của series Game of Thrones. Đây là season vướng phải nhiều scandal nhất từ trước tới nay, gồm hai lần rò rỉ tập phim cùng một vụ tấn công mạng khiến thông tin diễn viên bị phát tán.

Hình ảnh tập cuối season 7.

Bất chấp lượng người xem cao vọt và liên tục lập kỷ lục, season 7 là mùa phim bị khán giả… phàn nàn nhiều nhất. Rất nhiều người hâm mộ đã tỏ ra không hài lòng với mạch phim quá nhanh, tình tiết bất hợp lý, nhân vật thiếu ấn tượng. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới tình trạng này?

1. Số tập phim bị rút ngắn

Chỉ ít lâu sau khi season 6 khép lại thành công, người hâm mộ Game of Thrones đã rất ngạc nhiên khi nghe thông báo từ nhà sản xuất HBO. Theo đó, series này sẽ chỉ còn hai năm nữa là kết thúc, hơn nữa season 7 sẽ không có 10 tập phim như các mùa trước đó, mà chỉ còn 7 tập. Season 8 cuối cùng thì còn ít hơn nữa với vỏn vẹn 6 tập.

Nhiều tình tiết trong season 7 bị gấp gáp.

Nhiều người xem đã khá tiếc nuối trước thông tin này. Một trong những lý do Game of Thrones hấp dẫn trong các mùa trước là cách dẫn dắt kỹ lưỡng, “bồi tụ” hồi hộp để đạt tới cao trào thật bùng nổ. Bởi vậy, ít hơn 3 tập cũng đồng nghĩa với việc ít thời lượng để dẫn dắt, tăng tiến câu chuyện cho hợp lý.

Hệ quả là chỉ trong vài tuần đầu season 7 lên sóng, khán giả đã nhận ra ngay sự bất ổn trong nội dung. Các đạo quân đông nghìn nghịt di chuyển chớp nhoáng, nhiều nhân vật hành xử đối nghịch hoàn toàn với những gì thể hiện trong các season trước. Một số gương mặt nổi tiếng quỷ quyệt, bí hiểm như thái giám Varys hay lãnh chúa Petyr Baelish thì bị đơn giản hóa, dường như chỉ để… đẩy nhanh mạch phim cho vừa vặn với giới hạn 7 tập.

Kẻ ác Petyr Baelish lại bị xử lý rất đơn giản trong season 7.

2. Nhà sản xuất bận dự án khác

David Benioff và D.B. Weiss là bộ đôi biên kịch kiêm sản xuất chính của Game of Thrones. Hai người này vốn là độc giả “nặng đô” của bộ tiểu thuyết gốc, và chính lòng hâm mộ nhiệt thành của họ đã thuyết phục tác giả George R. R. Martin cho phép sản xuất series Game of Thrones.

Trong 4 season đầu tiên, Benioff và Weiss vô cùng trung thành với nguyên tác tiểu thuyết. Thậm chí bước sang season 5 và 6, khi nội dung trên phim đã vượt quá nội dung của tiểu thuyết (bộ sách A Song of Ice and Fire hiện mới hoàn thành quyển 5 và vẫn đang được tác giả sáng tác), các biên kịch vẫn xoay sở cho ra những tập phim, tình tiết đắt giá, làm thỏa mãn người xem. Rõ ràng, khi Benioff và Weiss tập trung vào Game of Thrones, họ hoàn toàn có đủ khả năng lèo lái series này phát triển tốt.

Bộ đôi biên kịch ăn mừng cùng tác giả Martin sau khi Game of Thrones thắng giải Emmy danh giá.

Tuy nhiên, trong năm vừa qua, bộ đôi này bất ngờ tuyên bố họ đang phát triển một dự án truyền hình mới, giữa lúc Game of Thrones đang bước vào giai đoạn gấp rút nhất. Mang tên Confederate (Hiệp Bang), series mới nói về cuộc nội chiến Hoa Kỳ, tức là chẳng có gì dính dáng tới Game of Thrones cả.

Hệ quả của việc biên kịch “chia đôi thời gian biểu” được phản ánh rất rõ trong kịch bản của season 7. Các chi tiết trở nên vội vã, thiếu nhất quán, không hề ngang tầm với những season trước. “Confederate” vừa được hãng HBO bật đèn xanh, nên chắc chắn trong thời gian tới nó sẽ ngốn càng nhiều thời gian của bộ đôi Benioff-Weiss hơn nữa. Đây là một dấu hiệu vô cùng đáng ngại cho season 8, cũng là season cuối cùng của series Game of Thrones.

Benioff và Weiss là hai trong tổng số 4 nhà sản xuất chính của series mới “Confederate”.

3. Tai nạn rò rỉ

Khi season 6 khép lại vào năm ngoái với hai tập phim “tuyệt tác” (“Battle of the Bastards” và “The Winds of Winter”), tình yêu của khán giả đối với Game of Thrones trở nên lớn hơn bao giờ hết. Tất nhiên, đây là điều vô cùng đáng mừng và hãnh diện đối với series, nhưng nó cũng đi kèm nhiều rắc rối không hề nhỏ.

Quá tâm đắc season 6 và háo hức chờ season 7, nên khi nhà sản xuất vừa khởi quay vào cuối năm ngoái, rất nhiều người hâm mộ Game of Thrones đã kéo về địa điểm quay Bắc Ai Len và Tây Ban Nha. Mục đích của họ là “rình” manh mối về mùa phim mới cho thỏa cơn thèm khát.

Những hình ảnh chụp trộm bởi fan được phát tán chỉ ít lâu sau khi bấm máy.

Kết quả là ngay cuối tháng 10 năm 2016, những hình ảnh chụp trộm hai nhân vật Jon Snow và Daenerys Targaryen gặp nhau trên bờ biển đã được tuôn lên mạng và lưu truyền với tốc độ ánh sáng. Trong nhiều tuần sau đó, hàng loạt ảnh chụp trộm liên quan đến Jaime, Cersei, Euron Greyjoy cũng liên tiếp được chính người hâm mộ tung lên. Chuyện anh chàng Gendry tái xuất cũng chẳng mấy lạ lẫm, vì ngay khi diễn viên thủ vai này đáp xuống sân bay Bắc Ai-Len, anh đã bị người hâm mộ chụp ảnh lại và đăng tải ngay sau đó.

Kết

Một series có tiếng tăm vang dội như Game of Thrones, muốn tiếp tục đi lên thì rất cần sự chung tay hợp tác từ ba phía: hãng sản xuất, biên kịch và chính khán giả. Trong hoàn cảnh hãng sản xuất cắt xén số tập phim, biên kịch đi làm phim mới, khán giả thiếu ý thức không ngừng rò rỉ thông tin, một season 7 kém phong độ có lẽ cũng là điều khó tránh khỏi.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất