Phim Ảnh

Trước trang phục cùng make-up đầy 'thảm họa' của Ninh Dương Lan Ngọc và Chi Pu, nhà sản xuất nói gì?

Tiến Đạt
Chia sẻ

Trước luồng thông tin phản ứng dữ dội từ khán giả, đại diện nhà sản xuất "Mối tình đầu của tôi" đã lên tiếng.

Vừa qua, cư dân mạng đã có dịp bàn tán về phiên bản Việt hóa của phim truyền hình Hàn Quốc She Was Pretty trước một số hình ảnh hậu trường. Qua loạt ảnh hậu trường, khán giả bày tỏ sự thất vọng về tạo hình của nhân vật An Chi (Ninh Dương Lan Ngọc) và Hạ Linh (Chi Pu). Bởi lẽ, khác xa với nhân vật gốc trong She Was Pretty là Kim Hye-rin (Hwang Jung-eum) và Ha-ri (Go Joon-hee), tạo hình của Ninh Dương Lan Ngọc và Chi Pu có phần “xấu quá đà” và “kém sang”. Nhiều khán giả thẳng thừng tuyên bố sẽ tẩy chay phiên bản Việt hóa vì đã làm hỏng hình ảnh phim gốc.

Gò má đỏ quá mức của Ninh Dương Lan Ngọc khiến fan She Was Pretty phản đối kịch liệt.

Nếu so sánh với Kim Hye-jin trong bản gốc thì khá là “một trời một vực”

Đứng trước những lời chỉ trích của khán giả, Saostar đã liên hệ với đại diện nhà sản xuất bộ phim nhằm có thêm thông tin đa chiều. Trả lời phỏng vấn, nhà sản xuất cho biết: “Cho đến thời điểm hiện tại, những hình ảnh chính thức trong phim đều chưa được tung ra. Những hình ảnh trên fanpage phim đều là những hình hậu trường hoặc được chụp lại từ màn hình monitor nên mọi thứ đều chưa chính xác”.

Hậu trường quay phim Mối tình đầu của tôi

Phía đại diện chia sẻ, Mối tình đầu của tôi là dự án phim truyền hình chất lượng cao, mỗi tập được đầu tư với kinh phí 400 triệu đồng. Đây là con số kỷ lục trong làng phim truyền hình Việt, khi mà các phim khác chỉ được làm với mức kinh phí khoảng 120 - 150 triệu/tập. “Cho nên, không có lý do gì mà chúng tôi để đôi má của nhân vật An Chi lên phim đậm như các hình ảnh hậu trường.”

Bối cảnh tòa soạn tạp chí thời trang trong Mối tình đầu của tôi.

Để có thể bước vào giai đoạn bấm máy, ekip sản xuất She Was Pretty bản Việt đã phải sang Hàn Quốc để gặp gỡ nhà sản xuất, đạo diễn và nhà đài để làm việc. “Phía bên Hàn Quốc đã có một quy trình sản xuất phim cụ thể để chúng tôi áp dụng vào, trong đó bao gồm cả những quy định về chất lượng phim, hậu kỳ phim, thậm chí là layout trang phục và trang điểm cũng phải đáp ứng các tiêu chí do bên đó đưa ra”.

Không dừng lại ở đó, khác với khâu sản xuất của những phim truyền hình khác tại Việt Nam, Mối tình đầu của tôi được áp đặt thêm quy chuẩn chỉ có trong phim điện ảnh, đó chính là khâu chỉnh màu để đảm bảo chất lượng và tiêu chí mà phía Hàn Quốc đưa ra.

Hình ảnh từ monitor trong quá trình quay phim.

Đại diện nhà sản xuất lý giải: “Theo kinh nghiệm từ nhà sản xuất bản Hàn, layout make-up cho đôi má bị mảng chàm đỏ của Ninh Dương Lan Ngọc phải được làm đậm hơn thông thường rất nhiều. Để đến khâu hậu kỳ và chỉnh màu, cảnh quay sẽ đạt được đúng màu mong muốn như trong She Was Pretty đã có.”

“Cũng chính bởi chỉ là những hình ảnh hậu trường, chưa qua chỉnh sửa màu bằng các công cụ chỉnh ảnh, thế nên loạt hình ảnh của Ninh Dương Lan Ngọc chưa thể nói lên chất lượng của bộ phim.” - Nhà sản xuất khẳng định.

Nhà sản xuất khẳng định, sau khi chỉnh màu thì chắc chắn “mảng đỏ” ấy của Ninh Dương Lan Ngọc sẽ tự nhiên như trong phim gốc.

Bên cạnh đó, về trang phục của hai nhân vật mà Chi Pu và Ninh Dương Lan Ngọc đảm nhận bị cho là “kém sang” và “lố”, nhà sản xuất cũng đã có lời chia sẻ: “Những hình ảnh mà bạn đã xem là đúng sẽ xuất hiện trong phim, nhưng phải đặt đúng ngữ cảnh và tình huống thì mới hiểu tại sao nhân vật An Chi và Hạ Linh ăn mặc như vậy. Ví dụ, bộ đồ áo sơ mi, bên ngoài áo bèo nhún màu hồng luộm thuộm, tóc thắt bím sẽ xuất hiện trong tình huống cô nàng không biết cách phối đồ nên gây ra một bộ đồ thảm hoạ trong ngày đi phỏng vấn xin việc”

“Trong khi đó, bộ đồ pijama áo này quần nọ là cách mặc đồ ngủ của An Chi, trong tình huống cô ấy đi đổ rác đêm khuya thì cô bạn Hạ Linh đi làm về bắt đi siêu thị mua đồ cùng mình”.

Với kinh phí đầu tư thuộc hàng “khủng”, nhà sản xuất đã không ngần ngại mời stylist Hoàng Ku - stylist hàng đầu của Việt Nam. “Đây là một phim xoay quanh một tòa soạn tạp chí thời trang, dù nhân vật An Chi từng có ngoại hình lôi thôi nhưng bối cảnh của phim luôn đề cao tính thời trang. Chính vì vậy, chúng tôi không thể sơ suất hay ẩu tả trong khâu chuẩn bị trang phục, make-up cho diễn viên”. Trước đó, stylist Hoàng Ku cũng từng “than trời” vì “Làm đẹp với Hoàng Ku thì rất dễ chứ làm xấu làm lạc quẻ, thảm hoạ thì đau đầu vô cùng!”

Stylist Hoàng Ku từng chia sẻ trên Facebook của mình về quá trình tạo hình cho Ninh Dương Lan Ngọc trong Mối tình đầu của tôi.

Cuối cùng phía nhà sản xuất của Mối tình đầu của tôi đồng thời bày tỏ sự cảm kích từ những quan tâm, góp ý của khán giả trong thời gian qua. “Phim đang trong quá trình ghi hình nên có ý kiến nào chúng tôi đều nghe ngóng và tiếp thu để bộ phim nhận được sự hài lòng từ khán giả”.

Mối tình đầu của tôi sẽ được lên sóng vào tháng 10 năm nay trên sóng truyền hình quốc gia.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất