Phim Ảnh

Top 5 phim truyền hình chuyển thể bám sát nguyên tác nhất (Phần 2): 'Khánh dư niên' xếp gần cuối

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Trong số các bộ phim truyền hình chuyển thể thành công thì Khánh dư niên và Trần tình lệnh cũng được đánh giá rất cao.

Bạn có thể xem danh sách Top 5 phim truyền hình chuyển thể bám sát nguyên tác nhất (Phần 1) tại đây

4. Khánh dư niên

Diễn viên: Trương Nhược Vận, Lý Thấm

Điểm Douban: 7,9

Khánh Dư Niên - Tập 01 (Vietsub)

Khánh dư niên (庆余年) được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Miêu Nị. Đây là một trong những tác phẩm chuyển thể thành công và gây ấn tượng với khán giả vô cùng tốt. Từ nội dung lôi cuốn, hấp dẫn cho đến diễn xuất của dàn diễn viên chính xuất sắc, lột tả được hình ảnh của nhân vật khiến người xem không thể rời khỏi từng tập phim. Hơn 700 ngàn người đánh giá Khánh dư niên trên Douban với số điểm khá cao 7.9, dù rằng điểm số bộ phim bị giảm bởi những yếu tố ngoài lề không dính dáng đến chuyên môn và chất lượng tác phẩm.

Khánh Dư Niên kể về cuộc đời của thiếu niên Phạm Nhàn do (Trương Nhược Quân thủ vai), vốn xuất thân của anh chàng đã là một bí ẩn lớn. Từ nhỏ anh chàng đã bị đưa về quê nhà Đạm Châu để sống cùng với bà nội để che giấu thân phận thật sự. Nhưng càng lớn lên, Phạm Nhàn lại càng tò mò về thân thế của mình nên anh quyết định rời Đạm Châu để lên đường đến Kinh Đô. Cũng chính tại nơi này, mặc cho muôn trùng gian nan thử thách, Phạm Nhàn đều luôn tìm mọi cách để vượt qua, cũng từ đó là anh đã viết nên huyền thoại vẻ vang trong thời kỳ này.

5. Trần tình lệnh

Diễn viên chính: Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác

Điểm Douban: 7,9

Trần Tình Lệnh - Tập 01 (Vietsub)

Trần tình lệnh là một trong những bộ phim làm mưa làm gió trên màn ảnh Hoa Ngữ dịp hè năm 2019. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ nổi tiếng Ma Đạo Tổ Sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu do hai gương mặt trẻ Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác đóng chính. Sự thành công của bộ phim đã đưa hai gương mặt trẻ vươn lên hàng sao lưu lượng trong làng giải trí Hoa Ngữ.

Trần tình lệnh kể về câu chuyện xoay quanh cuộc đời của Di Lăng lão tổ Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến) - kẻ mang danh độc ác, vong ân bị chính người huynh đệ của mình dẫn quân tiêu diệt. Lúc sinh thời, Ngụy Vô Tiện là một người hành xử tùy tiện, chỉ tuân theo quy tắc, lẽ phải do tự mình đặt ra. Chưa dừng lại ở đó, hắn còn là một kỳ tài trong việc tu luyện tà thuật. Chính vì thế, người đời ngoài mặt thì liên tục chửi bới, thóa mạ nhưng trong thâm tâm vẫn vô cùng sợ hãi vị “lão tổ” trẻ tuổi này.

Mười sáu năm sau khi bị vây giết, Di Lăng lão tổ đội mồ sống dậy trong một thân xác hoàn toàn khác và phải bất đắc dĩ tham gia vào trận chiến trừ yêu, diệt ma của đàn con cháu thế gia tu tiên. Trong cuộc hành trình đó, Ngụy Vô Tiện gặp lại Lam Vong Cơ (Vương Nhất Bác) - vị Hàm Quang Quân được người người kính trọng, cũng chính là bạn học cũ thời còn nhỏ với mình. Vốn tưởng rằng sẽ bị Lam Vong Cơ tiêu diệt một lần nữa nếu như phát hiện thân phận thật sự, thế nhưng Ngụy Vô Tiện không hề biết rằng Lam Vong Cơ đã cảm mến mình từ lâu, đồng thời vô cùng vui mừng khi biết Ngụy Vô Tiện còn sống. Từ đây, nhiều bí mật trong quá khứ cũng liên tiếp được phơi bày.

Trần tình lệnh lên sóng vào tháng 7/2019, chỉ 14 ngày sau khi phát sóng, phim đạt 1 tỷ lượt xem và số lượt xem này liên tiếp tăng lên đạt 5 tỷ vào ngày 18/8.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất