Phim Ảnh

Top 5 phim truyền hình chuyển thể bám sát nguyên tác nhất (Phần 1): Top 1 xứng đáng là 'phim quốc dân'

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Những năm gần đây, thực lực của ngành điện ảnh và truyền hình Trung Quốc ngày càng được nâng cao, cùng với đó là sự xuất hiện liên tiếp của rất nhiều bộ phim thành công. Trong đó thể loại phim truyền hình chuyển thể là một trong những thể loại được khán giả yêu thích nhất.

Những bộ phim truyền hình chuyển thể được đánh giá cao đa phần bởi tác phẩm đó bám sát, thể hiện đúng nguyên tác nhất có thể. Do đó phim nhận được sự yêu thích của cả khán giả truyền hình lẫn fan tiểu thuyết. Điểm lại những bộ phim truyền hình Hoa Ngữ chuyển thể được đánh giá xuất sắc dựa theo điểm số trên Douban, trang mạng QQ đã đưa ra top 5 tác phẩm chuyển thể ấn tượng nhất sau đây:

1. Lang nha bảng

Diễn viên chính: Hồ Ca, Lưu Đào

Điểm Douban: 9,3

Lang nha bảng (琅琊榜) được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Hải Yến với sự tham gia của các diễn viên phái thực lực: Hồ Ca, Lưu Đào, Vương Khải

Lang nha bảng có nội dung chủ yếu xoay quanh nhân vật Mai Trường Tô (Hồ Ca) vốn là thiếu soái của quân Xích Diễm nhưng vì bị kẻ gian hãm hại nên toàn đội quân Xích Diễm bị kết tội mưu phản và bị tiêu diệt. Mai Trường Tô sống sót nhưng bị trúng độc, thay đổi hoàn toàn diện mạo và trở thành Tông chủ Giang Tả Minh. Mai Trường Tô quyết định xây dựng kế hoạch báo thù, lật lại vụ án khi xưa, quyết tâm rửa sạch oan khuất cho phụ thân và bảy vạn quân Xích Diễm đã bị chết oan.

Phim Kiếm Hiệp- Lang Nha Bảng 2015- Tập 1

Đến 12 năm sau khi quay trở lại, Mai Trường Tô bị cuốn vào cuộc chiến tranh giành vương quyền của các hoàng tử Đại Lương. Nhưng Mai Trường Tô chỉ một lòng phò tá Tĩnh vương Tiêu Cảnh Diễm - người huynh đệ thân thiết thuở nhỏ, có tấm lòng nhân hậu, chính trực, mặc dù lúc ban đầu Tĩnh vương không hề có ý định tranh quyền đoạt vị. Cũng tại đây, Mai Trường Tô gặp lại quận chúa Nghê Hoàng (Lưu Đào) - vị hôn thê được hứa gả từ 12 năm trước.

Lang nha bảng được phát sóng vào tháng 9 năm 2015, phim được đánh giá rất cao và được xem là bộ phim chuyển thể thành công nhất năm 2015.

2. Hậu cung Chân Hoàn truyện

Diễn viên chính: Tôn Lệ, Trần Kiến Bân

Điểm douban: 9,1

Hậu cung Chân Hoàn truyện (后宫·甄嬛传) được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng có tên Hậu cung Chân Huyên truyện của tác giả Lưu Liễm Tử do đạo diễn nổi tiếng Trịnh Hiểu Long phụ trách.

Hậu cung Chân Hoàn truyện có nội dung xoay quanh những cuộc tranh đấu quyền lực và tình yêu của những nữ nhân trong chốn thâm cung vào triều đại Hoàng đế Ung Chính. Các phi tần lập mưu, tranh đấu nhau để có được quyền lực cũng như sự sủng ái của Hoàng đế.

Hậu Cung Chân Hoàn Truyện - Tập 1

Chân Hoàn (Tôn Lệ) là một thiếu nữ hiền lành, không màng danh lợi, thế sự, thế nhưng luôn bị hãm hại bởi những thế lực trong hậu cung. Hoàn cảnh buộc cô phải cứu lấy bản thân mình để rồi sau này cô trở thành phi tần quyền lực bậc nhất trong chốn hậu cung. Nhưng điều gì cũng có cái giá của nó, để bước lên bảo tọa Hoàng thái hậu, Chân Hoàn vì mất dần những người thân yêu bên cạnh mình nên trở thành người phụ nữ tự cường, quyền lực, ra tay phòng thủ trước những âm mưu của người khác.

Hậu cung Chân Hoàn truyện lên sóng vào cuối năm 2011 và trở thành bộ phim cung đấu ăn khách nhất trên màn ảnh Hoa Ngữ vào năm 2012. Phim cũng được đánh giá là bộ phim cổ trang cung đấu kinh điển của Trung Quốc trong suốt nhiều năm trở lại đây.

3. Điều tuyệt nhất của chúng ta

Diễn viên chính: Lưu Hạo Nhiên, Đàm Tùng Vận

Điểm Douban: 8,9

Điều tuyệt vời nhất của chúng ta (最好的我们) với đề tài thanh xuân vườn trường được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên trong bộ Chấn Hoa cao trung tam bộ khúc của Bát Nguyệt Trường An. Phim có nội dung chính kể về cô học sinh trung hoạ Cảnh Cảnh (Đàm Tùng Vận) vô tình quen biết cậu học sinh xuất sắc Dư Hoài (Lưu Hạo Nhiên). Dư Hoài đã trở thành bạn cùng bàn, bạn cùng nhóm suốt những năm tháng học trung học và cũng trở thành mối tình đầu khó quên suốt một thời thanh xuân cho đến mãi sau này của Cảnh Cảnh.

Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta Tập 1 | Lưu Hạo Nhiên, Đàm Tùng Vận

Điều tuyệt vời nhất của chúng ta được đánh giá là bộ phim thành công nhất với chủ đề thanh xuân vườn trường tính đến thời điểm hiện tại.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất