Phim Ảnh

Thử thách làm mới bản thân của Kim So Hyun trong 'Radio Romance'

Nguyễn Thủy Tiên
Chia sẻ

Là một trong những diễn viên nhí có tầm ảnh hưởng lớn tới màn ảnh Hàn Quốc trong 17 năm qua, Kim So Hyun đang dần chuyển mình và hướng đến danh xưng "Diễn viên thực thụ" bằng những thử thách làm mới bản thân.

Kim So Hyun sinh ngày 4 tháng 6 năm 1999 ở Úc và hiện đang sống tại Seoul cùng với mẹ và em trai. Do quá bận rộn nên sau khi tốt nghiệp cấp hai, So Hyun tự học tại nhà để có nhiều cơ hội phát triển khả năng diễn xuất. Năm 2017, So Hyun đã xuất sắc đỗ trường đại học Hanyang khoa Sân khấu - Điện ảnh và trở thành tân sinh viên của trường.

Bắt đầu sự nghiệp vào năm 2007 thông qua bộ phim Happy Woman, đến nay ở tuổi 18, cô nàng đã sở hữu một gia tài lớn với hơn 30 vai diễn lớn nhỏ cùng danh hiệu “diễn viên nhí đầy tài năng”. Qua nhiều tác phẩm với những vai diễn phụ nhưng không mờ nhạt, Kim So Hyun càng cho khán giả thấy tài năng của mình và nhận được đánh giá cao về diễn xuất.

Vẻ ngoài xinh đẹp của Kim So Hyun.

Mặc dù khán giả không còn xa lạ với cái tên Kim So Hyun, nhưng phải tới siêu phẩm Mặt trăng ôm mặt trời (2012), cô mới thực sự tỏa sáng. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình cảm lãng mạn và đầy sóng gió tại một vương triều giả tưởng. So Hyun vào vai lúc nhỏ của nhân vật Yoon Bo Kyung, người nổi tiếng hiền thục nhân hậu, được các triều thần yêu quý hết mực, nhưng thực chất lại đứng sau mọi chuyện thị phi xấu xa, trong lòng đầy mưu mô, toan tính.

Tạo hình ấn tượng của Kim So Hyun trong Mặt trăng ôm mặt trời.

Bộ phim đạt rating cao ngất ngưởng và ôm trọn các hạng mục giải thưởng dành cho biên kịch và diễn viên trong các lễ trao giải cuối năm. Kim So Hyun cũng xuất sắc nhận về danh hiệu Nữ diễn viên nhí xuất sắc nhất tại MBC Drama Awards 2012 cùng Kim Yoo Jung. Năm 2015 tiếp tục là một năm khá thành công với Kim So Hyun khi bộ phim School 2015 cô tham gia đã đại thắng tại lễ trao giải KBS Drama Awards. Kim So Hyun và bạn diễn Yook Sung Jae giành được giải “Cặp đôi đẹp nhất” và cô nàng trở thành “Nữ diễn viên mới xuất sắc” trong KBS Drama Awards 2015.

Cùng với bộ phim, So Hyun trở thành Ngôi sao của năm trong lễ trao giải thưởng truyền hình Hàn Quốc lần thứ 8.

Liền sau đó, Kim So Hyun tiếp tục chăm chỉ góp mặt trong rất nhiều tác phẩm nổi bật như Page Turner (2016), Let's fight Ghost, Ruler: Master of the Mask và thu về rất nhiều thành tựu. Nhìn chung, sự nghiệp diễn xuất nổi bật của một cô nàng 18 tuổi như Kim So Hyun vẫn khiến người ta không khỏi ngưỡng mộ. Tuy vậy, tất cả những vai diễn của cô từ trước đến nay đều theo hình tượng dịu dàng nữ tính, phù hợp với những bộ phim bi kịch và gắn liền với những câu chuyện thiếu nhi hay tình yêu học trò trong sáng. Chính vì thế, để thoát khỏi danh xưng “diễn viên nhí” khi đã tròn 18 tuổi, buộc Kim So Hyun phải thử thách bản thân mình. Có thể vì lẽ đó mà cô đã quyết định tham gia bộ phim truyền hình Radio Romanceđược phát sóng ngay dịp đầu năm mới 2018.

Vai diễn gây sốt vì tính cách chảnh chọe và xinh đẹp của cô nàng trong Page Turner.

Radio Romance kể về một câu chuyện tình cảm lãng mạn nảy nở tại đài phát thanh nơi thu âm một chương trình radio trực tiếp không có sẵn kịch bản của Ji Su Ho (Yoon DooJoon) và Song Geu Rim (Kim So Hyun). Do mẹ Geu Rim bị mù nên từ nhỏ cô đã thường xuyên cùng nghe đài với mẹ mình, chính điều này đã thôi thúc cô chọn nghề biên tập viên radio dù quả thực cô không có khả năng viết lách. Ji Su Ho là một ngôi sao điện ảnh nhưng không thể làm gì nếu không có kịch bản. Tuy nhiên, anh đã đồng ý làm DJ Radio để cứu vãn cho chương trình Radio đang đi đến bờ vực bị ngừng phát sóng của Song Geu Rim.

Poster phim Radio Romance.

Radio Romance đã phát sóng hai tập đầu tiên vào ngày 26/1 vừa rồi trên đài KBS2, sau khi phim lên sóng, khán giả tiếp tục dành lời khen có cánh cho Kim So Hyun bởi khả năng nhập vai thiên bẩm của cô nàng. Vai diễn lần này của cô không hề giống với bất kì một vai nào trước đó, không còn là cô nàng đầy mưu mô trong Mặt trăng ôm mặt trời, càng không còn là cô học sinh hiền lành bị bắt nạt trong School 2015 hay con ma siêu quậy trong Chiến nào ma kia nữaMà lần này, Kim So Hyun vào vai một cô nàng 26 tuổi có tình yêu nam nữ trưởng thành, vì thế, thử thách lần này là rất lớn đối với cô khi thực chất cô mới chỉ tròn 18 tuổi.

Vào vai một biên tập viên tâm huyết và không kém phần năng động trong phim, Kim So Hyun đang cho khán giả thấy tài năng diễn xuất của mình.

Dù có khó khăn thể nào đi chăng nữa, với kinh nghiệm diễn xuất 17 năm của Kim So Hyun thì chúng ta có quyền tin chắc rằng vai diễn lần này sẽ không là quá khó đối với cô. Vai diễn này thành công đồng nghĩa với việc Kim So Hyun sẽ chính thức chuyển mình từ “diễn viên nhí” sang “nữ diễn viên” thực thụ. Hãy cùng theo dõi những diễn biến tiếp theo của Radio Romance để ủng hộ Kim So Hyun cũng như các diễn viên nhé!

Bộ phim đang được phát sóng vào khung giờ 10:00PM KST mỗi tối thứ 2, thứ 3 hàng tuần trên kênh KBS 2TV.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thủy Tiên

Tin mới nhất