Phim Ảnh

'Thời gian tươi đẹp của anh và em': Tình tiết hấp dẫn, diễn xuất tốt nhưng lại mất điểm vì những hạt sạn này!

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Bộ phim "Thời gian tươi đẹp của anh và em" mà khán giả mong ngóng bao ngày đến nay đã phát sóng được một số tập.

Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em (你和我的倾城时光) hiện là tác phẩm nhận được sự chú ý rộng rãi từ phía công chúng bởi đã rất lâu rồi khán giả mới lại tái ngộ một Triệu Lệ Dĩnh (赵丽颖) trong tạo hình hiện đại.

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của tác giả Đinh Mặc, Thời Gian tươi đẹp của Anh và Em vẫn theo mô tuýp quen thuộc: Kể về tình yêu giữa một tổng tài bá đạo và cô gái thiết kế thời trang.

Bộ phim xoay quanh cuộc chiến đấu giành lại quyền kinh doanh và quản lý tập đoàn của Lệ Trí Thành (Kim Hạn - 金瀚). Lệ Trí Thành là một thiếu tá không có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý và kinh doanh. Từ khi gia đình gặp khó khăn, anh phải trở về giúp đỡ công việc làm ăn. Tuy nhiên do thiếu kinh nghiệm, mặc dù trở thành chủ tịch nhưng Lệ Trí Thành không nhận được sự ủng hộ của thành viên tập đoàn. Lúc này, nhờ sự giúp đỡ của Lâm Thiển (Triệu Lệ Dĩnh), Lệ Trí Thành ngày càng được sự chấp thuận của tập đoàn, từ đó tiến lên con đường kinh doanh quản lý gia tộc tuyệt vời, thuận lợi. Trong công cuộc dành lại uy tín, Lệ Trí Thành còn có được cả trái tim của Lâm Thiển.

Khách quan mà nói thì tình tiết phim khá hấp dẫn, dàn diễn viên hội tụ đầy đủ cả ngoại hình và diễn xuất. Nam thanh nữ tú cùng khắc họa lên một cuộc chiến không có khói sung trên chiến trường thương mại, nói thế nào thì đây cũng là bộ phim hay. Đặc biệt là cảnh tượng Lệ Trí Thành “anh hùng cứu mỹ nhân” với thân phận của một quân nhân quả thực đã làm dấy lên sự phấn khích của khán giả dành cho bộ phim.

Triệu Lệ Dĩnh vẫn luôn xinh đẹp như thế, cộng thêm vẻ nam tính vượt ngoài tưởng tượng của Kim Hạn, phim thần tượng vốn dĩ luôn như vậy. Bộ phim sau khi lên sóng khá thu hút khán giả, nhưng sau đó lại liên tiếp vấp sạn khiến không ít khán giả thất vọng.

Có thể nói biểu hiện của dàn diễn viên nổi tiếng trong phim như Triệu Lệ Dĩnh, Kim Hạn, Du Hạo Minh, Tào Hi Văn, Lý Nguyên…đã không hề làm khán giả thất vọng, họ đã khắc họa rõ nét tính cách đặc trưng của từng nhân vật trong phim. Chẳng hạn như sự kiên trì theo đuổi lý tưởng của Lâm Thiển, rồi khí chất quân nhân luôn hiện hữu ở Lệ Trí Thành….những chi tiết này được thể hiện rất tự nhiên góp phần làm nên sự hấp dẫn của bộ phim. Tuy nhiên, những sơ suất bên ngoài của đoàn làm phim thì thực sự chưa đạt yêu cầu.

Bộ phim này có sự tham gia của Triệu Lệ Dĩnh và Kim Hạn thì không phải lo lắng về rating. Nhưng nếu như thế, thì tại sao lại sử dụng những căn phòng quá giả để làm ảnh hưởng đến thị giác khán giả và làm giảm chất lượng bộ phim? Ngoài ra, tóc giả của Lâm Thiển cũng là một cái sạn không nhỏ.

Tuy phía đoàn phim đã giải thích rằng việc dùng tóc giả là sự sắp xếp cố ý để phù hợp với trang phục của diễn viên. Với kỹ thuật hiện đại, việc sử dụng tóc giả sớm đã không còn “giả” nữa, nó không phải là công cụ để gây hiệu quả xấu, mà nó là đồ trang sức để làm đẹp thêm cho diễn viên. Thế nhưng, kiểu tóc của Lâm Thiển trong phim lại giả đến mức không thể nào giả hơn được nữa, khiến khán giả không có cách nào để tâng bốc lên được. Nếu dựa vào giải thích của cốt truyện, bộ tóc giả của nữ chính là công cụ để PR cho trang phục, thì có lẽ trang phục đó sẽ rất khó bán.

Tiếp tục theo dõi diễn biến bộ phim, có thể phát hiện những sai lầm kiểu này càng lúc càng nhiều. Trong phim, Du Hạo Minh vào vai Cố Diên là một trợ thủ đắc lực của Lệ Trí Thành. Tính cách của Cố Diên vừa có chút đáng yêu lại pha chút hài hước, nhưng tuyệt đối không phải kiểu yểu điệu như đàn bà. Thế nhưng, trong cảnh Lệ Trí Thành phỏng vấn để tuyển dụng nhà thiết kế, thì phấn nền và son môi của Du Hạo Minh lại quá đậm khiến cho người khác cảm thấy buồn cười giống hệt như một trò hề. Không biết đây là cách làm xấu đi hình ảnh của Cố Diên, hay đoàn phim thiếu thành ý với người xem?

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất