Phim Ảnh

Tập cuối 'Người phán xử ngoại truyện' đã đủ sức chinh phục khán giả như tập phim hành động thứ thiệt

Phương Thảo
Chia sẻ

"Người phán xử tiền truyện" sở hữu bốn tập phim với đầy đủ công thức của phim hành động Mỹ: bạo lực, cảnh nóng, lời thoại "ngắn nhưng chất" và đan xen yếu tố hài hước. Trong đó, tập cuối cùng biểu hiện đầy đủ và rõ nét nhất công thức nêu trên.

Người phán xử là bộ phim truyền hình Việt Nam được khán giả đón nhận mạnh mẽ trong năm 2017, có sức ảnh hưởng lớn trên các trang mạng xã hội. Đây cũng là dự án phim Việt hiếm hoi nhà làm phim tiếp tục sản xuất phần tiền truyện để chiều lòng người hâm mộ. Người phán xử tiền truyện kết thúc sau bốn tập với cốt truyện diễn ngay trước câu chuyện trong phim Người phán xử.

Trong tập cuối Người phán xử tiền truyện, khán giả vẫn thấy được một Phan Quân sắc sảo, lạnh lùng và đầy suy tính. Ông trùm có màn đảo ngược tình thế bất ngờ khi đối đầu với Đình Khánh (Minh Thảo), cháu của Đình Khánh, cũng như Đồng “cá ngão”. Cụ thể, khi nhận được bức ảnh Phan Hải bị bắt, thương tích đầy mình, Phan Quân và Lương “bổng” quyết định sẽ đích thân đến chỗ hẹn dù biết đó là một cái bẫy.

Tuy nhiên, sau khi Đồng “cá ngão” ra mặt, Trần Tú công khai đứng sang phe Đình Khánh, lúc này ông trùm mới có cơ hội chuyển bại thành thắng, mỉm cười ngạo nghễ vì ván bài lật ngửa. Toàn bộ đàn em của Đình Khánh chĩa súng, dao về phía hắn và Đồng “cá ngão”, Trần Tú thực tế cũng không làm phản. Thì ra, Phan Quân đã đoán trước được sự việc và mua chuộc tay sai Đình Khánh từ lâu. Ông trùm hoàn toàn có thể tóm gọn tên luật sư này, nhưng muốn chờ thời cơ để “xử đẹp” Đồng “cá ngão”.

Ngoài ra, cuộc đối thoại giữa Phan QuânLương “bổng” sau khi chính thức có được khu mỏ Tây An cũng khiến người xem thích thú. Ông trùm kể lại những suy tính trước đó, và cho rằng trên mảnh đất này, không có quá ba người dám trực tiếp đối đầu Phan Thị, trong đó có một kẻ đang ở tù. Lời thoại này nhắc khán giả nhớ về kẻ thù hàng đầu của Người phán xử - Thế “chột”. Bên cạnh đó, tập cuối Người phán xử tiền truyện cũng tiết lộ mối quan hệ giữa Phan Quân và Vũ Bắc.

Không những thế, đây là tập phim mà Phan Quân nhấn mạnh ý nghĩa của gia đình hơn cả. Ông thuyết phục Diễm My không ly thân với Phan Hải, mong cô hãy giống như bà Hồ Thu, sẵn sàng vun vén gia đình, trân trọng từng giây phút ở bên chồng. Vì ông, và cả cậu ấm nhà Phan thị, đều làm cái nghề nay sống mai chết, họ cần một hậu phương vững chắc. Mặt khác, ông cũng giảng giải cho cậu quý tử về ý nghĩa của gia đình, về tình thương từ bố mẹ và vợ con, trong khi Phan Hải cợt nhả coi đó là bài ca “Gia đình là số một” muôn thuở.

Ở tập cuối Người phán xử tiền truyện, Phan Hải tiếp tục đóng vai trò là “cây hài”, khi ngay từ đầu, anh đã có màn đấu khẩu kéo dài bốn tiếng đồng hồ với “chị đại” Quắm (Vân Dung thủ vai). Ngay cả lúc “nước sôi lửa bỏng”, Phan Hải, Phan Quân và Lương “bổng” có nguy cơ bị “đánh úp”, điều mà cậu ấm Phan thị quan tâm duy nhất chỉ là… ai là người lấy điện thoại của mình.

Có thể nói, Phan Hải là nhân vật tạo ra yếu tố giải trí trong Người phán xử tiền truyện, anh vừa đóng góp những tình tiết gây cười cho mạch phim, vừa “phụ trách” các phân cảnh nóng. Cảnh quay nóng bỏng giữa cậu ấm Phan thị và người tình Vân Điệp cũng được khán giả chú ý ở tập cuối phim. Ngoài ra, người xem còn ấn tượng với cách “thề độc” đậm chất Phan Hải với Diễm My khi anh lần đầu đưa vợ đến công viên chơi. Điều đáng chú ý trong tình tiết này là mặc dù nói với vợ rằng mình chưa đến đây lần nào nhưng tên của anh đã sớm lên hạng VIP tại đây…

Kết thúc tập cuối Người phán xử tiền truyện, cuộc đối thoại giữa Người phán xử và Phan Hải cũng khiến khán giả thích thú, với những lời thoại “kinh điển”, đậm chất cậu ấm Phan thị: “Nhân đây Phan Hải cũng nói cho Phan Quân hiểu, tuy Phan Quân là người đẻ ra Phan Hải nhưng Phan Quân không hiểu gì về Phan Hải là người đẻ ra Phan Hưng”, hay tình tiết anh vờ gọi cho mẹ mà không biết bà trùm đã đau họng tắt tiếng từ hôm qua. Đối đáp lại cậu quý tử tinh quái, ông trùm cũng có cách xử trí làm khán giả “cười ra nước mắt”.

Tập cuối Người phán xử tiền truyện tạo sự liên kết chặt chẽ đến phần phim trước đó bằng chi tiết Trần Tú tìm đến Phan Hải để nói về sự việc Trần Tuấn lỡ tay giết chết Lân Sứa, đồng thời hé lộ những “mầm mống” làm phản trong Trần Tú, khi anh biết rằng Phan Quân có thể dễ dàng ra tay giết chết mình nếu tình hình không thuận lợi. Ngoài ra, Người phán xử cũng đề cập với cậu con trai về lễ kỷ niệm ngày cưới và lấy đó làm mốc thời gian thực hiện lời hứa của ông.

Người phán xử tiền truyện sở hữu bốn tập phim hội tụ đầy đủ công thức của một bộ phim hành động Mỹ: bạo lực, cảnh nóng, lời thoại “ngắn nhưng chất” và đan xen yếu tố hài hước, trong đó, tập cuối cùng hội tụ nhiều nhất những màu sắc ấy. Tuy nhiên, khán giả vẫn bày tỏ kì vọng về các phần phim tiếp theo, làm rõ hơn tương lai Phan thị, hay câu chuyện giữa Phan Quân và Thế “chột”.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất