Phim Ảnh

Tập 30 'Về nhà đi con': Anh Thư sắp làm dâu nhà ông Luật vì khiến Vũ cảm động?

Đinh Huyền
Chia sẻ

Quyết định gặp mặt Vũ để giãi bày tâm sự, ông Sơn trong tập 30 của Về nhà đi con không những tuyên bố sẽ chăm lo cho con của Anh Thư mà còn khiến ông Luật và bà Giang ngạc nhiên trước lối sống Tây hóa khi bãi bỏ chuyện hôn nhân không hạnh phúc.

Xoay quanh những hiểu lầm cùng định kiến khó lòng xóa bỏ của Vũ (Quốc Trường) đối với Anh Thư (Bảo Thanh), Về nhà đi con trong tập 30 gần như thay đổi cảm xúc ở Vũ thông qua cuộc trò chuyện giữa anh và ông Sơn (NSƯT Trung Anh).

Tìm đến Vũ nhưng không phải bằng thái độ phê phán hay trách móc, ông Sơn với giọng nói nhẹ nhàng mà trầm ấm mở đầu câu chuyện bằng lời thoại mang màu hoài niệm. Kể về Anh Thư - cô con gái mà mình tin tưởng nhất, ông Sơn dù nét mặt bình thản nhưng chất chứa bao nỗi xót xa khi nhắc lại quá khứ.

Bởi khác với Thu Huệ (Thu Quỳnh) và Ánh Dương (Bảo Hân), Anh Thư từ khi mồ côi mẹ đã nhất quyết khẳng định chủ quyền cho bố. Vậy nên, ít ai hiểu được rằng nguyên nhân khiến Anh Thư từ lúc còn là một bé gái thắt bím hai bên đã quyết tâm phải cưới chồng giàu thực chất đều xuất phát ở tình yêu thương mà cô dành cho bố.

Anh Thư (Bảo Thanh) từ nhỏ đã có thái độ gay gắt đối với những người phụ nữ muốn tiếp cận ông Sơn

Xem thêm Tập 29 'Về nhà đi con': Xót xa trước nỗi đau của các con, ông Sơn như người mất hồn đi tìm hình bóng vợ

Song cũng tại đây, ông Sơn trực tiếp bày tỏ quan điểm cá nhân về vấn đề cưới xin giữa hai bên gia đình. Rằng khẳng định Anh Thư tuyệt đối không có ý định công khai chuyện mang thai cũng như lấy đứa bé ra để trói buộc mối quan hệ hôn nhân với Vũ, ông Sơn thậm chí đã đưa ra minh chứng rõ ràng cho kết luận của mình. Từ đây, tiết lộ sự thật về việc Anh Thư từng có ý định phá thai nhưng được ngăn cản kịp thời, ông Sơn khiến Vũ thêm phần bối rối bởi suy tính sai lệch của mình.

Ông Sơn (NSƯT Trung Anh) cho phép Vũ (Quốc Trường) từ bỏ quyền làm bố

Vũ bất ngờ trước phản ứng của ông Sơn

Trong tập 30 Về nhà đi con, để rồi chủ động trao cho Vũ quyền lựa chọn, ông Sơn bình thản mà nhắn nhủ đôi lời. Bởi không tồn tại định kiến cổ hủ trong vấn đề hôn nhân, ông Sơn coi chuyện cưới xin một cách miễn cưỡng chẳng khác nào bản hợp đồng bóp nghẹt hạnh phúc và tương lai của Anh Thư. Song thậm chí ngoài Vũ, ông Sơn khiến vợ chồng ông Luật (NSND Hoàng Dũng) bất ngờ bởi thái độ tích cực của mình trước sự kiện tựa như mâu thuẫn khó lòng hóa giải.

Ông Luật (NSND Hoàng Dũng)…

và bà Giang (Ngân Quỳnh) nể phục trước lối suy nghĩ hiện đại của ông Sơn

Xem thêm Tập 28 'Về nhà đi con': Hoàn hảo nhập vai nạn nhân, Anh Thư khiến Vũ phải bỏ nhà vì bị ép hôn

Bởi cùng chung một tư tưởng nhưng đi hai hướng khác nhau, ông Sơn cũng như phía gia đình Vũ dù đều muốn chăm lo cho đứa bé trong bụng Anh Thư, song cách làm của ông Luật và bà Giang (Ngân Quỳnh) lại đi theo khuôn khổ. “Bày binh bố trận” nhằm đánh đòn tâm lý với Vũ, ông Luật cao tay khi sử dụng chiêu thức giả bệnh khiến con trai lo lắng.

Thậm chí tiên liệu được bản tính đa nghi của Vũ, bà Giang với phương án dự phòng đã nhanh chóng trao đổi thông tin với bác sĩ đặc trị của ông Luật mà cùng nhau phối hợp nhịp nhàng, tạo nên màn kịch hoàn hảo khiến Vũ lo lắng.

Dù vậy, ở một diễn biến khác thì bản thân Vũ trong tập 30 của Về nhà đi con dường như đã tự mình xác minh mọi chuyện. Nghe lời mẹ đi tìm Anh Thư vì biết cô đang khám thai gần đó, Vũ từ đây vô tình nghe được cuộc trò chuyện giữa Thu Huệ và Anh Thư.

Để rồi khó lòng chấp nhận những tổn thương mà mình đã gây ra cho Anh Thư, Vũ gần như rơi vào bế tắc trước những xung đột trong suy nghĩ. Bởi một mực khẳng định sẽ bỏ rơi Anh Thư vì cho rằng cho bản thân đang bị lợi dụng, Vũ của hiện tại lại không thể tuyệt tình mà chìm đắm vào những khoảnh khắc hạnh phúc ở quá khứ.

Xem thêm Tập 26 'Về nhà đi con': Đưa giá 300 triệu để Anh Thư phải phá thai, Vũ sắp gặp báo ứng?

Tuy nhiên, với phản hồi dứt khoát nhưng chưa rõ ý, Vũ ở phân đoạn cuối phim sau khi được bà Giang khuyên bảo về chuyện hợp thức hóa cho đứa bé trong bụng Anh Thư gây hoang mang đối với khán giả về cảm xúc thật của mình. Bởi tuy là người có tính đào hoa nhưng lại nghiêm túc trong chuyện hôn nhân, Vũ phải chăng đang tự mình xác định mối quan hệ mà anh muốn thiết lập với Anh Thư?

Đón xem các tập kế tiếp, mời quý khán giả cùng SAOStar theo dõi bộ phim Về nhà đi con, được phát sóng vào lúc 21h, từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1. Tập 31 của Về nhà đi con sẽ lên sóng vào tối thứ Sáu - 24/05/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất