Phim Ảnh

Tập 14 'Câu chuyện khởi nghiệp': Giữa sức ép của nhóm ủy viên, Trác Định Nghiêu vẫn kiên quyết giữ ghế chủ tịch Ngạo Đường

Nga Cao
Chia sẻ

Trác Định Nghiêu to gan, một mình chạy đi đàm phán với công nhân, biểu hiện rất tốt. Đúng là cô ấy rất giỏi, có điều chỉ là thiếu kinh nghiệm mà thôi. Nhưng giá nào cô ấy cũng không biết Hạ Thiên Sinh đã tìm người trà trộn vào đám công nhân Quí Thành hành động công nghiệp.

Hành động công nghiệp đã được giải quyết. Hạ Thiên Sinh (Quách Tấn An) ra tay “dọn dẹp” tất cả.

Đám gây rối chỉ là một số công nhân thôi, và cũng đã giao cho cảnh sát xử lí. Gã cho rằng đôi bên có thể từ từ ngồi xuống nói chuyện rồi. Trước tiên, công ty phải hứa không truy cứu chuyện này và cần trao đổi với công nhân, cải thiện đãi ngộ cho họ. Hạ Thiên Sinh cùng Đường Vĩnh Thành đã bàn bạc xong chuyện chuyển qua một công ty thầu mới. Công ty này sẽ do Ngạo Đường, Đường Vĩnh Thành và Hạ Thiên Sinh quản lí. Sau khi đám công nhân biết tin, họ rất sẵn lòng chuyển qua công ty mới này.

Khi Trác Định Nghiêu (Châu Lệ Kỳ) nói chuyện với nhóm công nhân Quí Thành thì mọi chuyện vẫn bình thường. Nhưng sau đó lại xảy ra ném đồ và bạo loạn, Hạ Thiên Sinh “canh” thời gian chính xác giải vây cho Trác Định Nghiêu. Còn Đường Vĩnh Thành lại nhượng bộ, vụ hành động công nghiệp dễ dàng được gã giải quyết. Những kẻ thô thiển chỉ nhìn bề nổi, ai không biết cứ tưởng Hạ Thiên Sinh đã giữ chức chủ tịch Ngạo Đường rồi. Có phải Cao Triết (Lâm Văn Long) đang nghĩ nhiều quá không hay do Hạ Thiên Sinh làm nhiều quá?

Trác Định Nghiêu cũng to gan lắm, một mình chạy đi đàm phán với công nhân, biểu hiện rất tốt. Đúng là cô ấy rất giỏi, có điều chỉ là thiếu kinh nghiệm mà thôi. Nhưng giá nào cô ấy cũng không biết Hạ Thiên Sinh đã tìm người trà trộn vào đám công nhân Quí Thành hành động công nghiệp. Vụ việc lần này giúp Hạ Thiên Sinh giành điểm cao trước mặt đám ủy viên, và cho bọn họ thấy Trác Định Nghiêu bất tài như thế nào, sau này gã kéo cô ấy xuống sẽ dễ dàng hơn. Hạ Thiên Sinh và Chương Minh Hi (Dương Di) chuẩn bị nhiều thứ như vậy, đến bước cuối cùng lại cần một sợi dây dẫn kích nổ nó. Vận chuyển Quí Thành là của Đường Vĩnh Thành, mất miếng thịt ngon như vậy, chắc chắn hắn ta giận điên lên. Hạ Thiên Sinh nghĩ sớm muộn gì Đường Vĩnh Thành sẽ xúi giục đám cổ đông kéo Trác Định Nghiêu hạ bệ.

Về vụ hành động công nghiệp, Ngạo Đường đã hứa không truy cứu trách nhiệm, nhưng đại diện công nhân Phó Chính Nghiệp lại bị đuổi việc, vậy có phải đây là chuyện xử lí sau lưng hay không? Ngạo Đường đã thành lập công ty mới, mời hết công nhân cũ về làm. Nhưng cái gọi là công ty mới chẳng qua là đổi tên mà thôi. Ông chủ sau lưng chủ yếu vẫn là vận chuyển Quí Thành. Có phải người bên Quí Thành có ý kiến về đại diện công nhân hay không cho nên mới không nhận Phó Chính Nghiệp nữa? Trác Định Nghiêu không thể chỉ vì một câu không biết mà từ bỏ hết trách nhiệm của mình.

Phó Chính Nghiệp bày tỏ ngày hôm đó cảm nhận được thành ý cùa Trác Định Nghiêu, nhưng Trần Gia Vinh và Trương Chí Quang lúc nào cũng tỏ ra cực đoan nhất khiến hành động công nhân của vận chuyển Quí Thành trở nên kịch động, dữ dội hơn. Lúc này, Trác Định Nghiêu mới nghi ngờ sau lưng hai người này có kẻ sắp đặt. Sau khi Phó Chính Nghiệp nói mình đã kiếm được công việc mới ở vận chuyển Hồng Miêu của Belial, thì Trác Định Nghiêu nghi ngờ mọi thứ do Cao Triết gây ra. Nhìn bề ngoài, thì khả năng rất cao là như vậy. Nhưng làm người đừng quá ngây thơ. Ai là người, ai là ma bản thân phải tự biết phân biệt. Cứ thử đến lúc đó, ai muốn ngồi lên chức của cô ấy, kẻ đó mới là chủ mưu.

Phương Trạch Vũ (Viên Vỹ Hào) dạo gần đây đang cùng bàn bạc hợp tác với Ngạo Đường. Anh muốn cải tạo một tòa nhà công nghiệp cũ của Thiên Âm, còn định dành ra một chỗ để làm khu văn hóa. Đúng lúc Ngạo Đường cũng dành ra một số danh họa dự định triển lãm vĩnh viễn. Chương Minh Hi và Hi Luân cùng với Thiên Âm của Phương Trạch Vũ quả là “hiểu ý” vô cùng?! Ngạo Đường tìm thêm vài chỗ để so sánh cũng là bình thường thôi. Chương Minh Hi cho rằng cạnh tranh công bằng thì chẳng có gì sai cả.

Chương Minh Hi sau khi nhận được tin Ngạo Đường bác ý tưởng triển lãm tranh của Hi Luân thì tìm đến chồng mình là Hạ Thiên Sinh để “hỏi tội”. Nhưng sức khỏe Trác Khải Đường đang có dấu hiệu xấu, tình trạng tinh thần của Trác Định Nghiêu cũng đã suy sụp, vì không để đám cổ đông Ngạo Đường mất ấn tượng tốt về mình mà Hạ Thiên Sinh “hi sinh” luôn cả vợ mình? Con người trên đời này thô thiển lắm. Chỉ cần nhìn thấy dự án đó xuất phát từ Hi Luân là sẽ nghĩ Hạ Thiên Sinh thiên vị ngay. Vì vậy, trong thời khắc trọng đại này, Hạ Thiên Sinh và Chương Minh Hi cần tự nhủ mình phải bình tĩnh. Chỉ cần Hạ Thiên Sinh lên làm chủ tịch thì luật chơi sẽ do họ định đoạt rồi mà.

Đám ủy viên Ngạo Đường mà đứng đầu là Đường Vĩnh Thành triệu tập cuộc họp thay đổi chủ tịch Trác Định Nghiêu do sự việc hành động công nhân đã bị cô ấy xử lí quá tệ hại. Trước sức ép từ muôn phía, Trác Định Nghiêu vẫn giữ vững quan điểm không từ chức. Trác Định Nghiêu thách thức Đường Vĩnh Thành có bản lĩnh thì triệu tập cuộc họp cổ đông thay thế cô ấy chứ giá nào cô ấy cũng phải giữ lấy chiếc ghế này. Cô ấy hứa sẽ cố chống đỡ đợi cho đến lúc cha cô ấy tỉnh lại, cô ấy sẽ trả lại chức vị chủ tịch này cho ông.

Tập 15 Câu chuyện khởi nghiệp tiếp tục được trình chiếu vào 20h tối thứ sáu, ngày 28/9/2018. Mời các bạn theo dõi!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất